General

รัฐบาลชวน ‘สวดมนต์ข้ามปี’ ทุกที่ ทุกเวลา เสริมสิริมงคลทั่วไทย

รัฐบาลชวน “สวดมนต์ข้ามปี” ทั้งในส่วนกลาง ส่วนภูมิภาค และแบบออนไลน์ พร้อมส่ง ส.ค.ส. แบบ e-card

นางสาวรัชดา ธนาดิเรก รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า รัฐบาลโดยกรมการศาสนา กระทรวงวัฒนธรรม ขอชวนประชาชนร่วมกิจกรรม “สวดมนต์ข้ามปี เสริมสิริมงคลทั่วไทย ส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับศักราชใหม่ 2566” ระหว่างวันที่ 31 ธันวาคม 2565 ถึงวันที่ 1 มกราคม 2566 ซึ่งมีกิจกรรมทั้งส่วนกลาง ส่วนภูมิภาค และออนไลน์ ดังนี้

สวดมนต์ข้ามปี

ส่วนกลางกรุงเทพมหานคร จัดที่วัดพระเชตุพนวิมลมังคลาราม เขตพระนคร และวัดอรุณราชวราราม เขตบางกอกใหญ่ โดยกำหนดให้วัดพระเชตุพนฯ เป็นศูนย์กลางการถ่ายทอดสัญญาณภาพกิจกรรมสวดมนต์ข้ามปี เชื่อมโยงการจัดกิจกรรมสวดมนต์ข้ามปี

ในส่วนภูมิภาคของประเทศไทย และต่างประเทศ ผ่านทางสถานีวิทยุโทรทัศน์ และช่องทางอื่น ๆ สำหรับส่วนภูมิภาค สำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดทั้ง 76 จังหวัด จัดตั้งศูนย์อำนวยการกลางการจัดกิจกรรมสวดมนต์ข้ามปีของจังหวัด และอำนวยความสะดวกหน่วยงานต่าง ๆ ที่จัดกิจกรรม

นอกจากนี้ ยังมีกิจกรรมสวดมนต์ข้ามปีออนไลน์ ผ่านทางเว็บไซต์ www.prayer2566.com เพื่อเพิ่มโอกาสให้เด็ก เยาวชน และประชาชน ได้มีโอกาสสวดมนต์ได้ในทุกสถานที่ ทุกช่วงเวลาตามอัธยาศัย

ทั้งยังสามารถเขียนคำอวยพรในการ์ดอวยพรปีใหม่ (ส.ค.ส) แบบอิเล็กทรอนิกส์ (e-Card) แล้วส่งต่อให้ผู้อื่นผ่านช่องทาง สื่อสังคมออนไลน์ได้อีกด้วย

รัชดา ธนาดิเรก
รัชดา ธนาดิเรก

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo