COVID-19

ผงะ! ‘เตรียมพัฒน์ฯ’ เจอเด็กติดโควิด 910 คน แจ้งเรียนออนไลน์ 2 สัปดาห์

เตรียมพัฒน์ฯ อาการหนัก! เจอเด็กนักเรียนติด “โควิด” สะสมถึง 910 คน สั่งหยุดวันที่ 22 กรกฎาคมนี้ เพื่อทำความสะอาดอาคารเรียน และให้เรียนออนไลน์ 2 สัปดาห์ 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นางสาวจินตนา ศรีสารคาม ผู้อำนวยการ  โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษาพัฒนาการ ได้ออกประกาศ  วันที่ 19 กรกฎาคม พ.ศ. 2565 แจ้งให้หยุดเรียนในวันศุกร์นี้ (22 ก.ค.) เพื่อทำความสะอาดอาคารเรียน และให้เรียนออนไลน์ ตั้งแต่วันที่ 25 กรกฎาคมเป็นต้นไป หลังพบว่า นับถึงเมื่อวันที่ 18 กรกฎาคม 2565 มีจำนวนนักเรียนติดเชื้อโควิดสะสมสูงถึง 910 คน โดยระบุว่า

เตรียมพัฒน์ฯ

“เตรียมพัฒน์ฯ” เจอเด็กติดโควิด 910 คน แจ้งเรียนออนไลน์ 2 สัปดาห์

จากรายงานข้อมูลสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) กลายพันธุ์ โอไมครอน (Omicron) เป็นสายพันธุ์ที่ระบาดได้ง่าย และจำนวนผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง

อีกทั้ง รายงานข้อมูล สถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ของศูนย์รายงานสถานการณ์ COVID-19 โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษาพัฒนาการ พบว่า มีนักเรียนติดเชื้อสะสม ในวันที่ 18 กรกฎาคม พ.ศ. 2565 จำนวน 910 คน

เตรียมพัฒน์ฯ ประกาศแนวปฎิบัติ

โรงเรียนมีความห่วงใยนักเรียน ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษาในการจัดการเรียนการสอนและการปฏิบัติราชการ เพื่อเป็นการป้องกันการแพร่ระบาดในวงกว้าง โรงเรียนจึงประกาศแนวปฏิบัติในการปฏิบัติหน้าที่ราชการ ดังนี้

1. กําหนดให้วันศุกร์ที่ 22 กรกฎาคม พ.ศ. 2565 เป็นวันหยุดเรียนภายใน เพื่อทำความสะอาดอาคารเรียน

2. ให้ข้าราชการครูปฏิบัติหน้าที่ ณ ที่พักอาศัย (Work Form Home) โดยจัดการเรียนการสอนในรูปแบบ Online ด้วยระบบ Microsoft Teams ระหว่างวันที่ 25-27 กรกฎาคม พ.ศ. 2565 และระหว่างวันที่ 1-5 สิงหาคม พ.ศ. 2565 ทั้งนี้ งดเดินทางออกนอกพื้นที่กรุงเทพมหานคร และพร้อมปฏิบัติหน้าที่ได้ตลอดเวลา

3. ให้ข้าราชการครูลงชื่อปฏิบัติราชการใน Google Form ที่กลุ่มบริหารงานบุคคลกำหนด และให้ติดตามข้อมูล ข่าวสารในกลุ่มไลน์ศูนย์บริหารราชการ ต.อ.พ.

4. ในวันที่ 27 กรกฎาคม พ.ศ. 2565 ให้ข้าราชการครูทุกท่านเข้าร่วมพิธีถวายพระพรชัยมงคล เนื่องในโอกาส วันเฉลิมพระชนมพรรษา พระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดีศรีสินทรมหาวชิราลงกรณ พระวชิรเกล้า เจ้าอยู่หัว ตามกําหนดการในคำสั่ง ที่ 244/2565 และเข้าร่วมกิจกรรมอบรมเชิงปฏิบัติการ “การจัดการ เรียนการสอนเชิงรุก Active Learning” เวลา 13.00-16.30 น. ณ หอประชุม โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษาพัฒนาการ ในรูปแบบ Onsite

เตรียมพัฒน์ฯ

ทั้งนี้ เพื่อเป็นการป้องกันการแพร่ระบาดในวงกว้าง ให้ข้าราชการครูปฏิบัติตามข้อกำหนดออกตามความในมาตรา 4 แห่งพระราชกำหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ. 2548 ฉบับที่ 46 และคำแนะนำสำหรับประชาชน ของกรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข หากต้องถอดหน้ากากอนามัย โดยระบุว่า

เตรียมพัฒน์ฯ

สำหรับผู้ที่ควรจะสวมหน้ากากอนามัย อยู่ตลอดเวลา คือ กลุ่มเสี่ยง 608 ได้แก่ ผู้สูงอายุ ผู้ที่มีโรคประจำตัว 7 กลุ่มโรคเสี่ยง หญิงตั้งครรภ์ที่ไม่ได้รับวัคซีนป้องกันโควิด- 19 ครบตามเกณฑ์ ผู้ติดเชื้อหรือผู้สัมผัสเสี่ยงสูง เมื่อจำเป็นต้องอยู่ร่วมกับผู้อื่น และผู้ปฏิบัติหน้าที่ให้บริการหรือ ใกล้ชิดกับบุคคลอื่น รวมถึงมาตรการของกรมควบคุมโรค คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัด และกระทรวงสาธารณสุขกำหนด อย่างเคร่งครัด

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo