General

ทร. วอนเห็นใจครอบครัวผู้สูญเสีย เรือหลวงสุโขทัย ยังสูญหาย 5 นาย ไม่ยืนยันเจอ ‘ต้นเรือพลับ’

โฆษกทร. แถลง ลูกเรือ เรือหลวงสุโขทัย ยังสูญหาย 5 นาย เน้นหาใต้น้ำ-ตามแนวชายฝั่ง เผยให้รอผลพิสูจน์เอกลักษณ์ “ต้นเรือพลับ” วอนเห็นใจครอบครัวผู้สูญเสีย

วันนี้ (31 ธ.ค.) พล.ร.อ.ปกครอง มนธาตุผลิน โฆษกกองทัพเรือ เปิดเผยว่า ในวันนี้ กองทัพเรือยังคงดำเนินการ เร่งค้นหาและช่วยเหลือกำลังพล กรณีเรือหลวงสุโขทัยอับปาง ซึ่งในขณะนี้การค้นหาบนผิวน้ำ ปูพรมค้นหาจนครอบคลุมทุกพื้นที่แล้ว ดังนั้น จึงเพิ่มการค้นหาใต้น้ำ และตามแนวชายฝั่งเป็นหลัก

เรือหลวงสุโขทัย

แบ่งกำลังออกเป็นชุดค้นหาใต้น้ำ ชุดค้นหาผิวน้ำ และชุดค้นหาบนเกาะ เพื่อดำเนินการค้นหาตามเกาะแก่งต่าง ๆ ตั้งแต่พื้นที่จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ และชุมพร รวมถึง สุราษฎร์ธานี ด้วยกำลังพลจาก กองทัพเรือ ศูนย์อำนวยการรักษาผลประโยชน์ของชาติทางทะเล และอาสาสมัครในพื้นที่

โดยเพิ่มเแผนการค้นหาและสำรวจใต้ทะเล เกาะลังกาจิว เกาะทองหลาง แหลมค้างคาว และเกาะเสม็ด(ชุมพร) ผลการปฏิบัติจนถึงขณะนี้

เรือหลวงสุโขทัย

สำหรับในวันนี้ เวลา 15.00 น. พล.ร.อ.เชิงชาย ชมเชิงแพทย์ ผบ.ทร. มีกำหนดเดินทางไปเป็นประธานในพิธีพระราชทานเพลิงศพ จ่าเอก ชูชัย เชิดชิด จ่าโท ธวัชชัย สาพิราช จ่าตรี สิริธิติ งามทอง จ่าตรี นพณัฐ คำวงศ์ และพลทหาร ปรีชา รักษาภักดี ณ ฌาปนสถานกองทัพเรือสัตหีบ

เรือหลวงสุโขทัย

ขณะที่ ช่วงบ่ายวันนี้ พล.ร.อ.ชลธิศ นาวานุเคราะห์ เสนาธิการทหารเรือ และคณะ จะเดินทางไปตรวจเยี่ยมกำลังพลกองทัพเรือ และเจ้าหน้าที่จากหน่วยงานต่าง ๆ ที่ได้ร่วมปฏิบัติภารกิจในการการค้นหา และช่วยเหลือกรณีเรือหลวงสุโขทัยอับปาง ณ ท่าเรือประจวบ อำเภอบางสะพาน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ และในพื้นที่จังหวัดชุมพร ซึ่งดำเนินการค้นหา และช่วยเหลืออย่างต่อเนื่อง นับตั้งแต่วันเกิดเหตุจนถึงวันนี้

เรือหลวงสุโขทัย

โฆษกกองทัพเรือ กล่าวถึงกรณีสื่อมวลชนนำเสนอข่าวว่า มีการยืนยันว่าผู้เสียชีวิต 1 ราย ที่อยู่ระหว่างการพิสูจน์เอกลักษณ์บุคคล คือ นาวาตรี พลรัตน์ สิโรดม หรือต้นเรือพลับนั้น ขอยืนยันว่า ปัจจุบันยังอยู่ในกระบวนการของการตรวจพิสูจน์เอกลักษณ์บุคคล

ตราบใดที่ผลการพิสูจน์เอกลักษณ์บุคคลยังไม่ครบถ้วน ตามกระบวนการ กองทัพเรือจะไม่ประกาศเป็นรายชื่อผู้เสียชีวิต โดยขอความกรุณาเข้าใจ และเห็นใจครอบครัวของผู้สูญเสียด้วย หากยืนยัน และระบุได้ว่าเป็นกำลังพลนายใด กองทัพเรือจะชี้แจงให้ทราบต่อไปทันที

เรือหลวงสุโขทัย

สรุปยอดการช่วยเหลือผู้ประสบภัย ถึงวันที่ 31 ธันวาคม 2565 เวลา 11.00 น. ยอดกำลังพล 105 นาย รอดชีวิต จำนวน 76 นาย เสียชีวิตรวม 24 นาย ในจำนวนนี้สามารถระบุชื่อได้แล้ว 23 นาย และมีหลักฐานบ่งชี้ว่า เป็นกำลังพลกองทัพเรือ และอยู่ในกระบวนการของการพิสูจน์เอกลักษณ์เพื่อยืนยันตัวบุคคล 1 นาย คงเหลือผู้สูญหายจำนวน 5 นาย

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo