COVID-19

‘หมอแล็บแพนด้า’ ตอบชัด! ทำไมฉีดวัคซีนเต็มแขนแล้ว ยังติดโควิดได้อีก?

“หมอแล็บแพนด้า” ตอบชัด! ทำไมฉีดวัคซีนเต็มแขนแล้ว ยังติดโควิดได้อีก ลั่นตอนนี้ทีมงานรักษาความปลอดภัยของเรา กำลังงงกับการปลอมตัวของผู้ร้ายอยู่!

เพจ หมอแล็บแพนด้า ของ ทนพ.ภาคภูมิ เดชหัสดิน นักเทคนิคการแพทย์ชื่อดัง โพสต์ข้อความระบุว่า ทำไมเราฉีดวัคซีนเต็มแขนแล้วมันยังติดเราได้อีก!!!

หมอแล็บแพนด้า

 

โอไมครอนกลายพันธุ์

อย่างที่เราตามข่าวกันทุกวัน ล่าสุดโอไมครอนมันกลายพันธุ์แตกย่อยเป็น BA.4 BA.5 ซึ่งกลายพันธุ์ 80-85 ตำแหน่ง และ BA.2.75 ตัวใหม่ ที่มีรายงานว่าเข้าไทยมาแล้ว กลายพันธุ์ประมาณ 100 ตำแหน่ง

ผมจะขอสมมติว่า “โควิด” เป็นผู้ก่อการร้ายก็แล้วกันครับ การกลายพันธุ์ก็เหมือนการปลอมตัวของผู้ก่อการร้าย มันเอาหนวดปลอมมาติด ใส่วิก ใส่หมวก หรือเขียนขอบตาดำ 55555 เพื่อไม่ให้เจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมืองจับได้

การฉีดวัคซีนเข้าสู่ร่างกาย มันคือการเอาชิ้นส่วนของผู้ก่อการร้าย ส่งไปให้ทีมตรวจคนเข้าเมืองดู ไม่ว่าจะเป็น หน้าตา จมูก ตา ปาก แขน ขา ให้จำไว้ว่าถ้าเจอหน้าตาแบบนี้ ให้รีบจับและส่งต่อทีมงานรักษาความปลอดภัย เช่น ตำรวจ ทหาร ให้ช่วยกันจัดการผู้ก่อการร้าย ยิ่งเราฉีดเข็มกระตุ้นมันก็เหมือนการซ้อมใหญ่หลาย ๆ ครั้งให้แน่ใจ เวลาเจอผู้ก่อการร้ายเข้ามาจริง ๆ ทุกฝ่ายที่ดูแลความปลอดภัยจะได้รีบกรูกันเข้ามาจัดการได้อย่างแม่นยำ

หมอแล็บแพนด้า

ไม่กระจอกอย่างที่คิด

แต่มันไม่ได้กระจอกอย่างที่คิด มันก็เลยพรางตัว ด้วยการติดหนวด ใส่วิก ใส่หมวก จนมันผ่านตม.เข้ามาได้ ปลอมตัวเป็นพยัคฆ์ร้าย BA.4, BA.5

แต่ยังโชคดีที่มันเปลี่ยนแค่ชุดภายนอก เนื้อแท้มันก็คือโควิดที่มีพฤติกรรมการก่อการร้ายแบบเดิม ๆ เช่น แย่งขนมเด็ก เอามือจิ้มตูด ทำลายข้าวของ ปล่อยลมยางรถ แต่บางคนที่มันสังเกตเห็นว่าอ่อนแอมาก เช่น คนแก่ คนที่มีโรคประจำตัว มันอาจจะรังแกหนักด้วยการวางระเบิดก็ได้

หมอแล็บแพนด้า

อย่าให้มันเข้ามาได้จะดีที่สุด

การฉีดวัคซีนรุ่นใหม่ ๆ ก็เหมือนการเอาภาพผู้ร้ายหน้าตาอัปเดต ส่งให้ทีมรักษาความปลอดภัยดูนั่นเอง เห็นว่าหลายเจ้ากำลังผลิตอยู่ครับ เพราะฉะนั้น ก่อนที่ผู้ก่อการร้ายจะถึงด่านตรวจคนเข้าเมือง เราต้องใส่แมสก์กันมันไว้ก่อน เพราะตอนนี้ทีมงานรักษาความปลอดภัยของเรากำลังงงกับการปลอมตัวของผู้ร้ายอยู่ 55555

อย่าให้มันเข้ามาได้จะดีที่สุด เราจึงควรใส่แมสก์ไว้ตลอดเวลาเมื่ออยู่กับคนหมู่มากยังไงล่ะครับ

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo
Siree Osiri OHO BANGKOK