COVID-19

นับถอยหลังปิด ‘ศูนย์ฉีดวัคซีนบางซื่อ’ เจอกัน ‘สถาบันโรคผิวหนัง’ 1 ต.ค. ย้ำฉีดฟรี!

นับถอยหลังปิด “ศูนย์ฉีดวัคซีนบางซื่อ” 30 กันยายนนี้ พร้อมเปิดฉีดวัคซีนที่ “สถาบันโรคผิวหนัง” ดีเดย์ 1 ตุลาคมนี้ ย้ำฉีดฟรีไม่มีค่าใช้จ่าย

CVC กลางบางซื่อ โพสต์ข้อความระบุว่า #บางซื่อปิด30กันยา #เดือนตุลาฉีดวัคซีนต่อได้ที่สถาบันโรคผิวหนัง #พบกันที่อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ เปิดจุดฉีดวัคซีนต่อ ณ สถาบันโรคผิวหนัง ตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคม 2565 เป็นต้นไป โดยไม่มีค่าใช้จ่าย

ศูนย์ฉีดวัคซีนบางซื่อ

ศูนย์ฉีดวัคซีนกลางบางซื่อ ขอเรียนให้ท่านทราบว่า ศูนย์ฯบางซื่อ จะเปิดบริการวันสุดท้ายในวันที่ 30 กันยายน 2565 จากนั้น ท่านที่ประสงค์ฉีดวัคซีน สามารถรับบริการได้ที่ สถาบันโรคผิวหนัง อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ โดยจะเปิดให้บริการในวันเสาร์ ที่ 1, 8, 29 ตุลาคม 2565 (ยกเว้นวันเสาร์ที่ 15 และ 22 ตุลาคม 2565 งดบริการเนื่องจากเป็นวันหยุดต่อเนื่อง วันหยุดนักขัตฤกษ์)

ณ ห้องประชุมชั้น 20 เวลาทำการ 9.00 -15.00 น. เปิดให้บริการทั้งรูปแบบจองคิวล่วงหน้าและลงทะเบียน ณ จุดฉีด (walk in) สำหรับคนไทย / ต่างชาติ / ต่างด้าว อายุตั้งแต่ 5 ปีขึ้นไป ทุกเข็ม

ชนิดวัคซีนที่มีให้บริการคือ ไฟเซอร์ฝาสีม่วง, ไฟเซอร์ฝาสีส้ม

ศูนย์ฉีดวัคซีนบางซื่อ

จองคิวฉีดล่วงหน้าได้ที่ >> https://covid19.iod.go.th/vaccine

หมายเหตุ : ปัจจุบันสถานการณ์การระบาดของโรคโควิด-19 ในภาพรวมทั่วโลกมีแนวโน้มดีขึ้น สอดคล้องกับสถานการณ์ในประเทศไทย โดยมีผู้ป่วยรายใหม่และแนวโน้มผู้เสียชีวิตลดลง และประเทศไทยได้ปรับให้โรคโควิด-19 จากโรคติดต่ออันตรายเป็นโรคติดต่อเฝ้าระวัง ตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคม 2565 เป็นต้นไป

แม้จำนวนการรับวัคซีนในภาพรวมจะเป็นไปตามที่กระทรวงสาธารณสุขตั้งเป้าไว้ แต่วัคซีนยังมีความจำเป็นในกลุ่มเสี่ยง ผู้สูงอายุ ผู้ป่วยที่มีโรคประจำตัว (กลุ่ม 608)

ศูนย์ฉีดวัคซีนบางซื่อ

กระทรวงสาธารณสุขกำหนดให้การวัคซีนหลังจากนี้ จะปรับมาฉีดวัคซีนในสถานพยาบาลตามแต่ละคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดกำหนด ฟรีตามความสมัครใจ สามารถสอบถามการให้บริการวัคซีนจากสถานบริการใกล้บ้าน

ทั้งนี้ สถาบันโรคผิวหนัง ตั้งอยู่ เลขที่ 456 ถ.ราชวิถี แขวงทุ่งพญาไท เขตราชเทวี กทม. 10400 แผนที่ >> https://bit.ly/IODmap

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo
Siree Osiri OHO BANGKOK