COVID-19

ข่าวดี อสม. โอกาสเป็นผู้ช่วยพยาบาล สถาบันพระบรมราชชนกเปิดรับ 3,000 ตำแหน่ง

“อนุทิน” บอกข่าวดี อสม. สถาบันพระบรมราชชนก เปิดรับตำแหน่งผู้ช่วยพยาบาล 3,000 ตำแหน่ง ให้สิทธิ อสม.ทั่วประเทศสมัครได้ เฉลี่ยจังหวัดละ 40-50 คน

วันนี้ (9 เมษายน 2565) ที่มหาวิทยาลัยราชภัฏศรีสะเกษ นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.สาธารณสุข ได้เป็นประธานเปิดการประชุมวิชาการกัญชาทางการแพทย์ ปลดล็อก กัญชา กัญชง สร้างสุขภาพ สร้างรายได้  เขต 10 (ศรีสะเกษ อุบลราชธานี ยโสธร อำนาจเจริญ มุกดาหาร)

ข่าวดี อสม.

นายอนุทิน กล่าวระหว่างการปาฐกถาพิเศษว่า ปัจจุบันระบบสาธารณสุขไทย มีจุดแข็งอยู่ที่ อสม.ซึ่ง กระทรวงสาธารณสุข มีนโยบายพัฒนา อสม.ให้เข็มแข็งขึ้นอย่างต่อเนื่อง

ข่าวดี อสม. โอกาสเรียนผู้ช่วยพยาบาล

ล่าสุด สถาบันพระบรมราชชนก กระทรวงสาธารณสุข สถาบันผลิตบุคลากรด้านการสาธารณสุข สังกัดกระทรวงสาธารณสุข ได้เปิดตำแหน่งผู้ช่วยพยาบาลเพิ่ม 3,000 ตำแหน่ง สำหรับ อสม. ทั่วประเทศโดยเฉพาะ

ทั้งนี้ จะทำให้ อสม.จากทุกจังหวัด มีโอกาสพัฒนาตนเอง ประมาณจังหวัดละ 40-50 คน และหากไม่สามารถเข้าเรียนได้ก็ให้สิทธิกับลูกหลาน อสม.เข้าเรียนได้ โดยแต่ละจังหวัดจะตั้งคณะกรรมการคัดเลือก อสม.ที่มีคุณสมบัติต่อไป

อนุทิน
อนุทิน ชาญวีรกูล

สำหรับหลักสูตรดังกล่าว มีระยะเวลา 1 ปี และจะทำให้มีผู้ช่วยพยาบาลเพิ่มอีก 3,000 คน ซึ่งจะช่วยงานบุคลากรทางการแพทย์ดูแลประชาชนได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น เพราะขณะนี้บุคลาการการแพทย์ทุกประเภทรวมกันแล้วมีไม่เกิน 3 แสนคน ไม่เพียงพอต่อการดูแลประชาชนเกือบ 70 ล้านคน

หากเป็นกลุ่มที่มีศักยภาพดี ทางสถาบันพระบรมราชชนก จะมีการเปิดหลักสูตรเพื่อให้ศึกษาต่อในหลักสูตรพยาบาลต่อไป

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo