General

ร้องถูกเพจดังตุ๋นลงทุนออมทอง เหยื่อหลงเชื่อหลายคน สูญเงินรวม 700 ล้าน

ผู้เสียหายกว่า 50 คน ร้องถูกเพจดังตุ๋นลงทุนออมทอง จ้างนางงามดังโปรโมตร้าน จนเหยื่อหลงเชื่อ เสียหายรวมกว่า 700 ล้านบาท 

วันที่ 22 ธันวาคม 2565 เวลา 11.30 น. ที่ศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (บช.ก.) กลุ่มผู้เสียหายกว่า 50 คน เดินทางเข้า พ.ต.อ.มิ่งมนตรี ศิริพงษ์ ผกก.กลุ่มงานสอบสวน บก.ป. เพื่อแจ้งเอาผิด เจ้าของร้านทองชื่อดังแห่งหนึ่งในพื้นที่ จ.สระบุรี หลังถูกหลอกให้ร่วมลงทุนและเป็นตัวแทนหาผู้มาร่วมลงทุนออมทองผ่านเฟซบุ๊ก ก่อนเชิดเงินหนี เสียหายรวมกว่า 700 ล้านบาท

ลงทุนออมทอง

หนึ่งในกลุ่มตัวแทนผู้เสียหาย กล่าวว่า ได้พบเห็นเพจเฟซบุ๊กโพสต์โฆษณาชักชวนให้นำเงินมาร่วมลงทุนออมทองอ้างได้ค่าตอบแทนสูง อาทิ ลงทุนระยะสั้น 23,000 บาท ครบ 1 เดือน จะได้รับทองคำหนัก 1 บาท

นอกจากนี้ยังมีการชักชวนให้เป็นตัวแทนหาสมาชิกมาร่วมลงทุน โดยจะได้รับส่วนแบ่งเป็นค่าตอบแทน 300 บาท ต่อการลงทุนทองคำ 1 บาท ช่วงแรกเห็นว่า ได้รับทองคำ หรือ ค่าตอบแทนจริง ประกอบกับเห็นว่ามีที่ตั้งร้านทอง หรือ หน้าร้าน อยู่ในพื้นที่ อ.เมือง จ.สระบุรี จริง รวมไปถึงจ้างนางงามดังท่านหนึ่งมาร่วมงานโปรโมทร้าน ดูน่าเชื่อถือ

จึงมีผู้หลงเชื่อชักชวนคนรู้จักมาร่วมลงทุนกันเป็นจำนวนมากรวมเป็นเงินรวมกว่า 700 ล้านบาท กระทั่งประมาณต้นเดือน พฤศจิกายน ที่ผ่านมา  กลับเริ่มไม่จ่ายเงินค่าตอบแทน รวมถึงส่งมอบทองคำให้กับผู้ลงทุน จึงพยายามสอบถามแต่ก็ถูกบ่ายเบี่ยง ก่อนจะนัดหมายคืนเงินลงทุนให้ภายในวันนี้ แต่สุดท้ายกลับเงียบหายไม่สามารถติดต่อได้ จึงตัดสินใจรวมตัวกันมาเข้าแจ้งความกับทางกองปราบในวันนี้

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo