General

‘กองทัพเรือ’ เดินหน้าค้นหาผู้สูญหายอีก 5 นายต่อเนื่องเป็นวันที่ 26

“กองทัพเรือ” เดินหน้าค้นหากำลังพลที่สูญหายอีก 5 นาย จากเหตุเรือหลวงสุโขทัยอับปางต่อเนื่องเป็นวันที่ 26

พล.ร.อ.ปกครอง มนธาตุผลิน โฆษกกองทัพเรือ เปิดเผยว่า ปัจจุบัน กองทัพเรือ ยังคงดำเนินการค้นหาผู้สูญหาย จากเรือหลวงสุโขทัยอับปางอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะตามแนวชายฝั่ง ซึ่งได้รับความร่วมมือจากศูนย์อำนวยการรักษาผลประโยชน์ของชาติทางทะเลภาค 1 (ศรชล.ภาค 1) ศรชล.จ.ประจวบคีรีขันธ์ ศรชล.จ.ชุมพร

กองทัพเรือ

ขณะที่ชุดปฏิบัติการพิเศษ หน่วยบัญชาการสงครามพิเศษทางเรือ กองเรือยุทธการ เข้าดำเนินการค้นหาและช่วยเหลือผู้สูญหายบนเกาะต่าง ๆ โดยในขณะนี้ยังคงมุ่งเน้นไปที่การค้นหาตามแนวชายหาดและตามโขดหินบนเกาะ โดยเฉพาะในช่วงเวลาที่น้ำลดในระดับต่ำที่สุด

กองทัพเรือ

อย่างไรก็ตาม วานนี้ได้ทำการสำรวจเพิ่มเติม บนเกาะมาตรา จังหวัดชุมพร พร้อมทั้งประสานกับผู้นำท้องถิ่นที่มีพื้นที่ติดชายทะเล รวมถึงหน่วยกู้ภัย และสมาคมเรือประมงต่าง ๆ ให้ช่วยค้นหาและประชาสัมพันธ์ขอความร่วมมือกับประชาชนในพื้นที่ หากมีการตรวจพบขอให้รีบแจ้งมายัง ศรชล. ของแต่ละพื้นที่

กองทัพเรือ

ส่วนการปฏิบัติในวันนี้ก็ยังคงทำการค้นหาอย่างต่อเนื่องต่อไป โดยในวันนี้จะทำการสำรวจบนเกาะเวียง และพื้นที่ใกล้เคียง ผลการปฏิบัติจนถึงขณะนี้เป็นวันที่ 26 ของการค้นหายังไม่มีการพบผู้สูญหายเพิ่ม ซึ่งหากมีความคืบหน้าทางสำนักงานโฆษกกองทัพเรือจะแจ้งให้ทราบและโอกาสต่อไป

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo
Siree Osiri OHO BANGKOK