General

ทส. จัดใหญ่วันเด็กแห่งชาติ ชูแนวคิด ‘เด็กไทยยุคใหม่ ร่วมใจลดโลกร้อน’

ทส. จัดใหญ่วันเด็กแห่งชาติ ปี 2566 ของรางวัลกว่า 5,000 ชิ้น ชูแนวคิด “เด็กไทยยุคใหม่ ร่วมใจลดโลกร้อน (Go Green Go Together)”

วันนี้ (14 ม.ค.) กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (ทส.) จัดกิจกรรมวันเด็กแห่งชาติประจำปี 2566 เน้นให้เด็ก ๆ ได้เรียนรู้เรื่องราวด้านทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม กับการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ ไปพร้อมๆ กับความสุข ความสนุกจากกิจกรรมสาระบันเทิง ภายใต้แนวคิด เด็กไทยยุคใหม่ ร่วมใจลดโลกร้อน (Go Green Go Together)

วันเด็กแห่งชาติ

ซึ่งสอดคล้องกับคำขวัญ “วันเด็กแห่งชาติ” ประจำปี 2566 ที่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้มอบไว้ให้กับเด็ก ๆ ทุกคนว่า “รู้หน้าที่ มีวินัย ใฝ่ความดี” ในวันเสาร์ที่ 14 มกราคม 2566 ตั้งแต่เวลา 08.00 น. ณ หน้าตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล

วันเด็กแห่งชาติ

นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เปิดเผยว่า สำหรับวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2566 ตรงกับวันเสาร์ที่ 14 มกราคม 2566 นี้ กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ร่วมกับสำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี จัดกิจกรรมวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2566 ณ บริเวณหน้าตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล ภายใต้แนวคิด “เด็กไทยยุคใหม่ ร่วมใจลดโลกร้อน (Go Green Go Together)”

วันเด็กแห่งชาติ

ทั้งนี้ เพื่อให้เด็ก ๆ ได้เรียนรู้เกี่ยวกับการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ และความรู้ด้านทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ผ่านกิจกรรมสาระบันเทิงที่หลากหลาย ปลูกฝังให้เด็กไทยยุคใหม่เป็นกำลังสำคัญในการขับเคลื่อนการดำเนินงานด้านสิ่งแวดล้อม ใส่ใจเรื่องการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศมากขึ้น ตามคำขวัญของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ที่ได้มอบคำขวัญวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2566 ไว้ให้กับเด็ก ๆ ทุกคนว่า “รู้หน้าที่ มีวินัย ใฝ่ความดี” เด็กๆ จะได้ตระหนักถึงความสำคัญของตนเอง เข้าใจบทบาทหน้าที่ มีส่วนร่วมกับสังคมในฐานะพลเมืองโลกที่จะช่วยกำหนดลมหายใจในอนาคต และเป็นโอกาสอันดีที่ครอบครัวได้ใช้เวลาร่วมกัน

วันเด็กแห่งชาติ

นายสมศักดิ์ สรรพโกศลกุล อธิบดีกรมส่งเสริมคุณภาพสิ่งแวดล้อม กล่าวต่อว่า สำหรับงานวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2566 กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม มีกิจกรรมที่ส่งเสริมให้เด็ก ๆ ได้เรียนรู้เรื่องราวด้านทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมกับการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ ไปพร้อม ๆ กับความสุข ความสนุกจากกิจกรรมสาระบันเทิงที่หน่วยงานภายในกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมได้เตรียมมา

วันเด็กแห่งชาติ

มีทั้งนิทรรศการและกิจกรรมมากมาย อาทิ การลดมลพิษลดโลกร้อน ผลกระทบของขยะทะเลต่อสัตว์ทะเลหายาก เที่ยวอุทยานธรณีไทย ใส่ใจลดโลกร้อน ส่งเสริมเด็กไทยปลูกต้นไม้เพิ่ม “ป่าเศรษฐกิจ” มีโมเดลปะการัง การขุดค้นไดโนเสาร์ในกระบะทราย วงล้อหรรษา ปาบอลติดหนึบ ตักไข่ใส่สิ่งแวดล้อม และอื่น ๆ อีกมากมาย ทำให้เด็ก ๆ ได้รู้ถึงความสำคัญของทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม

วันเด็กแห่งชาติ

พร้อมทั้งปลูกฝังค่านิยมอันดี ส่งเสริมให้เกิดความตระหนักถึงหน้าที่ความรับผิดชอบทั้งต่อตนเองและประเทศชาติ นอกจากนี้ยังมีเวทีกลางเพื่อมอบความสุขให้กับเด็ก ๆ ด้วยการแสดงและกิจกรรมต่าง ๆ จากหน่วยงานในสังกัดกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม พร้อมของที่ระลึกและของรางวัล จำนวนกว่า 5,000 ชิ้น เช่น จักรยาน สกู๊ดเตอร์ อุปกรณ์กีฬา เครื่องเขียน ตุ๊กตา กระบอกน้ำ กล่องข้าว เป็นต้น โดยกิจกรรมต่าง ๆ เปิดให้เข้าร่วมฟรี ตั้งแต่เวลา 08.00-15.00 น. ในวันเสาร์ที่ 14 มกราคม 2566 บริเวณหน้าตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล กรุงเทพมหานคร

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo
Siree Osiri OHO BANGKOK