COVID-19

โควิด ปะทุ ลำปาง ‘รร.บุญวาทย์วิทยาลัย’ ประกาศปิด ปรับเรียนออนไลน์ 100%

ลำปางระทึก โควิดลามรอบใหม่ รร.บุญวาทย์วิทยาลัย ประกาศปิดเรียนออนไซต์ ปรับเป็นออนไลน์ ตั้งแต่ 4 -6 กรกฎาคมนี้

จากสถานการณ์โควิด-19 จังหวัดลำปาง ที่พบแนวโน้มผู้ติดเชื้อเพิ่มมากขึ้น โดย สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดลำปาง รายงานว่า วันนี้ 4 กรกฎาคม 2565 พบผู้ป่วยรายใหม่ 438 ราย

บุญยวาทย์

ล่าสุด รร.บุญวาทย์วิทยาลัย จังหวัดลำปาง ได้ออกประกาศ แจ้งเรื่องการเปลี่ยนแปลงรูปแบบการเรียนให้เปลี่ยนเป็นรูปแบบออนไลน์ 100% ระหว่างวันที่ 4-6 กรกฎาคม 2565 เนื่องจากสถานการณ์การแพร่กระจายของโรคโควิด-19 ที่กำลังระบาดหนักทั้งบุคลากรครู และนักเรียน

ดังนั้นเพื่อความปลอดภัยของทุกๆคนในโรงเรียน จึงขอให้นักเรียนปรับรูปแบบเป็นการเรียนออนไลน์ตามวันเวลาดังกล่าว โดยระบุว่า

ด้วย สถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID 19) ในโรงเรียนบุญวาทย์วิทยาลัย มีการแพร่ระบาดในกลุ่มนักเรียน ข้าราชการครู และบุคลากรทางการศึกษา เป็นจำนวนมาก ทำให้จำนวนผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง และแพร่กระจายอย่างรวดเร็ว โรงเรียนบุญวาทย์วิทยาลัย ตระหนักถึงความปลอดภัย

เพื่อป้องกันการแพร่กระจายของเชื้อ อันอาจจะเกิดขึ้นกับชีวิต และร่างกายของ นักเรียน คณะครู และบุคลากรทางการศึกษา ที่จะได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา

ลำปาง

อาศัยอำนาจตามมาตรา ๔๕ วรรคหนึ่ง (5) แห่งพระราชบัญญัติระเบียบบริหารราชการ กระทรวงศึกษาธิการ พ.ศ.2546 และที่แก้ไขเพิ่มเติม และข้อ 4(1) ของระเบียบกระทรวงศึกษาธิการว่าด้วยการเปิด และปิดสถานศึกษา พ.ศ.๒๕๔๙ และที่แก้ไขเพิ่มเติม (ฉบับที่ 2) พ.ศ. 2558 โรงเรียนบุญวาทย์วิทยาลัย จึง ขอแจ้งประกาศแนวปฏิบัติ ดังนี้

1. จัดการเรียนการสอน ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1-6 ในรูปแบบออนไลน์ ระหว่างวันที่ 4-6 กรกฎาคม 2565

2. ข้าราชการครู ครูอัตราจ้าง ลงชื่อปฏิบัติงานในระบบออนไลน์ และปฏิบัติการสอนในรูปแบบออนไลน์

3. เจ้าหน้าที่ และลูกจ้าง ให้มาปฏิบัติหน้าที่ และลงชื่อปฏิบัติงานที่โรงเรียนตามปกติ

โรงเรียนมีความห่วงใยข้าราชการครู บุคลากรทางการศึกษา นักเรียนและผู้ปกครอง จึงขอความร่วมมือทุกท่านได้ดูแลและป้องกันตนเอง หากมีอาการป่วยหรือมีอาการบ่งชี้การติดเชื้อให้ตรวจด้วย Antigen Test Kit (ATK) หรือพบแพทย์ทันที

ทั้งนี้ หากโรงเรียนมีการเปลี่ยนแปลงอื่นจะประกาศให้ทราบอีกครั้ง จึงประกาศให้ทราบและถือปฏิบัติโดยเคร่งครัด

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo