General

เข่าทรุด! คนขายลอตเตอรี่ ได้สลากปลอม 400 ใบ

เข่าทรุด! สั่งลอตเตอรี่มาขายต่อ แต่ได้ของปลอม 400 ใบ สังเกตพบกระดาษหนากว่าเดิม ส่งกองสลากตรวจสอบปรากฏว่าปลอม

จากกรณีเจ้าหน้าที่ฝ่ายกฎหมายสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล พานางสี อายุ 44 ปี ชาวจังหวัดเลย และเป็นแม่ค้าขายปลีกสลากกินแบ่งรัฐบาล เดินทางเข้าแจ้งความที่ สภ.รัตนาธิเบศร์ จังหวัดนนทบุรี หลังเจ้าตัว และสามีได้เดินทางไปที่สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล ถนนสนามบินน้ำ เพื่อให้ทางเจ้าหน้าที่ช่วยตรวจสอบสลากกินแบ่งรัฐบาลที่รับซื้อต่อมาอีกทีจำนวน 400 ใบ โดยสงสัยว่าจะเป็นสลากปลอม เนื่องจากผิวกระดาษมีความหนาและหยาบแตกต่างจากสลากงวดต่าง ที่เคยรับซื้อมาขาย

โดยเจ้าหน้าที่สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาลตรวจสอบแล้วพบว่าเป็นสลากปลอมทั้งหมด จึงได้อายัด และให้สองสามีภรรยาเดินทางเข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สภ.รัตนาธิเบศร์ เพื่อลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน

ลอตเตอรี่

นางสี เปิดเผยว่า ตนกับสามีมีอาชีพเดินเร่ขายลอตเตอรี่ในกรุงเทพฯ โดยในแต่ละงวดที่ผ่านมา จะให้น้องสาวที่อยู่จังหวัดขอนแก่นเป็นคนซื้อลอตเตอรี่ แล้วส่งมาให้ตนเดินขายต่อที่กรุงเทพฯ ซึ่งน้องสาวจะไปหาซื้อลอตเตอรี่มาจากตลาดบ้านหนองหลุบ ตำบลแดงใหญ่ อำเภอเมือง จังหวัดขอนแก่น

ซึ่งงวดล่าสุดคืองวดประจำวันที่ 16 กุมภาพันธุ์ 2566 ได้สั่งซื้อลอตเตอรี่กับน้องสาวไปจำนวน 4 เล่ม เท่ากับ 400 ใบ เป็นเงิน จำนวน 36,000 บาท หรือใบละ 90 บาท แต่พบว่า กระดาษของลอตเตอรี่ในงวดนี้ผิดแปลกไปจากงวดอื่น ที่ผ่านมา เพราะผิวกระดาษมีความหยาบหนากว่าของจริง ไม่เหมือนกับสลากปกติทั่วไป ที่จะมีความอ่อนและบางกว่า

ด้วยความสงสัยเป็นอย่างมาก จึงนำไปให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบจึงได้รู้ความจริงว่า เป็นลอตเตอรี่ปลอม โดยลอตเตอรี่ในงวดนี้ ยังไม่ทันได้นำออกขาย และหลังทราบความจริง จึงได้รีบโทรศัพท์แจ้งให้ทางน้องสาวทราบเรื่อง เพราะเขาก็คงจะถูกหลอกขายลอตเตอรี่ปลอมให้ด้วยเช่นกัน

ภาพหน้าจอ 2566 02 11 เวลา 10.50.56

ด้านตำรวจอายัดสลากปลอมทั้งหมดไว้ก่อน จากนั้นจะเรียกสองสามีภรรยามาสอบปากคำเพิ่มเติมและรวบรวมหลักฐานให้ครบ เพื่อดำเนินคดีกับผู้ที่นำสลากปลอมมาขายต่อไป

ทั้งนี้ ตลาดหนองหลุบ ถือเป็นตลาดซื้อขายสลากกินแบ่งรัฐบาลขนาดใหญ่สุดในจังหวัดขอนแก่น หากแก๊งมิจฉาชีพผลิตลอตเตอรี่ปลอมออกมาขายเป็นจำนวนมากกว่าที่มีการแจ้งความ จะทำให้เศรษฐกิจปั่นป่วน ที่สำคัญหากมีใครเกิดซื้อลอตเตอรี่ปลอมขึ้นมาแล้วถูกรางวัลใหญ่ ก็ไม่สามารถขึ้นเงินได้

ขอบคุณข้อมูล โหนกระแส

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo