General

เปิดปฏิบัติการค้นหาผู้สูญหายจากเหตุ ‘เรือหลวงสุโขทัย’ อับปางวันที่ 7

เปิดปฏิบัติการค้นหาผู้สูญหายจากเหตุ ‘เรือหลวงสุโขทัย’ อับปางวันที่ 7 “กองทัพเรือ” ส่งนักประดาน้ำกรมสรรพาวุธ 53 นาย งมหาร่างผู้สูญหายจุดเรืออับปาง

กองทัพเรือ ได้เปิดปฏิบัติการค้นหาร่างผู้สูญหาย ก้าวเข้าสู่วันที่ 7 ของเหตุการณ์ เรือหลวงสุโขทัย ถูกคลื่นยักษ์โหมซัดอับปาง จมสู่ก้นทะเล อ่าวประจวบคีรีขันธ์ ในวันนี้ น.อ.พงษ์ศักดิ์ รามนุช ผู้อำนวยการ กองประดาน้ำและถอดทำลายอมภัณฑ์ กรมสรรพาวุธทหารเรือ นำกำลังนักประดาน้ำ และเจ้าหน้าที่แพทย์ รวม 53 นาย เปิดปฏิบัติการงมค้นหาร่างผู้สูญหาย และสำรวจตัวเรือ โดยใช้เรือหลวงราวี เป็นศูนย์ปฏิบัติการ ณ พิกัดเรือหลวงสุโขทัยอับปาง

เรือหลวงสุโขทัย

น.อ.พงษ์ศักดิ์ กล่าวว่า หลังได้รับสั่งการจากผู้บัญชาการทหารเรือ ให้นำนักประดาน้ำ ปูพรมงมค้นหาร่างผู้สูญหาย ที่เชื่อว่าอาจยังอยู่บริเวณจุดเรือจม อีกทั้ง ภารกิจตรวจสอบเรือ โดยเน้นย้ำให้กำลังพลทุกนาย คำนึงถึงความปลอดภัยเป็นหลัก จะต้องไม่มีการสูญเสียเกิดขึ้นอีก

เรือหลวงสุโขทัย

สำหรับการดำเนินการในวันนี้ น้ำทะเลมีระดับความลึกราว 40 เมตร ใต้ทะเลมีกระแสน้ำแรง เบื้องต้น นักประดาน้ำจะทำการตรวจสอบอยู่บริเวณรัศมีโดยรอบ จะไม่เข้าไปในตัวเรือ หรือบริเวณใกล้ตัวเรือมาก เพื่อความปลอดภัย เนื่องจากเรือยังอยู่ในสภาพที่ไม่มั่นคง มีโอกาสถูกคลื่นซัดพลิก หรือเคลื่อนตัวได้ ซึ่งหากมีความคืบหน้าในเรื่องนี้ จะรายงานผลเพื่อทราบในโอกาสต่อไป

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo