COVID-19

รร.กรุงเทพคริสเตียน แจงด่วนข่าวติดโควิด 700 ราย เป็นตัวเลขสะสม ยอดจริงล่าสุดแค่ 200 ราย

รร.กรุงเทพคริสเตียนวิทยาลัย ชี้แจงข่าวนักเรียน-บุคลากรติดเชื้อโควิด 700 ราย เป็นตัวเลขสะสมตั้งแต่เทอม 1/2565 ยอดติดเชื้อปัจจุบันอยู่ที่ 200 รายเตรียมเปิดเรียน 20 กรกฎาคมนี้

นางวราภรณ์ ทรัพย์สมบูรณ์ รองผู้อำนวยการฝ่ายวิชาการและมาตรฐานคุณภาพ ปฏิบัติหน้าที่ผู้อำนวยการและผู้จัดการ โรงเรียนกรุงเทพคริสเตียนวิทยาลัย แถลงข่าวชี้แจงถึงกรณีโรงเรียนออกประกาศหยุดการเรียนการสอนโรงเรียน 5 วัน เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 กลับมาระบาดหนักอีกครั้ง

กรุงเทพคริสเตียน

นางวราภรณ์ ชี้แจงว่า มีการสื่อสารเข้าใจคลาดเคลื่อนถึงตัวเลขนักเรียนที่ติดเชื้อ โดยตัวเลขครูและนักเรียนติดเชื้อกว่า 700 คนนั้น เป็นตัวเลขติดเชื้อสะสมตั้งแต่เปิดภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2565 และคิดเป็นกว่า 10% จากจำนวนนักเรียนและบุคลากรทั้งหมดในโรงเรียน จำนวน 5,000 คน

สำหรับขณะนี้ยอดจริงของนักเรียนและครูที่ติดเชื้อโควิดสะสมอยู่ 200 คน และผู้ติดเชื้ออยู่ระหว่างการรักษาตัว

การที่โรงเรียนจึงต้องออกมาชี้แจงทำความเข้าใจใหม่ เพราะอาจสร้างความเข้าใจผิดเนื่องจากการสื่อสารที่ไม่ครบถ้วนได้ จนเกิดความกังวลให้แก่บุคคลบางกลุ่ม

การประกาศเรียนออนไลน์ ในช่วงเวลาดังกล่าว ยังเป็นไปตามมาตรการของโรงเรียน ที่เราต้องการใช้วันหยุดของรัฐบาลให้เกิดประโยชน์และเป็นการตัดวงจรโควิด โดยจะกลับมาจัดการเรียนการสอนออนไซต์ในรูปแบบปกติในวันที่ 20 กรกฎาคม

พร้อมกันนี้ ยืนยันว่า โรงเรียนยังได้ปฏิบัติตามมาตรการแผนเผชิญเหตุของกระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) อย่างเคร่งคัด คือ หากพบนักเรียนติดเชื้อให้ปิดเฉพาะชั้นเรียน หรือโรงเรียนสามารถประเมินสถานการณ์ได้เองตามความเหมาะสม สวมใส่หน้ากากอนามัยตลอดเวลา และการตรวจคัดกรอง ATK ทุกสัปดาห์ สัปดาห์ละ 2 ครั้ง คือ ทุกวันอาทิตย์ และวันพุธ

หลังจากนี้ หากยังพบการติดเชื้อของนักเรียนและครู โรงเรียนจะประเมินสถานการณ์เป็นระยะ แต่อย่างไรก็ตาม ยืนยันว่าการเรียนที่ดีที่สุดคือการเรียนที่โรงเรียนกับครูผู้สอนโดยตรง ซึ่งผู้ปกครองส่วนใหญ่ก็มีความประสงค์ที่จะส่งบุตร หลานให้มาเรียนที่โรงเรียนตามปกติ

อ่านข่าวเพิ่มเติม 

Avatar photo