General

บอร์ด รฟท. เผยไม่มีอำนาจ ยกเลิกเปลี่ยนป้าย ‘สถานีกลางบางซื่อ’ 33 ล้าน ย้ำเป็นอำนาจ ‘ผู้ว่าฯ การรถไฟฯ’

บอร์ด รฟท. เผยไม่มีอำนาจ ยกเลิกเปลี่ยนป้าย ‘สถานีกลางบางซื่อ’ 33 ล้าน ย้ำเป็นอำนาจ ‘ผู้ว่าฯ การรถไฟฯ’

นายจิรุตม์  วิศาลจิตร อธิบดีกรมการขนส่งทางบก ในฐานะประธานบอร์ด การรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) เปิดเผยว่า ในการประชุมบอร์ด รฟท. วันนี้ (26 ม.ค.) ในที่ประชุมบอร์ด รฟท.จะไม่มีการนำวาระการปรับปรุงเปลี่ยนแปลงป้ายสถานีกลางบางซื่อ เป็นสถานีกลางกรุงเทพอภิวัฒน์​และตราสัญลักษณ์ รฟท. มูลค่ากว่า 33 ล้านบาท เข้าพิจารณาอย่างแน่นอน

แม้ว่าคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงฯที่มี นายสรพงศ์ ไพฑูรย์พงษ์ รองปลัดกระทรวงคมนาคม ในฐานะประธานคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงฯ จะสรุปผลสอบสวน พร้อมข้อเสนอแนะให้ รฟท. พิจารณาดำเนินการก็ตาม

สถานีกลางบางซื่อ

ยกเลิกเปลี่ยนป้าย 33 ล้าน เป็นอำนาจของผู้ว่าฯ การรถไฟฯ

เนื่องจากเรื่องดังกล่าวเป็นขอบเขต อำนาจหน้าที่ของ นายนิรุฒ มณีพันธ์ ผู้ว่าการ การรถไฟแห่งประเทศไทย(รฟท.) ที่จะดำเนินการและพิจารณา ว่าจะมีการดำเนินการตามข้อเสนอแนะของคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงอย่างไรหรือไม่ หรือ หากฝ่ายบริหาร รฟท.มีการดำเนินการตามข้อเสนอของคณะกรรมการฯ ก็เป็นไปได้ที่ รฟท. จะรายงานกลับมายังบอร์ด รฟท.

อย่างไรก็ตามตามขั้นตอน ทางคณะกรรมการสอบสวนฯ จะต้องส่งเอกสารรายละเอียดการสอบมายัง รฟท. อย่างเป็นทางการ ทาง ฝ่ายบริหารจึงจ
ะนำมาพิจารณาดำเนินการต่อไป

สถานีกลางบางซื่อ

บอร์ดเตรียมศึกษาการพัฒนาเชิงพาณิชย์ สถานีกลางกรุงเทพอภิวัฒน์

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในการประชุมบอร์ด รฟท. ครั้งนี้ได้มีการเปลี่ยนสถานที่การประชุมบอร์ด รฟท. เป็นครั้งแรก จากเดิมปกติจะมีการประชุมบอร์ด รฟท. ที่ตึกบัญชาการการรถไฟแห่งประเทศไทย สำนักงานใหญ่ นพวงษ์ แต่ในการประชุมบอร์ด รฟท. ครั้งนี้ได้เปลี่ยนมาประชุมที่สถานีกลางกรุงเทพอภิวัฒน์ แทน

เนื่องจาก บอร์ด รฟท. ทั้งคณะต้องการที่จะเยี่ยมชมพื้นที่ในหลายๆจุด ของสถานีกลางกรุงเทพอภิวัฒน์ เช่น พื้นที่การให้บริการผู้โดยสาร ทั้งรถไฟทางไกล และ รถไฟแอร์ตพอร์ตลิ้งค์ ,พื้นที่ห้องประชุมใหม่ รวมถึง พื้นที่อื่นๆทั้งภายในอาคาร และ นอกสถานีอาคาร

เพื่อที่จะพิจารณาว่าจะมีพื้นที่ส่วนใดบ้างที่มีความเหมาะสมในการนำมาพัฒนาพื้นที่เชิงพาณิชย์ได้ในอนาคต รวมถึงพื้นที่ที่จะนำมาจัดศูนย์ประชุมต่างๆ

สถานีกลางบางซื่อ

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo