General

ระวัง! สาววัย 16 แจ้งความ โดนหลอกขายบัตรคอนเสิร์ต 6,800 บาท

แม่พาลูกสาววัย 16 แจ้งความ หลังถูกหลอกขายบัตรคอนเสิร์ตทางทวิตเตอร์ ราคากว่า 6,800 บาท โอนเงินแล้วหายเงียบ ติดต่อไม่ได้

ร.ต.อ.ปริญญา ใจเที่ยง ร้อยเวร สภ.เมือง จ.ระยอง ได้รับแจ้งความจาก น.ส.ฐิติวรดา (สงวนนามสกุล) อายุ 16 ปี ที่มี นางสุภาภรณ์ ไพศาล อายุ 52 ปี  มารดาพามาแจ้งความ กรณี ถูกผู้ใช้ทวิตเตอร์” @donnellTrivette” หลอกให้ซื้อบัตรคอนเสิร์ต MANIFESTO IN BANKOK ศิลปินบอยแบรนด์ชื่อดังของเกาหลี “เอนไฮเพน” ที่จะจัดแสดงใน เวลา 18.00 น. วันที่ 28 มกราคม 2566 ที่ อิมแพคอารีน่า เมืองทองธานี โดยประกาศขายในราคา 6,800 บาท (โซนVIP) ด้วยความต้องการเข้าชมคอนเสิร์ต และ ยังไม่สามารถซื้อบัตรได้ จึงหลงเชื่อและโอนเงินผ่านธนาคารไปให้ แต่ปรากฎว่าหลังจากที่โอนเงินไปก็ไม่สามารถติดต่อได้ จึงรู้ว่าถูกหลอก

หลอก

น.ส.ฐิติวรดา ให้การว่า ตนเองเป็นแฟนคลับของ เอนไฮเพน บอยแบนด์ชื่อดังของเกาหลี พอทราบข่าวว่าจะมาแสดงในเมืองไทย จึงตั้งหน้าตั้งตาเก็บเงินเพื่อสะสมไว้ พยายามหาช่องทางจองบัตรคอนเสิร์ต แต่ก็ยังหาจองไม่ได้ จนกระทั่งได้มาพบกับ ผู้ใช้ทวิตเตอร์

“@donnellTrivette” โพสต์ข้อความว่า “มีใครสนใจ vip l มั้ยครับ เราขายต่อ คิว4xx เท่าราคาที่เราได้มาเลยครับ อยากหาเพื่อนไป “MANIFESTO IN BANKOK”

หลังจากนั้น ก็มีการสอบถามรายละเอียด โดยอีกฝ่ายได้มีการโชว์ภาพถ่ายรูปคู่กับบัตรประชาชน บุคคลหนึ่ง จึงทำให้มั่นใจว่ามีตัวตน จนกระทั่งตกลงซื้อ บัตรคอนเสิร์ตดังกล่าว ในราคา 6,800 บาท โดยโอนเงินผ่าน ธนาคารกสิกรไทย บัญชีชื่อ นายนิด (สงวนนามสกุล) หมายเลขบัญชี 1428503xxx โดยโอนเงินเข้าบัญชี เวลา 10.39 น. วันที่ 3 ธ.ค.65 จำนวน 6,800 บาท หลังจากโอนเงินเรียบร้อยแล้ว จึงติดต่อไปเกี่ยวกับเรื่องรายละเอียดการส่งบัตรคอนเสิร์ตมาให้ ปรากฎว่าไม่สามารถติดต่อได้ พยายามติดต่ออยู่ร่วม 3 ชั่วโมง ก็เงียบ รู้ว่าถูกหลอกแล้ว จึงนำเรื่องปรึกษามารดา ก่อนจะเข้ามาแจ้งความ

นางสุภาภรณ์ มารดา กล่าวว่า สำหรับเรื่องที่เกิดขึ้น นับเป็นภัยสังคม จึงต้องการให้จับตัวมาดำเนินคดีให้ได้และอยากฝากให้มิจฉาชีพคนดังกล่าวโอนเงินมาคืนบุตรสาวเถิด เพราะเป็นความตั้งใจของบุตรสาว ที่เป็นแฟนคลับวงดนตรีบอยแบรนด์ดังกล่าว ถึงกับพยายามอดออมเงินเพื่อซื้อบัตรเข้าชมคอนเสิร์ต แต่กลับมาถูกหลอก ซึ่งบุตรสาวเสียใจมาก และ เชื่อว่าต้องมีคนอื่นตกเป็นเหยื่ออีกหลายราย

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo