COVID-19

‘บิ๊กตู่’ ชี้สถานการณ์โควิดหลังสงกรานต์ยังเป็นไปตามคาด สั่งจับตาต่ออีก 1 สัปดาห์

“บิ๊กตู่” ชี้สถานการณ์โควิดหลังสงกรานต์ยังเป็นไปตามคาด สั่งจับตาต่ออีก 1 สัปดาห์ ยินดีที่ทุกคนมีความสุข เศรษฐกิจดี นักท่องเที่ยวคึกคัก

ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวว่า สำหรับเทศกาลสงกรานต์ที่ผ่านมา ตนคิดว่าทุกคนได้มีโอกาสพักผ่อนมีความสุขตามสมควร วันนี้ได้สั่งให้ติดตามในเรื่องสถานการณ์โควิด-19 ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ก็คงมีการติดตามตรวจสอบผลการปฏิบัติในช่วงที่ผ่านมา ซึ่งวันนี้ได้รับรายงานว่าทุกอย่างยังคงเป็นไปตามที่ได้ประมาณการณ์ไว้ ประเมินสถานการณ์ไว้ล่วงหน้าแล้ว

ประยุทธ์ 1846511

จับตาต่ออีก 1 สัปดาห์

อย่างไรก็ตาม คงต้องใช้เวลาอีก 1 สัปดาห์เพื่อให้ประชาชนทุกคนที่ได้เดินทางไปมามีการตรวจสอบตัวเอง และจะต้องป้องกันตัวเองบางท่านอาจต้องปรับตัวอยู่ที่บ้านก็ขอให้มีการใช้ ATK ให้ถูกต้องและเหมาะสม

“ช่วงเทศกาลสงกรานต์ ผมยินดีที่ทุกคนมีความสุข และยินดีกับทั้งด้านเศรษฐกิจด้วย ที่มีการท่องเที่ยวจำนวนมากพอสมควร ทั้งเที่ยวบิน การเดินทางเข้า-ออก ประเทศไทย อะไรต่าง ๆ ซึ่งมีผลไปถึงห่วงโซ่ต่าง ๆ ที่ได้รับผลจากการหยุดยาวในครั้งนี้ แต่อย่างไรก็ตาม ทุกคนยังต้องระมัดระวังอีกต่อไป เพราะสถานการณ์ยังคงอยู่กับเราในช่วงเวลานี้และทั้งโลก” นายกรัฐมนตรี กล่าว

ส่วนกรณีที่ฝ่ายค้านเตรียมยื่นญัตติอภิปรายไม่ไว้วางใจ มาตรา 151 นายกรัฐมนตรี กล่าวเพียงสั้น ๆ ว่า “พร้อมๆๆ”

IMG 20220418095820000000

เมื่อถามถึงความพร้อมการพิจารณาร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2566 นายกรัฐมนตรี ก็ได้กล่าวเพียงสั้น ๆ เช่นกันว่า “พร้อมๆๆ” ก่อนที่จะยุติการให้สัมภาษณ์ ก่อนเดินขึ้นห้องทำงานบนตึกไทยคู่ฟ้าไปทันที

อย่างไรก็ตาม พล.อ.ประยุทธ์ ได้แถลงภายหลังเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการอำนวยการจัดงานเฉลิมฉลองวาระครบรอบ 100 ปี วันประสูติสมเด็จพระเจ้าพี่นางเธอ เจ้าฟ้ากัลยาณิวัฒนา กรมหลวงนราธิวาสราชนครินทร์ (6 พ.ค.2566) ครั้งที่ 1/2565 ว่า วันนี้เป็นการประชุมคณะกรรมการอำนวยการจัดงานฯ ซึ่งงานจะจัดในวันที่ 6 พฤษภาคม 2566 โดยวันนี้เป็นการเตรียมการไว้ก่อน เพราะว่าในช่วงวันนั้นคงมีรัฐบาลใหม่แล้ว แต่เราต้องเตรียมการไว้ให้พร้อม และถือเป็นงานที่สร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทย เนื่องจากองค์การการศึกษา วิทยาศาสตร์ และวัฒนธรรมแห่งสหประชาชาติ หรือยูเนสโกให้การรับรอง ซึ่งจะมีหลายกิจกรรมด้วยกันรวมถึงในต่างประเทศ ยูเนสโก สหประชาชาติ

ทั้งนี้ มีการแต่งตั้งคณะกรรมการทั้งหมด 7 คณะ รวมคณะกรรมการอำนวยการอีก 6 คณะ ที่จะชี้แจงในรายละเอียดให้คณะกรรมการชุดใหญ่รับทราบในหลายกิจกรรม โดยทั้งหมดมีประมาณ 110 กิจกรรม ที่จะจัดทั้งในประเทศไทย และต่างประเทศ

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo