General

ปิดเรียนหนีฝุ่นแล้วหนึ่ง ‘รร.จินดาบำรุง’ ประกาศหยุดเรียน 1 วัน 3 ก.พ.นี้

เขตคันนายาว ฝุ่น PM2.5 สูงเกินค่ามาตรฐาน รร.จินดาบำรุง ประกาศปิดเรียนหนีฝุ่น 1 วัน ในวันที่ 3 กุมภาพันธ์นี้ ลดผลกระทบด้านสุขภาพนักเรียน

โรงเรียนจินดาบำรุง โพสต์เพจเฟซบุ๊ก ประกาศหยุดเรียน 1 วัน วันศุกร์ที่ 3 กุมภาพันธ์ 2566 (เนื่องจาก PM2.5 เกินมาตรฐาน) โดยระบุว่า

ปิดเรียนหนีฝุ่น

เนื่องด้วย ขณะนี้พื้นที่ในเขตคันนายาว กรุงเทพมหานคร มีค่าฝุ่นละอองขนาดเล็กค่อนข้างสูง เกินค่ามาตรฐานและอาจจะมีแนวโน้มเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง ซึ่งจัดอยู่ในระดับที่ส่งผลกระทบต่อสุขภาพนักเรียน เพื่อบรรเทาความห่วงใยสุขภาพอนามัยของนักเรียน จึงออกประกาศปิดเรียน ดังนี้

ด้วยกรุงเทพมหานคร ได้เฝ้าระวังสถานการณ์ฝุ่นละออง PM2.5 ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร จากข้อมูลกรมควบคุมมลพิษ กรมอุตุนิยมวิทยาและสถานีตรวจวัดคุณภาพอากาศของกรุงเทพมหานคร ได้คาดการณ์ว่า สถานการณ์ฝุ่นละออง PM2.5 จะมีแนวโน้มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง เนื่องจากอากาศที่นิ่งและปิด

จินดาบำรุง1

และตามหนังสือจากปลัดกรุงเทพมหานคร กท 1104/2 ลงวันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2566 ให้ทุกหน่วยงานพิจารณามอบหมายให้ข้าราชการ ปฏิบัติงานในที่พัก (Work From Home) ตามความจำเป็น โดยให้นึกถึงการให้บริการประชาชนเป็นสำคัญ

โรงเรียนจินดาบำรุง พิจารณาแล้วเห็นว่า เพื้อบรรเทาความรุนแรงของสถานการณ์ฝุ่นละออง PM2.5 และลดผลกระทบที่อาจเกิดขึ้นกับสุขภาพอนามัยของนักเรียน จึงเห็นสมควรปิดเรียน 1 วัน ในวันที่ 3 กุมภาพันธ์ 2566 และจะเปิดเรียนตามปกติในวันจันทร์ที่ 6 กุมภาพันธ์ 2566

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo