General

‘ทิพานัน’ ชวนผู้ขับขี่รถยนต์-จักรยานยนต์ ตรวจเช็กสภาพรถฟรี 20 รายการก่อนเดินทางปีใหม่

“ทิพานัน” ชวนผู้ขับขี่รถยนต์-จักรยานยนต์ตรวจเช็กสภาพรถฟรี 20 รายการ ได้แล้ววันนี้ถึงวันที่ 31 ธันวาคม ก่อนเดินทางเที่ยวปีใหม่

น.ส.ทิพานัน ศิริชนะ รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี มีความห่วงใยพี่น้องประชาชนเดินทางท่องเที่ยวพักผ่อนในช่วงไฮซีซั่นและเทศกาลวันหยุดยาวปีใหม่ ได้เน้นย้ำให้ทุกหน่วยงานบูรณาการดูและความปลอดภัยบนท้องถนน เพื่อลดอุบัติเหตุที่อาจนำมาซึ่งความสูญเสียของชีวิตและทรัพย์สิน

ตรวจเช็กสภาพรถฟรี

กรมการขนส่งทางบก ได้ร่วมกับภาคีเครือข่ายทั้งภาครัฐและเอกชนจัดกิจกรรม ตรวจรถฟรี ขับขี่ปลอดภัย เพื่อให้บริการตรวจสภาพความพร้อมของรถยนต์และรถจักรยานยนต์เบื้องต้นก่อนเดินทาง กว่า 20 รายการ โดยไม่คิดค่าบริการ

สำหรับรายการที่ให้บริการ เช่น การตรวจระบบเบรก สภาพยาง การทำงานของเครื่องยนต์ ระดับน้ำมันเครื่องและความสกปรกของน้ำมันเครื่อง หม้อน้ำและรอยรั่ว ไส้กรองอากาศ การทำงานของไฟส่องสว่างและไฟสัญญาณต่างๆ เป็นต้น

ทั้งนี้ จะได้รับการดูแลจากช่างผู้ชำนาญงาน ซึ่งบางหน่วยงานมีบริการตรวจเช็กลูกหมากปีกนก ลูกปืนล้อ ตรวจถังน้ำมันเชื้อเพลิง รวมถึงท่อและข้อต่อน้ำมันเชื้อเพลิงให้เพิ่มเติม นอกจากนี้ยังให้ส่วนลดค่าอะไหล่บางรายการอีกด้วย

ตรวจรถ

น.ส.ทิพานัน กล่าวว่า นับเป็นบริการดีๆจากภาครัฐและเอกชน ร่วมมือกันเพื่อให้พี่น้องประชาชนได้เข้าถึงการดูแลสภาพรถที่ถูกใช้เป็นยานพาหนะในการเดินทาง ให้มีสภาพสมบูรณ์พร้อมไม่ว่าจะเดินทางในระยะใกล้หรือไกล เพื่อที่พี่น้องประชาชนจะสามารถเดินทางได้อย่างราบรื่น

ดังนั้น จึงขอเชิญชวนผู้ขับขี่รถยนต์และรถจักรยานยนต์ นำรถเข้ารับบริการที่ศูนย์บริการของภาคีเครือข่ายภาครัฐและเอกชนทั่วประเทศ ที่มีป้ายประชาสัมพันธ์ “ตรวจรถฟรี ขับขี่ปลอดภัย” ได้แล้วตั้งแต่วันนี้ จนถึงวันที่ 31 ธันวาคม 2565 โดยสามารถติดตามรายละเอียดได้ที่เว็บไซต์ https://www.dlt.go.th/th/ หรือโทร. 0-2271-8888

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo