General

ผบ.ตร. ‘ขอโทษ’ ประชาชน ปมตำรวจรีดเงินดาราไต้หวัน

ผบ.ตร. “ขอโทษ” ประชาชน ปมตำรวจรีดเงินดาราไต้หวัน เชื่อตำรวจดีๆ ยังมีอีกเยอะ

พลตำรวจเอกดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กล่าวขอโทษไปยังประชาชนที่ได้รับความเสียหายจากการปฏิหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ซึ่งที่ผ่านมาตำรวจมีความตั้งใจจริงในการปฏิหน้าที่และทำประโยชน์ให้กับประเทศชาติ
รีดเงินดาราไต้หวัน

สำหรับกรณีนักท่องเที่ยวชาวไต้หวันและพวกที่ได้รับผลกระทบจากเหตุครั้งนี้ ทางตำรวจได้กำชับให้ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (ผบช..) ตรวจสอบข้อเท็จจริงโดยเร็วที่สุด ซึ่งทางนครบาลอาจต้องส่งตำรวจไปสอบปากคำพยานที่ไต้หวันและสิงคโปร์ แต่หากพยานไม่กล้าให้ความร่วมมือ และขอให้ข้อมูลผ่านทางตำรวจสากล ก็ยินดีที่จะรับฟังจากทุกช่องทาง

ส่วนกรณีที่เจ้าหน้าที่ยอมรับข้อกล่าวหาละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ (.157) แต่ปฏิเสธข้อกล่าวหาเจ้าพนักงานเรียกรับผลประโยชน์ ( .149) นั้น ขณะนี้อยู่ระหว่างการตรวจสอบโดยคณะกรรมการ ยืนยันว่าจะให้ความเป็นธรรมอย่างตรงไปตรงมา ส่วนจะไปถึง ผบช. หรือไม่ มองว่าไม่ถึงขนาดนั้น

อย่างไรก็ตาม ผบ.ตร.ยอมรับว่า การสั่งย้ายผู้กำกับสถานีตำรวจนครบาลห้วยขวาง เชื่อว่าเป็นเพราะมีข้อบกพร่องในการปฏิบัติหน้าที่เกิดขึ้น หากการสอบสวนพบว่ามีความผิดชัดเจน ผู้ใต้บังคับบัญชาระดับผู้กำกับและรองสารวัตรก็มีส่วนต้องรับผิดชอบด้วย ช่วงนี้มีการแต่งตั้งโยกย้ายข้าราชการตำรวจ ก็ต้องมีการวามาตรการต่างๆ และให้ผู้บังคับบัญชากำชับผู้ใต้บังคับบัญชาให้ปฏิบัติงานอย่างโปร่งใส ซึ่งขณะนี้มีการตั้งงบประมาณเพื่อจัดซื้อกล้องติดตัวตำรวจเพื่อไม่ให้เกิดช่องโหว่ในการปฏิบัติหน้าที่ต่อไป 

ทั้งนี้ ผบ.ตร.ยอมรับว่า ตั้งแต่ดำรงตำแหน่งมีเหตุการณ์เกิดขึ้นมากมาย ซึ่งแต่ละองค์กรมีทั้งคนดีและไม่ดีอยู่ แต่เชื่อว่าสำนักงานตำรวจแห่งชาติยังมีคนดีอยู่อีกจำนวนมาก ที่จะปฏิบัติหน้าที่ให้กับประชาชน ผู้ที่ทำดีก็จะได้รับผลตอบแทน ส่วนที่ทำไม่ดีก็จะต้องได้รับการลงโทษอย่างเด็ดขาด ตอนนี้อยากให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวมั่นใจกับการปฏิบัติหน้าที่ และจะกำชับตำรวจตรวจคนเข้าเมืองและตำรวจท่องเที่ยวให้ปฎิบัติการอย่างโปร่งใส ตรงไปตรงมา

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo