General

คืบหน้าช่วยเด็ก 1 ขวบ ตกท่อลึก 15 เมตร ผ่านไป 12 ชั่วโมงยังไม่สำเร็จ

คืบหน้าช่วยเด็ก 1 ขวบ ตกท่อบ่อบาดาล ลึก 15 เมตร ผ่านไป 12 ชั่วโมงยังไม่สำเร็จ ระดมเจ้าหน้าที่เร่งขุด เหลืออีก 2.5 เมตรถึงตัว

เช้าวันนี้ (7 .. 66) หลังจาก หญิงอายุ 20 ปี และชายอายุ 26 ปี สามีภรรยา สัญชาติเมียนมา อุ้มลูกสาววัย 1 ขวบ เดือน ออกจากบ้านพักในช่วงเย็นของวานนี้ (6ก.พ.66) เดินทางไปทำงานรับจ้างขุดมันสำปะหลังภายใน .พบพระ .ตาก และเกิดอุบัติเหตุระหว่างเล่นกองดินแล้วพลัดตกลงไปในหลุมเจาะท่อบ่อบาดาล ซึ่งปากหลุมกว้างเพียง 1 ฟุต และมีความลึกประมาณ 15 เมตร

ช่วยเด็ก

นายสัญญา เพชรเศษ นายอำเภอพบพระ ซึ่งเป็น ผบ.เหตุการณ์ในจุดเกิดเหตุ ได้ประชุมเจ้าหน้าที่และทีมอาสาสมัครทุกนายที่บริเวณศูนย์อำนวยการเฉพาะกิจ ตัดสินใจใช้รถแบคโฮ จำนวน 3 คัน เร่งเข้าไปตักและเปิดหน้าดินใกล้กับปากหลุมบ่อบาดาล แต่ก็พบอุปสรรค เนื่องจากจุดที่ขุดดินนั้นพบชั้นหินจำนวนมาก และการปฏิบัติการต้องใช้ความระมัดระวังขั้นสูงสุด และต้องไม่มีความผิดพลาด พร้อมส่งท่อส่งออกซิเจนหย่อนลงจากปากหลุมลงไปในจุดที่เด็กหญิงติด เพื่อเติมอากาศหายใจ

จนกระทั่งทีมขุดตักหน้าดินสามารถเปิดหน้าดินรอบหลุมบ่อบาดาลได้สำเร็จ และทีมช่างบ่อบาดาลได้นำท่อพีวีซีขนาดใหญ่สวมลงไปในหลุมที่เกิดเหตุ เพื่อป้องกันดินไหลลงไปทับตัวเด็ก รถแบคโฮขุดได้แค่ความลึกประมาณ 10 กว่าเมตร เหลืออีกอีก 1.5 เมตร ต้องเปลี่ยนมาใช้คนขุดแทน โดยพบว่ามีเสียงร้องของเด็กดังขึ้น

รายงานความคืบหน้าขณะนี้ สามารถขุดทะลุถึงท่อที่เด็กอยู่แล้ว แต่ตัวเด็กอยู่ต่ำกว่าจุดที่ขุดทะลุไปอีก 2.5 เมตร ทีมขุดต้องทำการขุดลงไปต่ำกว่าเดิมอีกอย่างน้อย 2.5 เมตร เพื่อจะได้ถึงตัวเด็ก และช่วยเหลือเด็กต่อไป

ขอบคุณข้อมูล โหนกระแส 

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo