General

‘เรือหลวงสุโขทัยล่ม’ นายกฯ สั่งกองทัพเรือ เร่งช่วยเหลือกำลังพลทุกคนให้ปลอดภัย

นายกฯ ติดตามสถานการณ์ ‘เรือหลวงสุโขทัยล่ม’ กลางอ่าวไทย สั่งการกองทัพเรือ เร่งช่วยเหลือกำลังพลทุกคนให้ปลอดภัย

วันที่ 19 ธันวาคม 2565 นายอนุชา บูรพชัยศรี รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง ปฏิบัติหน้าที่โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ติดตามกรณีเหตุการณ์เรือหลวง (ร.ล.) สุโขทัย ประสบเหตุการณ์พายุคลื่นลมแรงกลางทะเลอ่าวไทย บริเวณพื้นที่ อำเภอบางสะพาน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เมื่อช่วงค่ำวันที่ 18 ธันวาคม 2565

เรือหลวงสุโขทัย

สั่งการให้เร่งช่วยเหลือกำลังพล

โดยนายกรัฐมนตรีมีความห่วงใย สั่งการให้กองทัพเรือ ส่งเจ้าหน้าที่เร่งเข้าช่วยเหลือกำลังพลของ ร.ล.สุโขทัยทุกคน ให้กลับขึ้นฝั่งอย่างปลอดภัย

โดยกองทัพเรือได้ส่ง ร.ล.กระบุรี ออกเดินทางไปช่วยเหลือ เพื่อลำเลียงกำลังพลที่ประจำการบนเรือประมาณ 110 นาย ออกมาก่อน ซึ่ง ร.ล.กระบุรี ได้ออกเดินทางจากบางสะพานถึงที่หมายพร้อมกับเครื่องสูบน้ำเคลื่อนที่ ขณะเดียวกัน ร.ล.ภูมิพล และ ร.ล.อ่างทอง ตามเข้าไปสมทบช่วยเหลือ

นอกจากนี้ เฮลิคอปเตอร์ซีฮอว์กได้นำเครื่องมือและอุปกรณ์ค้นหาบินไปสำรวจพิกัด เพื่อประสานการช่วยเหลือกำลังพล ซึ่งกำลังพลของเรือมีเสื้อชูชีพหมดคน และกองทัพเรือมีคำสั่งให้สละเรือ

นายกรัฐมนตรีห่วงใยกำลังพล ร.ล.สุโขทัย กำชับให้กองทัพเรือเร่งช่วยเหลือกำลังพลทุกคน ให้กลับขึ้นฝั่งอย่างปลอดภัย ซึ่งกองทัพเรือจะได้ชี้แจงความคืบหน้าต่อไป

เรือหลวงสุโขทัย

กรมอุตุฯ เตือนคลื่นลมแรง 18-19 ธ.ค. เรือเล็กงดออกจากฝั่งถึง 20 ธ.ค.

นอกจากนี้ ประกาศกรมอุตุนิยมวิทยา (18 ธ.ค.65 เวลา 17.00 น.) ระบุว่า ช่วงวันที่ 18-19 ธันวาคม 2565 จังหวัดที่คาดว่าจะมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่ง ภาคใต้ ได้แก่ จังหวัดสุราษฎร์ธานี นครศรีธรรมราช พัทลุง สงขลา ปัตตานี ยะลา นราธิวาส กระบี่ ตรัง และสตูล คลื่นลมบริเวณอ่าวไทยและอันดามันมีกำลังแรง โดยห่างฝั่งมีคลื่นสูง 2-4 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองมีคลื่นสูงมากกว่า 4 เมตร

เรือหลวงสุโขทัย

ขอให้ประชาชนบริเวณชายฝั่งภาคใต้ฝั่งตะวันออกระวังอันตรายจากคลื่นที่ซัดเข้าหาฝั่งไว้ด้วย ชาวเรือบริเวณอ่าวไทยและทะเลอันดามันเดินเรือด้วยความระมัดระวัง และเรือเล็กควรงดออกจากฝั่ง จนถึงวันที่ 20 ธันวาคม 2565 จึงขอให้ประชาชนติดตามประกาศจากกรมอุตุนิยมวิทยาอย่างใกล้ชิด

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo