General

‘สมศักดิ์’ จี้ ป.ป.ส. ขยายผล-ยึดทรัพย์ ‘เครือข่ายตู้ห่าว’ เพิ่ม 3,000 ล้าน

“รมว.ยุติธรรม” สั่งการ ป.ป.ส. เร่งขยายผล ยึดทรัพย์ เครือข่ายตู้ห่าวอีก 3,000 ล้านบาท เผยไตรมาสแรกปีนี้ ยึดทรัพย์สินเครือข่ายยาเสพติดแล้วกว่า 2 หมื่นล้านบาท

นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม เปิดเผยว่า ได้สั่งการให้ สำนักงานป้องกันและปรับปรามยาเสพติด หรือ ป.ป.ส. ดำเนินการขยายผลและยึดทรัพย์เครือข่ายตู้ห่างอย่างต่อเนื่อง เพราะเชื่อว่ามีผู้เกี่ยวข้องและทรัพย์สินของเครือข่ายนี้จำนวนมาก

เครือข่ายตู้ห่าว

ล่าสุดพบผู้ต้องหาที่ความเกี่ยวข้องทั้งหมด 37 คน จับกุมแล้ว 17 คนและมีการยึดทรัพย์สินทั้งที่ดินพร้อมสิ่งปลูกสร้าง รถบัสโดยสาร เงินฝากธนาคาร เครื่องบิน และกิจการบริษัทของนายตู้ห่าวและผู้เกี่ยวข้อง โดยตอนนี้ได้ออกคำสั่งยึด อายัด แล้วประมาณ 5,344 กว่าล้าน

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่กำลังเสนอให้เลขาฯ ป.ป.ส. มีคำสั่งยึด อายัดเพิ่มเติม รถบัสโดยสาร 262 คัน ที่ดิน 1 รายการ มูลค่า 216 ล้านบาท และอยู่ระหว่างกลั่นกรองเพื่อเสนอยึดอีก 800 รายการ มูลค่า 3,000 ล้านบาท รวมทั้งหมด 8,560 ล้านบาท

สมศักดิ์ เทพสุทิน
สมศักดิ์ เทพสุทิน

ในวันนี้ (13 ม.ค. 2566) เจ้าหน้าที่ได้นำของกลางที่ตรวจยึดจากเครือข่ายตู้ห่าวมาแสดง มีทั้งกระเป๋าแบรนด์เนม ที่ทำจากหนังจระเข้กว่า 100 ใบ หนังจระเข้สีดำและสีเผือก(หนังจระเข้ทั้งตัว จำนวน 2 ตัว) และกุญแจรถลัมบอร์กินี

นอกจากนี้ ได้มีการแถลงผลการยึดทรัพย์เครือข่ายยาเสพติด ไตรมาสที่ 1 โดยสามารถขยายผลยึด/อายัดทรัพย์สิน 242 เครือข่าย ยึดทรัพย์ได้กว่า 2 หมื่นล้านบาท จากเป้าหมาย 1 แสนล้านบาท

ยาเสพติด1

ปัจจุบันเครือข่ายยาเสพติดมีวิธีการตบตาเจ้าหน้าที่หลากหลายรูปแบบ เช่น ศุลกากรได้ตรวจยึดไอซ์ จำนวน 51 กก. ซุกซ่อนในพรมเตรียมส่งไปฮ่องกง ที่ท่าเรือกรุงเทพ ก่อนจะขยายผลบุกจับกุมผู้ต้องหาเป็นคนไทย และจีน 2 คน พร้อมของกลางเฮโรอีนอีก 78 กก. ไอซ์ 20 กรัม และอุปกรณ์การแพ็คบรรจุสินค้า

ขณะเดียวกัน ยังพบมีการซุกซ่อนเฮโรฮีน/ไอซ์ไว้ในโบชัวร์ ร่ม และแพมเพิสสุนัข เพื่อส่งขาย แต่สุดท้ายเจ้าหน้าที่สามารถจับกุมไว้ได้

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo