General

ศาลสั่ง ‘สารสาสน์’ ชดใช้ 1.1 แสนบาท ให้ผู้ปกครอง คดีครูพี่เลี้ยงทำร้ายเด็ก

ศาลสั่งโรงเรียน “สารสาสน์” ชดใช้ 1.1 แสนบาท ให้ผู้ปกครอง คดีครูพี่เลี้ยงทำร้ายเด็ก

นายโกศลวัฒน์ อินทุจันทร์ยง รองอธิบดีอัยการ สำนักงานคุ้มครองสิทธิและช่วยเหลือทางกฎหมายแก่ประชาชน (สคช.) ในฐานะรองโฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 23 ก.ย.ที่ผ่านมา ศาลจังหวัดนนทบุรีได้มีคำพิพากษาคดีหมายเลขแดงที่ ผบ 1919 / 2565 ที่พนักงานอัยการยื่นฟ้องโรงเรียนสารสาสน์วิเทศราชพฤกษ์ เป็นจำเลย กรณีผู้ปกครองของนักเรียนรายหนึ่งได้ยื่นขอให้อัยการให้ความช่วยเหลือ   หลังจากบุตรถูกครูพี่เลี้ยงทำร้ายตามที่เคยปรากฏเป็นข่าว

สารสาสน์

อัยการคุ้มครองสิทธิ์และช่วยเหลือประชาชนทางกฎหมายได้เชิญผู้แทนโรงเรียนและผู้ปกครองมาทำการไกล่เกลี่ยเพื่อตกลง ระงับข้อพิพาทกัน ได้จัดให้มีการประนอมข้อพิพาทหลายครั้งแต่ไม่สำเร็จ เนื่องจากฝ่ายโรงเรียนไม่ตกลงด้วย  และแจ้งขอยุติการไกล่เกลี่ยประนอมข้อพิพาท

ฝ่ายผู้ปกครองจึงขอให้สำนักงานอัยการคุ้มครองผู้บริโภค ช่วยจัดหาทนายความอาสาเพื่อยื่นฟ้องเรียกค่าเสียหายให้ สำนักงานอัยการคุ้มครองสิทธิ์และช่วยเหลือประชาชนทางกฎหมาย  ดำเนินการตามระเบียบ สำนักงานอัยการสูงสุดในการคุ้มครองสิทธิ์และช่วยเหลือประชาชนทางกฎหมาย โดยจัดทนายความอาสาในความดูแลของอัยการ ดำเนินคดีจน ศาลจังหวัดนนทบุรีได้มีคำพิพากษา ให้ทางโรงเรียน จำเลยชดใช้เงินจำนวน 114,319 บาทแก่ผู้ปกครองนักเรียนรายนี้

ทั้งนี้ หากประชาชนมีปัญหาทางกฎหมายสามารถเดินเข้าพบอัยการคุ้มครองสิทธิ์ ฯ  ได้ทุกจังหวัดใกล้บ้านมี 117 สาขามาหาทางยุติข้อพิพาทกันด้วยความยุติธรรม

สำหรับคดีนี้เกิดขึ้นช่วงปี63 มีคลิปวิดีโอกล้องวงจรปิดบันทึกภาพเหตุการณ์ครูพี่เลี้ยงโรงเรียนดังกล่าวใน อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี ทำร้ายเด็กนักเรียนอนุบาลหลายคน ในส่วนคดีอาญาที่มีการดำเนินคดีต่อครูและบุคลากรของโรงเรียนสารสาสน์ฯ ในความผิดฐานทำร้ายร่างกาย และฝ่าฝืน พ.ร.บ.คุ้มครองเด็ก มีการฟ้องต่อศาลเเขวงนนทบุรีเเละมีคำพิพากษาไปหลายคดีเเล้ว

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo