COVID-19

รอลุ้น! 20 พ.ค.นี้ สธ.ชง ‘ศบค.’ ปรับพื้นที่ใหม่ เปิดผับ บาร์ คาราโอเกะ

“สาธารณสุข” จ่อปรับพื้นที่ “โควิด” ใหม่ หลังสถานการณ์แพร่ระบาดแนวโน้มดีขึ้น เล็งเพิ่ม “พื้นที่สีเขียว” มากขึ้น ระบุ อาจ เปิดผับ บาร์ คาราโอเกะได้ จ่อเสนอ ศบค. 20 พฤษภาคมนี้

วันนี้ (18 พ.ค.) แหล่งข่าวจาก กระทรวงสาธารณสุข (สธ.) เปิดเผยว่า สถานการณ์การระบาดของโรคโควิด-19 ในประเทศไทยมีแนวโน้มดีขึ้น แต่ก็ยังไม่ประมาท ซึ่งเมื่อวานนี้ (17 พ.ค.) สธ. ได้หารือเกี่ยวกับการดูแลสถานการณ์ เบื้องต้นอยู่ระหว่างการพิจารณาปรับพื้นที่สีใหม่ โดยเป็นไปในทางบวกมากขึ้น

LINE ALBUM ผับบาร์เยียวยาร้านอาหาร ๒๒๐๕๑๘

จะมีการปรับเป็นพื้นที่สีเขียว ที่จะอนุญาตให้เปิดผับ บาร์ คาราโอเกะได้ แต่จะเป็นพื้นที่ไหนบ้าง มีกี่พื้นที่ ขอยังไม่เปิดเผย เพราะยังไม่แน่นอน ยังอยู่ในการพิจารณา โดยจะเสนอเข้าที่ประชุมศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด 19 (ศบค.) ในวันที่ 20 พฤษภาคมนี้

ขณะที่ สมาคมธุรกิจเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ไทย โดยนายธนากร คุปตจิตต์ ที่ปรึกษาสมาคม เปิดเผยว่า ภาคธุรกิจท่องเที่ยว และธุรกิจกลางคืน ต้องการให้เปิดผับ บาร์ นำร่องใน 28 จังหวัดท่องเที่ยว ตั้งแต่วันที่ 1 มิถุนายนนี้ เพื่อขับเคลื่อนภาคธุรกิจที่เกี่ยวข้อง ครอบคลุมตั้งแต่พ่อครัว นักดนตรี ตลกโชว์ รถรับจ้าง ให้สามารถขับเคลื่อนเศรษฐกิจได้ หากเปิดได้ จะสามารถสร้างรายได้ไม่ต่ำกว่า 300,000 ล้านบาท

ปัจจุบันประเทศไทย แบ่งพื้นที่จังหวัดออกเป็น 2 สี คือ สีเหลืองพื้นที่เฝ้าระวังสูง 65 จังหวัด และสีฟ้านำร่องท่องเที่ยว 12 จังหวัด ได้แก่ กทม. กระบี่ กาญจนบุรี ชลบุรี เชียงใหม่ นนทบุรี ปทุมธานี พังงา เพชรบุรี ภูเก็ต ระยอง และ สงขลา

นอกจากนี้ ยังกำหนดมาตรการบริโภคเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในร้านอาหาร ทั้งพื้นที่นำร่องการท่องเที่ยว และพื้นที่เฝ้าระวังสูง ให้ไม่เกิน 24.00 น. และต้องเป็นร้านอาหารที่ได้รับรอง SHA+ หรือ Thai Stop COVID 2 Plus พร้อมดำเนินการให้บริการตามมาตรการ COVID Free Setting

อ่านข่าวเพิ่มเตมิ

Avatar photo