General

‘ชูวิทย์’ แฉปิดท้ายปี ‘แก๊งมังกรมาเฟียจีน’ เก่าไปใหม่มา จี้ ผบ.ตร.-บิ๊กตู่ ต้องกล้าตัดสินใจ

“ชูวิทย์” ฟาดส่งท้ายปี ลั่นแก๊งมังกรมาเฟียจีน เก่าไปใหม่มา โหดกว่า กักขฬะกว่า หยาบช้ากว่า ผบ.ตร.-นายกรัฐมนตรี ต้องกล้าตัดสินใจในฐานะผู้นำ

นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ อดีตนักการเมืองและนักธุรกิจชื่อดัง โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ เรื่อง แก๊งมังกรจีน กับโพสต์สุดท้ายของปี โดยระบุว่า

แก๊งมังกรมาเฟียจีน

ในขณะที่คนไทยมีความสุข ร่ำลาปีเก่า ต้อนรับปีใหม่ ผมขออวยพรให้คนไทย มีสุขสวัสดี ตามแต่อัตภาพของแต่ละคน และครอบครัว

ไม่ว่าท่านจะนั่งเสื่อ นั่งโซฟา อยู่กระต๊อบข้างทุ่งนา หรืออยู่บนคอนโดหรูแพงระยิบ ท่านคือคนไทยที่มีส่วนได้ส่วนเสียในสังคม ที่ยังคงต้องต่อสู้ดิ้นรนไปข้างหน้าอย่างไม่ท้อถอย

ชีวิตผมเป็นเพียงส่วนหนึ่งในสังคม ที่เหมือนเส้นด้ายที่ถูกดึงออกจากแกน วันหนึ่งก็ย่อมหมดไปตามสังขาร

แต่ก่อนที่จะถึงวันนั้น ผมขอแฉปิดท้ายปีกับสงคราม แก๊งมังกรมาเฟียจีน

ตู้ห่าว เป็นเพียงหัวหน้าแก๊งจีนที่อพยพมาแสวงหาโชคลาภในเมืองไทย ในเวลาไม่ช้า ลูกสมุนก็จะมาทดแทนหัวหน้าที่ติดคุก เป็นวัฏจักรปกติของบรรดาแก๊งอาชญากร

บ่อนการพนัน ยาเสพติด ค้ามนุษย์ ขู่กรรโชก การพนันออนไลน์ คอลเซ็นเตอร์ จะเติบใหญ่ด้วยความเหิมเกริม สร้างอิทธิพลมาทดแทนแก๊งอาชญากรไทย

โหดกว่า กักขฬะกว่า หยาบช้ากว่า เพียงแต่รอเวลาให้คลื่นลมสงบ

ชูวิทย์

หากตำรวจไทย 2 แสนกว่านาย ไม่พัฒนาให้ทันแก๊งอาชญากรจีน ผบ.ตร. ที่เป็น ผู้นำหน่วยสูงสุด ขององค์กรตำรวจ ต้องตัดสินใจว่า จะเลือกเดิมพันระหว่าง ชีวิตคนไทย หรือตำรวจนิ้วร้ายเพียงไม่กี่นาย

หากท่านเลือกชีวิตของคนไทย ท่านต้องกล้าตัดสินใจ ไม่มีทางเลือกอื่นใด

ส่วนท่าน นายกรัฐมนตรี ที่เป็น ผู้นำสูงสุดของประเทศ ต้องกล้าตัดสินใจว่า ท่านจะเลือกอยู่นิ่งเฉยกับผลกระทบที่เกิดขึ้นต่อสังคมไทย กับความท้าทายของการกลับมาในทางการเมือง ช่วงวาระสุดท้าย

ท่านหนึ่งเป็น ข้าราชการประจำ ส่วนอีกท่านเป็น ข้าราชการการเมือง

ท่านทั้งสองมีเวลาแสดงบทบาทได้อยู่ไม่นาน เมื่อถึงเวลาท่านก็ต้องไปตามวิถีทาง

แต่สิ่งที่ท่านทำไว้ จะถูกจารึกไว้ในประวัติศาสตร์สังคมไทยยุคปัจจุบัน ว่าก่อนที่ท่านจะไป ได้ทำอะไรไว้ให้กับสังคมไทยนี้บ้าง

ถึงเวลาที่ท่านต้องตัดสินใจ ก่อนที่ทุกอย่างจะสายเกินไป

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo