COVID-19

ต้องคุมได้! ‘อนุทิน’ ลั่นโควิดระลอกใหม่เอาอยู่ ฉีด 3 เข็มแล้วไม่มีอะไรน่าห่วง

ต้องคุมได้! ‘อนุทิน’ ลั่นโควิดระลอกใหม่เอาอยู่ ฉีด 3 เข็มแล้วไม่มีอะไรน่าห่วง ยกเว้นกลุ่มเสี่ยง สั่งเตรียมเวชภัณฑ์ สถานพยาบาล ให้พร้อม

ที่ทำเนียบรัฐบาล นายอนุทิน ชาญวีรกุล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ถึงสถานการณ์โควิด-19 กำลังระบาดมากขึ้นได้สั่งการอะไรแล้วหรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า เป็นการระบาดในบริบทโอไมครอน ซึ่งเป็นอย่างนี้มาตั้งนานแล้ว ติดง่ายเชื้อไม่แรง และเราเปิดประเทศแล้ว มีโอกาสของการเพิ่มจำนวนผู้ติดเชื้อ เรื่องของอาการหนักและจำนวนผู้เสียชีวิต ก็อยู่ในเกณฑ์ที่ควบคุมได้อยู่ เพราะคนส่วนใหญ่ได้รับวัคซีนแล้ว

อนุทิน 57651

ต้องควบคุมได้

เมื่อถามว่า ยืนยันว่ายังควบคุมได้อยู่หรือไม่ นายอนุทิน ย้ำว่า ต้องควบคุมได้

เมื่อถามว่า สายพันธุ์ใหม่ BA.4 BA.5 ที่ระบาดในกรุงเทพมหานครขณะนี้ จะรับมืออย่างไรเป็นพิเศษ นายอนุทินกล่าวว่า ได้เตรียมเรื่องของเวชภัณฑ์ สถานพยาบาล ให้พร้อม

โอไมครอน 152652

ฉีด 3 เข็มแล้วไม่มีอะไรน่าห่วง

“แต่อย่างที่บอกไป ถ้าได้รับวัคซีน 3 เข็มขึ้นไป อาการก็จะไม่รุนแรง แล้วก็จะไม่มีอะไรที่น่าเป็นห่วง ยกเว้นผู้ที่ไม่ได้รับวัคซีน และกลุ่มที่มีโรคต้องระวังมากหน่อย” นายอนุทิน กล่าว

ผู้สื่อข่าวถามถึงขอให้ชี้แจงดราม่าการเปิดเผยไทม์ไลน์ของนายอนุทิน ถึงการกักตัวครบ 10 วันหรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า ให้ไปถามหมอ ถามอธิบดีกรมควบคุมโรค

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo