General

‘กองทัพเรือ’ ยืนยันผลพิสูจน์เอกลักษณ์ผู้เสียชีวิตรายที่ 21 คงเหลือสูญหาย 5 นาย

“กองทัพเรือ” ยืนยันผลพิสูจน์เอกลักษณ์ผู้เสียชีวิตรายที่ 21 คือ “จ.อ.ไพร ร่วมญาติ” รอพิสูจน์เอกลักษณ์บุคคล 1 นาย คงเหลือผู้สูญหาย 5 นาย

พล.ร.อ.ปกครอง มนธาตุผลิน โฆษกกองทัพเรือ เปิดเผยว่า ในวันนี้ กองทัพเรือ ยังคงดำเนินการเร่งค้นหาและช่วยเหลือกำลังพลกรณีเรือหลวงสุโขทัยอับปางในพื้นที่ลาดตระเวนตามแผน ทั้ง 17 พื้นที่ รวมถึงพื้นที่ตามแนวชายฝั่ง โดยวันนี้จะเข้าสำรวจเกาะลังกาจิว และเกาะง่ามใหญ่ จังหวัดชุมพร

กองทัพเรือ

คงเหลือร่างรอพิสูจน์เอกลักษณ์บุคคล 1 ราย

นอกจากนั้น ในส่วนของกรมสรรพาวุธทหารเรือ และหน่วยบัญชาการสงครามพิเศษทางเรือ กองเรือยุทธการ จะทำการสำรวจใต้น้ำบริเวณแหลมคอกวาง และพื้นที่ก้นอ่าว จังหวัดชุมพร ผลการปฏิบัติจนถึงขณะนี้ (30 ธ.ค. เวลา 11.00 น.) ยังไม่มีการพบผู้สูญหายเพิ่ม และในขณะนี้สามารถยืนยันตัวบุคคลจากผลพิสูจน์เอกลักษณ์บุคคล ได้เพิ่มอีก 1 นาย จากที่ได้ส่งพิสูจน์ 2 นาย ยืนยันว่าคือ จ.อ.ไพร ร่วมญาติ คงเหลือร่างที่รอพิสูจน์เอกลักษณ์บุคคลจำนวน 1 นาย

กองทัพเรือ

เคลื่อนย้ายร่างผู้เสียชีวิต

สำหรับในวันนี้ จะมีการเคลื่อนย้ายร่างผู้เสียชีวิตจำนวน 3 นายที่สามารถยืนยันตัวบุคคลได้แล้ว ประกอบด้วย พ.จ.อ.คุณากร จริยศ, จ.อ.ไพร ร่วมญาติ และพลทหาร ชลัช อ้อยทอง ไปยังฌาปนสถานกองทัพเรือสัตหีบโดยในเวลา 11.30 น. ออกเดินทางจากมูลนิธิสว่างราษฎร์ศรัทธาธรรมสถาน อำเภอบางสะพาน ไปยังกองบิน 5 อำเภอเมือง จังหวัดประจวบคีรีขันธ์

กองทัพเรือ

เคลื่อนร่างไปยังฌาปนสถานกองทัพเรือ

จากนั้นในเวลา 14.00 น. จะออกเดินทางโดยเครื่องบินของกองทัพอากาศแบบ C-130 มายังสนามบินอู่ตะเภาและมีกำหนดถึงสนามบินอู่ตะเภาในเวลา 15.00 น. จากนั้นจะเคลื่อนร่างทั้ง 10 นายไปยัง ฌาปนสถานกองทัพเรือสัตหีบ เพื่อประกอบพิธีพระราชทานน้ำหลวงอาบศพ ในเวลา 17.00 น. โดยมีพล.ร.อ.ก้องเกียรติ สัจวุฒิ ที่ปรึกษาพิเศษกองทัพเรือ ผู้แทนผู้บัญชาการทหารเรือ ตลอดจนกำลังพลกองทัพเรือในพื้นที่สัตหีบร่วมรับร่าง ณ สนามบินอู่ตะเภา และร่วมพิธีพระราชทานน้ำหลวงอาบศพ ณ ฌาปนสถานกองทัพเรือสัตหีบ

ในวันพรุ่งนี้ (31 ธ.ค.) พล.ร.อ.เชิงชาย ชมเชิงแพทย์ ผู้บัญชาการทหารเรือ มีกำหนดเดินทางไปเป็นประธานในพิธีพระราชทานเพลิงศพ จ.อ.ชูชัย เชิดชิด จ.ท.ธวัชชัย สาพิราช จ.ต.สิริธิติ งามทอง จ.ต.นพณัฐ คำวงศ์ และพลทหาร ปรีชา รักษาภักดี ฌาปนสถานกองทัพเรือสัตหีบ ในเวลา 15.00 น.

กองทัพเรือ

รายชื่อกำลังพลที่เสียชีวิต

สำหรับรายชื่อกำลังพลที่เสียชีวิต ซึ่งสามารถเพื่อยืนยันตัวบุคคลได้แล้ว จำนวน 23 นาย ประกอบด้วย

  1. ว่าที่เรือเอก สามารถ แก้วผลึก
  2. พันจ่าเอก อัชชา แก้วสุพรรณ์
  3. พันจ่าเอก สมเกียรติ หมายชอบ
  4. พันจ่าเอก อำนาจ พิมที
  5. จ่าเอก จักร์พงศ์ พูลผล
  6. จ่าเอก บุญเลิศ ทองทิพย์
  7. จ่าเอกชูชัย เชิดชิด
  8. จ่าโท ธวัชชัย สาพิราช
  9. จ่าโท สหรัฐ อีสา
  10. จ่าตรี สถาพร สมเหนือ
  11. จ่าตรี นพณัฐ คำวงค์
  12. จ่าตรี ศุภกิจ ทิวาลัย
  13. จ่าตรี ศราวุธ นาดี
  14. จ่าตรี สิริธิติ งามทอง
  15. พลทหาร อัครเดช โพธิ์บัติ
  16. พลทหาร จิราวัฒน์ ธูปหอม
  17. พลทหาร สิทธิพงษ์ หงษ์ทอง
  18. พลทหาร วรพงษ์ บุญละคร
  19. พลทหาร ปรีชา รักษาภักดี
  20. พลทหาร จำลอง แสนแก
  21. พันจ่าเอก คุณากร จริยศ
  22. พลทหาร ชลัส อ้อยทอง
  23. จ่าเอก ไพร ร่วมญาติ

กองทัพเรือ

สรุปการค้นหา

สรุปการช่วยเหลือผู้ประสบภัย (29 ธ.ค.) เวลา 11.00 น. ยอดกำลังพล 105 นาย รอดชีวิต จำนวน 76 นาย เสียชีวิตรวม 24 นาย ในจำนวนนี้สามารถระบุชื่อได้แล้ว 23 นาย และมีหลักฐานบ่งชี้ว่าเป็นกำลังพลกองทัพเรือและอยู่ในกระบวนการของการพิสูจน์เอกลักษณ์เพื่อยืนยันตัวบุคคล 1 นาย คงเหลือผู้สูญหายจำนวน 5 นาย

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo
Siree Osiri OHO BANGKOK