General

ผู้ประกันตนต้องรู้ เดินทางปีใหม่ อย่าลืมพกบัตรประชาชน เตรียมพร้อมกรณีเกิดเหตุฉุกเฉิน

“สุชาติ” เตือนผู้ประกันตน เดินทางปีใหม่ กลับภูมิลำเนา ท่องเที่ยว อย่าลืมพกบัตรประชาชนติดตัว กรณีเกิดเหตุฉุกเฉิน รักษาได้ทันที

ศูนย์ข้อมูล COVID-19 โพสต์เพจเฟซบุ๊ก เตือนผู้ประกันตน เดินทางช่วงเทศกาลปีใหม่ อย่าลืมพกบัตรประชาชนติดตัว เพื่อรับสิทธิรักษาพยาบาล กรณีเกิดเหตุฉุกเฉิน โดยระบุว่า

เดินทางปีใหม่

นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน มีความห่วงใยลูกจ้าง ผู้ประกันตน และประชาชน ในการเดินทางกลับภูมิลำเนาช่วงวันหยุดยาวเทศกาลปีใหม่

ทั้งนี้ แนะนำให้พกบัตรประจำตัวประชาชนติดตัวไว้ หากเกิดเจ็บป่วยฉุกเฉินหรือได้รับอุบัติเหตุ หรือมีอาการเจ็บป่วยกะทันหัน ลูกจ้าง ผู้ประกันตน สามารถเข้ารับการรักษาตัว ในโรงพยาบาลที่อยู่ใกล้ที่สุดได้ทันที

ทั้งนี้ สำนักงานประกันสังคมจะพิจารณาจ่ายประโยชน์ทดแทนค่าบริการทางการแพทย์ให้ภายใน 72 ชั่วโมง ตามหลักเกณฑ์และอัตราที่กำหนด

ประกันสังคม1

สำหรับผู้ประกันตน หรือโรงพยาบาล ที่ให้การรักษา และผู้ที่เกี่ยวข้อง แจ้งโรงพยาบาลตามสิทธิให้ทราบโดยเร็ว ตั้งแต่เข้ารับการรักษา เพื่อให้โรงพยาบาลรับผิดชอบให้บริการทางการแพทย์กับผู้ประกันตนต่อไป

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ สำนักงานประกันสังคมกรุงเทพมหานครพื้นที่/ จังหวัด/ สาขา ทั่วประเทศ ที่ท่านสะดวก หรือโทรสายด่วน 1506 ตลอด 24 ชั่วโมง

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo