General

‘โฆษกกองทัพเรือ’ ยันคงเหลือผู้สูญหายอีก 7 นาย ปัดโต้ดราม่าโลกโซเชียล!

“โฆษกกองทัพเรือ” ยันคงเหลือผู้สูญหายจากเหตุ “เรือหลวงสุโขทัย” อัปปางอีก 7 นาย ปัดตอบโต้ดราม่าโลกโซเชียล แจงได้มีการตั้งคณะกรรมการตรวจสอบเหตุเรืออัปปางแล้ว

พล.ร.อ.ปกครอง มนธาตุผลิน โฆษกกองทัพเรือ เปิดเผยว่า ในวันนี้กองทัพเรือ รวมถึงหน่วยงานต่าง ๆ ทั้งภาครัฐและเอกชน ยังคงดำเนินการเร่งค้นหาและช่วยเหลือกำลังพลกรณีเรือหลวงสุโขทัยอับปาง ในพื้นที่ลาดตระเวนตามแผน ทั้งบนผิวน้ำ ใต้แนวน้ำและแนวชายฝั่ง

กองทัพเรือ

อัปเดตสถานการณ์ล่าสุด

ล่าสุด วันนี้ (28 ธ.ค.65) เวลา 08.20 น. ได้มีการตรวจพบร่างผู้เสียชีวิตอีกหนึ่งร่างบริเวณชายฝั่งของเกาะเสม็ด จังหวัดชุมพร เรือหลวงตาปี ได้ทำการเก็บกู้นำส่ง มูลนิธิสว่างราษฎร์ศรัทธาธรรมสถาน เพื่อเข้าสู่กระบวนการพิสูจน์อัตลักษณ์เพื่อยืนยันตัวบุคคล โดยในเบื้องต้นมีหลักฐานบ่งชี้ว่าเป็นกำลังพลกองทัพเรือ

กองทัพเรือ

ปัดตอบโต้!

ส่วนกรณีที่มีสื่อสังคมออนไลน์นำเสนอข่าวและวิพากษ์วิจารณ์ ในประเด็นการตั้งคณะกรรมการสอบข้อเท็จจริงกรณีเรือหลวงสุโขทัยอับปาง ซึ่งในหลายประเด็นยังเป็นที่สงสัยของสังคม ถามว่า ทำไมกองทัพเรือจึงยังไม่ออกมาตอบโต้ โฆษกกองทัพเรือ ยืนยันว่า ปัจจุบันกองทัพเรือ ได้ตั้งคณะกรรมการสอบข้อเท็จจริงกรณีเรือหลวงสุโขทัยอับปาง ซึ่งในขณะนี้ คณะกรรมการฝ่ายต่าง ๆ ก็ได้เร่ง ดำเนินการสอบผู้ที่เกี่ยวข้องเพื่อหาสาเหตุ ซึ่งจะเป็นไปตามกระบวนการและขั้นตอน โดยปัจจุบันได้เริ่มดำเนินการไปแล้ว และจะมีการสรุปผลนำเรียนผู้บังคับบัญชาตามลำดับชั้นตลอดจนเปิดเผยให้ประชาชนได้รับทราบ

ทั้งนี้ กองทัพเรือขอขอบคุณ สื่อสังคมออนไลน์ที่ให้ความสนใจประเด็นต่าง ๆ ของกองทัพเรือ และขอยืนยันว่ากองทัพเรือจะดำเนินการอย่างเร่งด่วน

กองทัพเรือ

สรุปการช่วยเหลือผู้ประสบภัย (28 ธ.ค.)

สรุปการช่วยเหลือผู้ประสบภัย (28 ธ.ค.) เวลา 11.30 น. ยอดกำลังพล 105 นาย รอดชีวิต จำนวน 76 นาย เสียชีวิตรวม 22 นาย ในจำนวนนี้สามารถระบุชื่อได้แล้ว 20 นาย และมีหลักฐานบ่งชี้ว่าเป็นกำลังพลกองทัพเรือและอยู่ในกระบวนการของการพิสูจน์อัตลักษณ์เพื่อยืนยันตัวบุคคล 2 นาย

คงเหลือผู้สูญหายจำนวน 7 นาย

กองทัพเรือ

สำหรับรายชื่อกำลังพลที่เสียชีวิต สามารถยืนยันตัวบุคคลได้แล้ว จำนวน 20 ประกอบด้วย

1. ว่าที่เรือเอก สามารถ แก้วผลึก
2. พันจ่าเอก อัชชา แก้วสุพรรณ์
3. พันจ่าเอก สมเกียรติ หมายชอบ
4. พันจ่าเอก อำนาจ พิมที
5. จ่าเอก จักร์พงศ์ พูลผล
6. จ่าเอก บุญเลิศ ทองทิพย์
7. จ่าเอกชูชัย เชิดชิด
8. จ่าโท ธวัชชัย สาพิราช
9. จ่าโท สหรัฐ อีสา
10. จ่าตรี สถาพร สมเหนือ
11. จ่าตรี นพณัฐ คำวงค์
12. จ่าตรี ศุภกิจ ทิวาลัย
13. จ่าตรี ศราวุธ นาดี
14. จ่าตรี สิริธิติ งามทอง
15. พลทหาร อัครเดช โพธิ์บัติ
16. พลทหาร จิราวัฒน์ ธูปหอม
17. พลทหาร สิทธิพงษ์ หงษ์ทอง
18. พลทหาร วรพงษ์ บุญละคร
19. พลทหาร ปรีชา รักษาภักดี
20. พลทหาร จำลอง แสนแก

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo
Siree Osiri OHO BANGKOK