General

ท่าเรือประจวบฯ โต้ข่าวไม่ให้เรือหลวงสุโขทัยเทียบท่า

ท่าเรือประจวบฯ โต้ข่าวไม่ให้เรือหลวงสุโขทัยเทียบท่า จนต้องกลับไปสัตหีบ ก่อนอับปางกลางทะเล 

วันที่ 23 ธันวาคม 2565 นายธนาวุธ ธนะไชย นายท่า .ท่าเรือประจวบ จำกัด แจงกรณีมีสื่อมวลชนบางสำนักเสนอข่าว ว่า ทางบริษัทไม่อนุมัติให้เรือหลวงสุโขทัย เข้าจอดเทียบท่าในวันเกิดเหตุ จนต้องกลับไปที่สัตหีบ และเกิดอับปางกลางทะเลจนมีผู้สูญหาย และเสียชีวิต ว่า ในวันเกิดเหตุคลื่นลมแรง ทางต้นเรือของเรือหลวงสุโขทัยได้ประสานกับเจ้าหน้าที่ของบริษัททางไลน์ และขอให้ถ่ายคลิปสภาพคลื่นลมบริเวณท่าเรือให้เพื่อประกอบการตัดสินใจ ซึ่งเจ้าหน้าที่คนดังกล่าวก็ได้ ถ่ายคลิปและส่งไปให้และให้ทางเรือตัดสินใจเอง จากนั้นต้นเรือก็ได้แจ้งกลับมาว่า เรือหลวงสุโขทัยจะไม่เข้าเทียบท่าแล้ว จะกลับไปที่สัตหีบแทน

ท่าเรือประจวบ

ทั้งนี้ บริษัทฯ ขอให้ผู้ที่แชร์ข้อความดังกล่าวลบข้อความอันเป็นเท็จนั้นออกจากระบบคอมพิวเตอร์ทันที มิเช่นนั้นบริษัทฯ จะดำเนินการทางกฎหมายบริษัท ท่าเรือประจวบ จำกัด ขอยืนยันในเจตนารมย์ในการให้ความสำคัญกับการสนับสนุนและช่วยเหลือกรณีเกิดเหตุฉุกเฉิน หรือภัยพิบัติสำคัญเพื่อความปลอดภัยทางทะเล ดังแสดงให้เห็นจากความช่วยเหลือและสนับสนุนกรณีเกิดเหตุการณ์ภัยพิบัติสำคัญที่ผ่านมา อาทิ

  • สนับสนุนท่าเรือให้เป็นพื้นที่ปฏิบัติการความช่วยเหลือกรณีเกิดเหตุฉุกเฉิน หรือภัยพิบัติสำคัญเพื่อความปลอดภัยทางทะเลมาแล้วหลายครั้ง เช่น พายุชุมพร
  • สนับสนุนกองทัพเรือ นำเรือหลวงสงขลา เรือหลวงบางระจัน และเรือตรวจการณ์ .114 กองเรือตรวจอ่าว กองเรือยุทธการ เข้าจอดเทียบท่า ในการออกปฏิบัติราชการสนับสนุนการตรวจสอบคราบน้ำมัน เหตุการณ์เรือบรรทุกน้ำมันดีเซล .อันดามัน 2 อัปปางโดยภายในเรือมีน้ำมันอยู่ประมาณ 5 แสนลิตร ระยะห่างจากปากน้ำชุมพรประมาณ 24 ไมล์ทะเล
  • สนับสนุนกองทัพเรือ จัดเรือ . 81 ให้การช่วยเหลือผู้ประสบภัยในทะเลในพื้นที่จังหวัดประจวบคีรีขันธ์

ชี้แจง

ชี้แจง2

ชี้แจง 3

ขอบคุณภาพ SSI Group Tomorrow

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo