COVID-19

ผู้ป่วยโควิดสีเขียว เช็คตำแหน่งร้านยา ‘เจอ แจก จบ’ ผ่านแอป NOSTRA ได้แล้ววันนี้

สปสช. เพิ่มความสะดวกผู้ป่วยโควิดสีเขียว เช็กตำแหน่งหาร้านยา เจอ แจก จบ ผ่าน แอป NOSTRA

สำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ ร่วมกับบริษัท โกลบเทค จำกัด ผู้ให้บริการข้อมูลแผนที่ดิจิทัล และแอปพลิเคชัน NOSTRA นำข้อมูลตำแหน่ง ร้านยาดูแลผู้ป่วยโควิดสีเขียว” แสดงตำแหน่งในแอปพลิเคชันแผนที่ NOSTRA

ผู้ป่วยโควิดสีเขียว

ทั้งนี้ จากสถานการณ์โควิด-19 ที่ยังพบผู้ติดเชื้อรายใหม่อย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะในกลุ่มผู้ป่วยสีเขียว หรือกลุ่มที่มีอาการเพียงเล็กน้อย

ล่าสุด NOSTRA ได้ร่วมกับ สปสช. นำข้อมูลตำแหน่ง ร้านยาดูแลผู้ป่วยโควิดสีเขียว จาก สปสช.เพื่อแสดงในแอปพลิเคชันแผนที่ NOSTRA

สำหรับชุดข้อมูลจะประกอบด้วย รายชื่อรายยาที่เข้าร่วมโครงการ พร้อมที่อยู่และรายละเอียดติดต่อ ซึ่งครอบคลุมทั่วทุกภาคของประเทศไทย

ประชาชนสามารถเข้าดูข้อมูลร้านยาผ่านแอปพลิเคชันแผนที่ NOSTRA และสามารถค้นหาร้านยาที่ใกล้ที่สุด หรือร้านยาในพิกัดที่เหมาะสมที่สุดเพื่อเข้ารับบริการ

สปสช. 1

การแสดงข้อมูลตำแหน่งร้านยาในรูปแบบแผนที่ดิจิทัลนั้น จะทำให้เห็นภาพการนำเสนอข้อมูลอีกรูปแบบ ง่ายต่อการทำความเข้าใจและตัดสินใจเดินทางไปร้านยาได้อย่างสะดวก

เปิดดูตำแหน่งร้านยาที่เข้าร่วมโครงการทั่วประเทศบนแผนที่ https://map.nostramap.com/NostraMap/?layer/covid19pharmacy,feed/th

ปัจจุบันมีร้านยาขึ้นทะเบียนเป็นหน่วยบริการกับ สปสช.แล้วมากกว่า 500 แห่ง สังเกตสติ๊กเกอร์ที่หน้าร้านยาจะมีข้อความว่า สถานบริการเภสัชกรรมชุมชน และบรรทัดล่างจะเขียนว่า เครือข่ายเภสัชกรอาสาปรึกษาโควิดผ่านระบบเภสัชกรรมทางไกล

ล่าสุดมีการนำขึ้นตำแหน่งร้านยาในโครงการ แสดงผลบนแผนที่ออนไลน์ NOSTRA แล้วกว่า 433 ตำแหน่ง โดยยังมีที่อยู่ระหว่างการอัปเดตข้อมูลการขึ้นทะเบียนเพิ่มเติม

ร้านยา

ประชาชนสามารถตรวจสอบรายชื่อร้านยาได้ที่เว็บไซต์ สปสช. https://www.nhso.go.th/downloads/197 หรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ 1330 ตลอด 24 ชม.

สำหรับการดูแผนที่ร้านยา สามารถ แพน ซูม ดูตำแหน่งระยะทางใกล้ไกลได้ผ่านแอปฯ แผนที่ NOSTRA MAP โดยดาวน์โหลดฟรี ใช้งานได้ทั้งรูปแบบเว็บและโมบาย คลิก https://map.nostramap.com/mobile

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo