General

อัปเดตอาการ ฉบับที่ 9 ‘ตะวัน-แบม’ ปากแห้ง มีเลือดออกตามไรฟัน

รพ.ธรรมศาสตร์ฯ อัปเดตอาการ “ตะวัน-แบม” ปากแห้ง มีเลือดออกตามไรฟัน ปวดหลอดเลือดดำส่วนปลายที่แขนซ้าย

โรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ แถลงการณ์ฉบับที่  8  ชี้แจงอาการป่วยของ น.ส.ทานตะวัน  ตัวตุลานนท์ (ตะวัน) และน.ส.อรวรรณ ภู่พงษ์ (แบม) สองนักกิจกรรมทางการเมืองและผู้ต้องหาในคดีตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 112 หลังได้รับการปล่อยตัวชั่วคราวว่า

ตะวัน-แบม

คุณทานตะวัน ตัวตุลานนท์ (ตะวัน) ยังคงไม่รับประทานอาหารแต่จิบน้ำ ตื่นรู้ตัวดี โต้ตอบได้ อ่อนเพลีย ปากแห้งยังมีเลือดออกตามไรฟัน ไม่มีเลือดออกผิดปกติหรือจุดจ้ำเลือดออกที่บริเวณอื่น มีลมในช่องท้อง นอนไม่หลับเนื่องจากปวดหลอดเลือดดำส่วนปลายจากการให้สารน้ำ (phlebitis) ทั้งแขนทั้งสองข้าง ขยับแขนลำบาก รู้สึกว่าการคิดและความจำปกติ การตอบสนองทางอารมณ์หมาะสมกับเรื่องราวที่พูดคุย สัญญาณชีพอยู่ในเกณฑ์ ปกติ ยังคงได้รับสารน้ำและแร่ธาตุ วิตามิน เพื่อประคับประคองภาวะขาดน้ำและสารอาหาร

คุณอรวรรณ ภู่พงษ์ (แบม) ยังคงไม่รับประทานอาหารแต่จิบน้ำ ตื่นรู้ตัวดี โต้ตอบได้ อ่อนเพลีย ปากแห้ง มีเลือดออกตามไรฟัน ไม่มีเลือดออกผิดปกติหรือจุดจ้ำเลือดออกที่บริเวณอื่นเหนื่อยเวลาเดิน ต้นขาอ่อน แรง มีลมในช่องท้อง ปวดหลอดเลือดดำส่วนปลายจากการให้สารน้ำ (phlebitis) ที่แขนทั้งสองข้าง หลับเป็นพัก ๆ รู้สึกว่าการคิดและความจำปกติ การตอบสนองทางอารมณ์เหมาะสมกับเรื่องราวที่พูดคุย สัญญาณชีพอยู่ในเกณฑ์ปกติ ยังคงได้รับสารน้ำและแร่ธาตุวิตามิน เพื่อประคับประคองภาวะขาดน้ำและสารอาหาร

กรรมการแพทย์ที่ร่วมดูแลยังคงเฝ้าระวังความเสี่ยงต่อการเกิดกลุ่มอาการหลังการได้รับสารอาหาร (refeedingsyndrome) หลังจากอดอาหารอย่างใกล้ชิด

ทั้งนี้ ได้รับการอนุญาตเผยแพร่ข้อมูลจากผู้ป่วยแล้ว

 

 

 

ตะวัน-แบม

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo