General

ตำรวจทางหลวง เตรียมเปิด ‘หน่วยทางหลวง’ 205 แห่งทั่วประเทศ ให้พักฟรี! ช่วงปีใหม่

ตำรวจทางหลวง พร้อมรับมือ ‘การเดินทางช่วงปีใหม่’ เตรียมเปิด ‘หน่วยทางหลวง’ 205 แห่งทั่วประเทศ ให้พักฟรี 

พล.ต.ต.เอกราช ลิ้มสังกาศ ผู้บังคับกาตำsวจทางหลวง เปิดเผยว่า ได้มีการเตรียมพร้อมมาตรการรองรับการเดินทางในช่วงเทศกาลปีใหม่ที่จะถึงนี้ โดยมีทั้งการป้องกันอุบัติเหตุ ที่พบว่า สาเหตุส่วนใหญ่มาจากการขับรถเร็ว การตัดหน้ากระชั้นชิด และการหลับใน รวมทั้ง การดื่มแล้วขับ

ตำรวจทางหลวง

เตรียมพร้อมรีบมือการจราจรช่วงปีใหม่

ซึ่งช่วงก่อนและระหว่างการเดินทาง ตำรวจจะเน้นตรวจจับความเร็ว และตรวจวัดแอลกอฮอล์ รวมทั้ง อำนวยความสะดวกด้านการจราจร โดยเฉพาะ เส้นทางในรัศมี 200 กิโลเมตรที่ออกจากกรุงเทพมหานคร

พร้อมเปิดช่องทางพิเศษ และห้ามรถบรรทุกใช้เส้นทางตั้งแต่ก่อนวันหยุดยาว รวมทั้ง เปิดใช้เส้นทางมอเตอร์เวย์ M6 เพื่อบรรเทาความหนาแน่นในเส้นทางภาคตะวันออกเฉียงเหนือ

คาดว่า ประชาชนจะเริ่มเดินทางจำนวนมาก ตั้งแต่คืนวันที่ 29 ธันวาคม ต่อเนื่องเช้าวันที่ 30 ธันวาคม ขากลับจะทยอยเดินทางกลับ ตั้งแต่วันที่ 1 มกราคมและหนาแน่นวันที่ 2 มกราคม 2566

ตำรวจทางหลวง

เปิดหน่วยทางหลวง 205 แห่งทั่วประเทศ พักฟรี

ปีนี้ ตำsวจทางหลวง จะเปิดหน่วยทางหลวง 205 แห่งทั่วประเทศ เพื่อให้บริการประชาชนในการจองห้องพักผ่อนฟรี รวมทั้ง ร่วมกับภาคเอกชนจัดจุดแจกเครื่องดื่มให้กับประชาชนผู้ใช้ทาง 100 จุดทั่วประเทศ โดยประชาชน สามารถตรวจสอบข้อมูลได้ ทางเว็บไซต์และเฟสบุ๊กตำรวจทางหลวง

ตำรวจทางหลวง

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo