COVID-19

อัพเดทสถานการณ์โควิด วันที่ 9 เมษายน 2565

อัพเดทสถานการณ์โควิด วันที่ 9 เมษายน 2565 นับถึงเวลา 09.00 น. ทั่วโลกมีผู้ติดเชื้อไวรัสโควิดอยู่ที่ 497,782,559 คน และมียอดสะสมผู้เสียชีวิตอยู่ที่ 6,199,213 ราย ขณะยอดสะสมผู้ติดเชื้อล่าสุดในไทยอยู่ที่ 3,858,346 ราย

ศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 หรือ ศบค. อัพเดทสถานการณ์ โควิดวันนี้ 9 เมษายน 2565 มีผู้ติดเชื้อรายใหม่ 25,298 คน ทำให้มียอดผู้ป่วยสะสมล่าสุดอยู่ที่ 3,858,346 คน พบผู้เสียชีวิตใหม่ 98 ราย ทำให้ยอดผู้เสียชีวิตสะสมทั่วประเทศ อยู่ที่ 25,975 คน ผู้ป่วยรักษาตัวหายกลับบ้านเพิ่ม 22,003 คน รวมยอดผู้ป่วยรักษา ตัวหายกลับบ้านได้แล้ว 3,580,920 คน ยังเหลือรักษาตัวในโรงพยาบาล 251,451 คน

โควิดวันนี้

อัพเดทสถานการณ์โควิดทั่วโลก  

โควิดวันนี้ 9 เมษายน 2565  นับถึงเวลา 09.00 น. ทั่วโลกมีผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 อยู่ที่ 497,782,559 คน รักษาตัวหายแล้ว 433,149,912 คน และมียอดสะสมผู้เสียชีวิตอยู่ที่ 6,199,213 ราย โดยมียอดผู้ติดเชื้อรายใหม่ เพิ่มขึ้นมา 1,087,407 ราย และมีผู้เสียชีวิตจากการติดเชื้อไวรัสโควิด-19 เพิ่มขึ้น 3,633 ราย

โควิดวันนี้

คลิก อัพเดทสถานการณ์โควิด วันที่ 8 เมษายน 2565 ไว้ที่นี่

คลิก อัพเดทสถานการณ์โควิด วันที่ 7 เมษายน 2565 ไว้ที่นี่

คลิก อัพเดทสถานการณ์โควิด วันที่ 6 เมษายน 2565 ไว้ที่นี่

  • ‘ดร.อนันต์’ ชี้ โควิดเป็น โรคประจำถิ่นยาก ทำไมจึงเป็นเช่นนั้น??

ดร.อนันต์ จงแก้ววัฒนา ผู้อำนวยการกลุ่มวิจัยนวัตกรรมสุขภาพสัตว์และการจัดการ ศูนย์พันธุวิศวกรรมและเทคโนโลยีชีวภาพแห่งชาติ (ไบโอเทค) และนักไวรัสวิทยา  ระบุว่า การจะประกาศให้โควิดเป็นโรคประจำถิ่นน่าจะเป็นเรื่องยาก เพราะปัจจุบันเรายังไม่สามารถควบคุมเชื้อไวรัสที่กระจาย ให้เหลือจำนวนสายพันธุ์น้อยลง โดยได้โพสต์เพจเฟซบุ๊ก Anan Jongkaewwattana ดังนี้

อ่านข่าวเพิ่มเติม ‘ดร.อนันต์’ ชี้ โควิดเป็น โรคประจำถิ่นยาก ทำไมจึงเป็นเช่นนั้น??

  • เอาแล้ว!! บริษัทยาข้ามชาติ ขู่ อภ. ให้หยุดผลิตและนำเข้า ‘ยาโมลนูพิราเวียร์’

น.ส.กรรณิการ์ กิจติเวชกุล คณะกรรมการหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ (บอร์ด สปสช.) เปิดเผยระหว่างการประชุม บอร์ด สปสช. โดยมี นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และ รัฐมนตรีว่าการ กระทรวงสาธารณสุข (สธ.) เป็นประธาน เมื่อวันที่ 4 เม.ย. 2565 ว่า ตามที่ได้มีข่าวว่าบริษัทยาข้ามชาติแห่งหนึ่งแจ้งว่า ได้ยื่นสิทธิบัตรยาโมลนูพิราเวียร์ (Molnupiravir) เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา และได้ขอให้องค์การเภสัชกรรม (อภ.) หยุดผลิตหรือนำเข้ายาโมลนูพิsาเวียร์ชื่อสามัญนั้น

อ่านข่าวพิ่มเติม  เอาแล้ว!! บริษัทยาข้ามชาติ ขู่ อภ. ให้หยุดผลิตและนำเข้า ‘ยาโมลนูพิราเวียร์’

  • ‘บิ๊กตู่’ แจ้งข่าวดี!! โอนเงินบัญชีโดยตรง 3 กลุ่ม ‘คนชรา-เด็ก-ผู้พิการ’  

“บิ๊กตู่” แจ้งข่าวดี เตรียมโอนเงิน ช่วย 3 กลุ่มเปราะบาง “ผู้สูงอายุ-เด็ก-คนพิการ” พร้อมระดมสารพัดมาตรการ ลดภาระประชาชน ทั้งระยะสั้นและระยะยาว

อ่านข่าวเพิ่มเติม  ‘บิ๊กตู่’ แจ้งข่าวดี!! โอนเงินบัญชีโดยตรง 3 กลุ่ม ‘คนชรา-เด็ก-ผู้พิการ’

  • สปสช.ย้ำค่าบริการ ‘เจอ แจก จบ’ จ่ายตรงร้านยา ไม่ผ่านคนกลาง

สปสช. แจง “บริการ เจอ แจก จบ ที่ร้านยา” ความร่วมมือ สภาเภสัชกรรม ดูแลผู้ป่วยโควิด-19 กลุ่มสีเขียว เพิ่มความสะดวกเข้ารับการรักษา กรณีการจ่ายชดเชยค่าบริการมีระบบพิสูจน์ตัวตนผู้เข้ารับบริการ การบันทึกผลผ่านระบบ AMED พร้อมใช้วิธีจ่ายตรงร้านยา ไม่มีจ่ายผ่านคนกลาง ขอความร่วมมือร้านยา พบทุจริตแจ้งตรงที่ “เลขาธิการ สปสช.”

อ่านข่าวเพิ่มเติม  สปสช.ย้ำค่าบริการ ‘เจอ แจก จบ’ จ่ายตรงร้านยา ไม่ผ่านคนกลาง

ข่าวดี อสม.

  • ข่าวดี อสม. โอกาสเป็นผู้ช่วยพยาบาล สถาบันพระบรมราชชนกเปิดรับ 3,000 ตำแหน่ง

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รมว.สาธารณสุข บอกข่าวดี อสม. โอกาสเป็นผู้ช่วยพยาบาล โดย สถาบันพระบรมราชชนก เปิดรับตำแหน่งผู้ช่วยพยาบาล 3,000 ตำแหน่ง พร้อมให้สิทธิเฉพาะ อสม.ทั่วประเทศสมัครได้ เฉลี่ยจังหวัดละ 40-50 คน

อ่านข่าวเพิ่มเติม ข่าวดี อสม. โอกาสเป็นผู้ช่วยพยาบาล สถาบันพระบรมราชชนกเปิดรับ 3,000 ตำแหน่ง

  • อาการน่าเป็นห่วง ยอดเสียชีวิต ผู้ป่วยปอดอักเสบ วันนี้ทุบสถิติ แนวโน้มยังพุ่งต่อ

น.พ.เฉลิมชัย บุญยะลีพรรณ รองประธานกรรมาธิการการสาธารณสุข วุฒิสภา เผยโควิดระลอกที่สี่ เสียชีวิต 98 ราย สูงสุดเป็นประวัติการณ์อีกครั้ง พร้อมกับสถิติสูงสุดของผู้ป่วยปอดอักเสบ 1,936 ราย ห่วงแนวโน้มผู้เสียชีวิต ผู้ป่วยปอดอักเสบ พุ่งขึ้นต่อ

อ่านข่าวเพิ่มเติม อาการน่าเป็นห่วง ยอดเสียชีวิต ผู้ป่วยปอดอักเสบ วันนี้ทุบสถิติ แนวโน้มยังพุ่งต่อ

  • ข่าวดี!! ฉีดวัคซีน mRNA เข็มกระตุ้น ครึ่งโดสได้ ‘หมอยง’ ชี้ชัดมีผลศึกษารับรอง อย.อนุมัติแล้ว

ศ.นพ.ยง ภู่วรวรรณ หัวหน้าศูนย์เชี่ยวชาญเฉพาะทางด้านไวรัสวิทยา คลินิกภาควิชากุมารเวชศาสตร์ คณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย บอกข่าวดี ผลศึกษารับรอง ฉีดวัคซีน mRNA เข็มกระตุ้น ทั้งไฟเซอร์ โมเดอร์นา ใช้ครึ่งโดส ได้ผลไม่ต่างจากเต็มโดส

อ่านข่าวเพิ่มเติม ข่าวดี!! ฉีดวัคซีน mRNA เข็มกระตุ้น ครึ่งโดสได้ ‘หมอยง’ ชี้ชัดมีผลศึกษารับรอง อย.อนุมัติแล้ว

โควิด

  • เช็คเลย! ฉีดวัคซีนโควิด แค่ไหนป้องกัน ‘โอไมครอน’

สาธารณสุขย้ำ !! วัคซีนโควิดเข็มกระตุ้น ป้องกันป่วยรุนแรงและเสียชีวิตได้ดี ป้องกันโอไมครอน เฉพาะกลุ่มสูงวัย  กลุ่มอายุมากกว่า 60 ปี ฉีดวัคซีน 3 เข็ม  กันติดเชื้อ 43% ฉีด 4 เข็ม ป้องกันติดเชื้อได้ 82%

อ่านข่าวเพิ่มเติม  เช็คเลย! ฉีดวัคซีนโควิด แค่ไหนป้องกัน ‘โอไมครอน’

  • ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ จัดให้ ฉีด ‘โมเดอร์นา’ เข็มละ 1,100 บาท พร้อมประกัน อ่านเงื่อนไขที่นี่

ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ เพิ่มความมั่นใจคนฉีดวัคซีนโมเดอร์นา จ่ายเข็มละ 1,110 บาท พร้อมรับประกันภัยผลกระทบจากการฉีดวัคซีน คุ้มครองสูงสุด 1 ล้านบาท อ่านเงื่อนไขที่นี่

อ่านข่าวเพิ่มเติม ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ จัดให้ ฉีด ‘โมเดอร์นา’ เข็มละ 1,100 บาท พร้อมประกัน อ่านเงื่อนไขที่นี่

  • เปิดผลศึกษา ‘เครื่องวัดออกซิเจนปลายนิ้ว’ กับผู้ป่วยโควิด-19 จำเป็นขนาดไหน

พล.อ.ท.นพ.อนุตตร จิตตินันทน์ ประธานราชวิทยาลัยอายุรแพทย์ เผยผลศึกษาการใช้เครื่องวัดออกซิเจนปลายนิ้ว อาจไม่มีประโยชน์ในการดูแลโควิด-19 ที่บ้าน ผู้ป่วยโควิด-19 ที่ไม่มีใช้ สบายใจได้

อ่านข่าวเพิ่มเติม เปิดผลศึกษา ‘เครื่องวัดออกซิเจนปลายนิ้ว’ กับผู้ป่วยโควิด-19 จำเป็นขนาดไหน

เงินอุดหนุนบุตร 600 บาท

  • ด่วน!! เงินอุดหนุนบุตร 600 บาทเดือนเม.ย. โอนแล้ว รีบตรวจสอบสิทธิ-บัญชีธนาคาร

โครงการเงินอุดหนุนเพื่อการเลี้ยงดูเด็กแรกเกิด ประกาศโอนเงินอุดหนุนบุตร 600 บาทประจำเดือนเมษายน 2565 เข้าบัญชีแล้วเมื่อวันที่ 8 เมษายน 2565 ตรวจสอบสิทธิ บัญชีธนาคารด่วน

อ่านข่าวเพิ่มเติม ด่วน!! เงินอุดหนุนบุตร 600 บาทเดือนเม.ย. โอนแล้ว รีบตรวจสอบสิทธิ-บัญชีธนาคาร

  • เปิดรับ 1.5 แสนอัตรา! ชวนคนไทยหางาน ผ่านเว็บไซต์ ‘ไทยมีงานทำ’

กระทรวงแรงงาน ชวนคนไทยหางานผ่านเว็บไซต์ “ไทยมีงานทำ” มีตำแหน่งงานรองรับ 1.5 แสนอัตรา เผย 5 อันดับแรกที่นายจ้าง/ผู้ประกอบการ มีความต้องการมากที่สุดเช็คเลย!!

อ่านข่าวเพิ่มเติม เปิดรับ 1.5 แสนอัตรา! ชวนคนไทยหางาน ผ่านเว็บไซต์ ‘ไทยมีงานทำ’

  • ยาต้านไวรัสตัวใหม่ต้องมา ‘หมอมนูญ’ ย้ำเลิกใช้ ‘ฟาวิพิราเวียร์’

นพ.มนูญ ลีเชวงวงศ์ หัวหน้าโรคระบบทางเดินหายใจ โรงพยาบาลวิชัยยุทธ ยกเคสผู้ป่วยโควิดกลุ่มเสี่ยง ไม่ฉีดวัคซีน ต้องได้รับยาต้านไวรัสตัวใหม่ที่มีประสิทธิภาพสูง ไม่ใช่ฟาวิพิราเวียร์

อ่านข่าวเพิ่มเติม ยาต้านไวรัสตัวใหม่ต้องมา ‘หมอมนูญ’ ย้ำเลิกใช้ ‘ฟาวิพิราเวียร์’

ชุดตรวจ ATK

  • ‘บิ๊กตู่’ ทุบโต๊ะ สั่งหาทางลดราคาชุดตรวจ ATK เร่งโรงงานผลิตเพิ่ม

ที่ประชุมคณะกรรมการบริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 (ศบค.) โดย พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ประธานการประชุมสั่งหาแนวทางลดราคาชุดตรวจ ATK เร่งผลิตเพิ่ม จากปัจจุบันกำลังการผลิตเดือนละ 2 แสนชุด เพื่อให้ประชาชนเข้าถึงได้ง่ายขึ้น

อ่านข่าวเพิ่มเติม ‘บิ๊กตู่’ ทุบโต๊ะ สั่งหาทางลดราคาชุดตรวจ ATK เร่งโรงงานผลิตเพิ่ม

  • วิจัยชี้ ‘โควิด’ เพิ่มความเสี่ยง 33 เท่า เป็น ‘เส้นเลือดอุดตันร้ายแรง’

สวีเดน เปิดเผยผลการศึกษาในวารสารการแพทย์ “บริติช เมดิคัล เจอร์นัล” ระบุว่า ผู้ติดเชื้อโควิด-19 มีความเสี่ยงสูง ที่จะเกิดเส้นเลือดอุดตันที่ร้ายแรง หลังจากติดเชื้อนานถึง 6 เดือน แม้ตอนป่วยจะมีอาการเพียงเล็กน้อยก็ตาม

อ่านข่าวเพิ่มเติม โควิดวันนี้ 9 เม.ย. ทั่วโลกติดเชื้อ 497.78 ล้านคน วิจัยชี้ ‘โควิด’ เพิ่มความเสี่ยง 33 เท่า เป็น ‘เส้นเลือดอุดตันร้ายแรง’

  • โควิดวันนี้หนัก!! เสียชีวิตถึง 98 ราย – ติดเชื้อรายใหม่พุ่ง 25,298 ราย

โควิดวันนี้ สถานการณ์ยังรุนแรง เสียชีวิตสูงถึง 98 ราย ผู้ติดเชื้อรายใหม่เพิ่มอีก 25,298 ราย ติดเชื้อสะสมรวม 1,634,911 ราย อยู่ระหว่างรักษาอีก 251,451 ราย

อ่านข่าวเพิ่มเติม  โควิดวันนี้หนัก!! เสียชีวิตถึง 98 ราย – ติดเชื้อรายใหม่พุ่ง 25,298 ราย

โควิดชลบุรีวันนี้

  • โควิดชลบุรีวันนี้! ติดเชื้อใหม่ 1,149 ราย ATK พุ่ง 6,548 ราย เสียชีวิต 3 ราย

โควิดชลบุรีวันนี้ เสียชีวิต 3 ราย  ติดเชื้อรายใหม่ 1,149 ราย จากผลตรวจ RT-PCR ส่วน ATK พุ่ง 6,548 ราย  3 พื้นที่อำเภอเมืองชลบุรี ศรีราชา บางละมุง โควิดระบาดหนัก

อ่านข่าวเพิ่มเติม  โควิดชลบุรีวันนี้! ติดเชื้อใหม่ 1,149 ราย ATK พุ่ง 6,548 ราย เสียชีวิต 3 ราย

  • สรุปมติ ศบค.ชุดใหญ่ ปรับมาตรการเข้าไทยระยะ 2 พ.ค. ยกเลิกตรวจ RT-PCR

ที่ประชุม ศบค.ชุดใหญ่ รับทราบร่างการปรับมาตรการผู้เดินทางเข้าราชอาณาจักร ประเภท Test & Go Sandbox และ Quarantine ระยะ 2 2 ยกเลิกตรวจ RT-PCR ก่อนเดินทางทั้ง 3 กลุ่มเดือนพฤษภาคม แต่ขอประเมินหลังสงกรานต์อีกรอบ

อ่านข่าวเพิ่มเติม สรุปมติ ศบค.ชุดใหญ่ ปรับมาตรการเข้าไทยระยะ 2 พ.ค. ยกเลิกตรวจ RT-PCR

  • ศบค. เคาะมาตรการเข้มสงกรานต์ 2565 นั่งดื่มในร้านไม่เกิน 5 ทุ่ม ยังไม่เปิดผับ บาร์

ที่ประชุมศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 หรือ ศบค.ชุดใหญ่ ที่มี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุม ได้ปรับมาตรการโควิด เพื่อให้สอดคล้องกับสถานการณ์ปัจจุบัน โดยมีมติคง 4 มาตรการควบคุมการระบาดของโควิด ในช่วงเทศกาลวันสงกรานต์ 2565 นั่งดื่มในร้านได้ไม่เกิน 5 ทุ่ม ผับ-บาร์ ปรับเป็นร้านอาหารได้

อ่านข่าวเพิ่มเติม ศบค. เคาะมาตรการเข้มสงกรานต์ 2565 นั่งดื่มในร้านไม่เกิน 5 ทุ่ม ยังไม่เปิดผับ บาร์

พัฒนาวัคซีน

  • โควิดเปลี่ยนแปลงมากกว่าไวรัสไข้หวัดใหญ่ 2.5 เท่า ความท้าทายการพัฒนาวัคซีน

ดร.อนันต์ จงแก้ววัฒนา ผู้อำนวยการกลุ่มวิจัยนวัตกรรมสุขภาพสัตว์และการจัดการ ศูนย์พันธุวิศวกรรมและเทคโนโลยีชีวภาพแห่งชาติ (ไบโอเทค) เทียบการเปลี่ยนแปลงตัวเองของโควิดกับไข้หวัดใหญ่ เผยโควิดมีการเปลี่ยนแปลงของไวรัสมากกว่าไข้หวัดใหญ่ 2.5 เท่า ความท้าทายของการพัฒนาวัคซีน

อ่านข่าวเพิ่มเติม โควิดเปลี่ยนแปลงมากกว่าไวรัสไข้หวัดใหญ่ 2.5 เท่า ความท้าทายการพัฒนาวัคซีน

  • ท่องไว้ วัคซีนโควิด ‘กันติด-กันตาย’ ฉีดครบ 3 เข็มป้องกันเสียชีวิต 98%

นพ.เฉลิมชัย บุญยะลีพรรณ รองประธานกรรมาธิการการสาธารณสุข วุฒิสภา ยืนยัน ฉีดวัคซีนป้องกันโควิด ทั้งกันติด และกันตาย เพียงแต่กันตายได้ดีกว่า อีกทั้งยังมีผลดีในการลดการติดเชื้อ และได้ผลดีมากในการลดการเสียชีวิต ฉีดครบ 3 เข็ม ป้องกันการเสียชีวิตได้ถึง 70%

อ่านข่าวเพิ่มเติม ท่องไว้ วัคซีนโควิด ‘กันติด-กันตาย’ ฉีดครบ 3 เข็มป้องกันเสียชีวิต 98%

  • โอไมครอน-ของแพง! ฉุดดัชนีเชื่อมั่นผู้บริโภคเดือน มี.ค. ร่วงต่ำสุดในรอบ 6 เดือน

การที่ดัชนีความเชื่อมั่นของผู้บริโภคเดือนมี.ค.65 ปรับตัวลดลงต่อเนื่องเป็นเดือนที่ 3 และต่ำสุดในรอบ 6 เดือน เนื่องจากผู้บริโภคเริ่มมีความวิตกกังวลมากเกี่ยวกับสถานการณ์โควิดในประเทศไทย และปัญหาค่าครองชีพปรับตัวสูงขึ้น ส่งผลให้ผู้บริโภคมีความเชื่อมั่นลดน้อยถดลง และระมัดระวังในการจับจ่ายใช้สอยมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง

อ่านข่าวเพิ่มเติม โอไมครอน-ของแพง! ฉุดดัชนีเชื่อมั่นผู้บริโภคเดือน มี.ค. ร่วงต่ำสุดในรอบ 6 เดือน

หมออุดม 84652

  • ระทึก!! ‘หมออุดม’ เชื่อคนไทยติดโควิดวันละเป็นแสนราย หวั่นสงกรานต์กระจายหนัก

จำนวนผู้ป่วยตายเมื่อวันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2565 มีเพียง 10-20 ราย แต่วันนี้ขึ้นมาถึง 89 ราย เพิ่มขึ้นคิดเป็น 3-4 เท่า หมายความว่าจำนวนผู้ป่วยยังมีจำนวนมากวันละ 5-6 หมื่นราย ซึ่งยังมีที่ยังไม่ได้ตรวจอีกประมาณ 2-3 เท่า ทำให้รวมติดเชื้อวันละกว่าแสนราย ที่กลัวคือ จะกระจายในช่วงสงสงกรานต์ เพราะจะมีการรวมตัวกัน

อ่านข่าวเพิ่มเติม ระทึก!! ‘หมออุดม’ เชื่อคนไทยติดโควิดวันละเป็นแสนราย หวั่นสงกรานต์กระจายหนัก

  • โควิดชลบุรี ยังกดต่ำกว่าพันไม่ได้! ติดเชื้อใหม่ 1,225 คน ATK พุ่งเกิน 6,000 ราย ดับเพิ่ม 2 ศพ

สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดชลบุรี สสจ.ชลบุรี รายงานสถานการณ์โควิดชลบุรีวันนี้ 8 เมษายน 2565 ติดเชื้อรายใหม่เพิ่มขึ้น 1,225 ราย สะสม 87,911 ราย ATK จำนวน  6,468 ราย สะสม 208,676  ราย เสียชีวิตเพิ่มอีก 2 ราย เสียชีวิตสะสม 167 ราย

อ่านข่าวเพิ่มเติม โควิดชลบุรี ยังกดต่ำกว่าพันไม่ได้! ติดเชื้อใหม่ 1,225 คน ATK พุ่งเกิน 6,000 ราย ดับเพิ่ม 2 ศพ

  • ไวรัสโควิด สายพันธุ์ XE คืออะไร เราต้องกังวลหรือไม่ ‘อ.เจษฎา’ มีคำตอบ

รศ.ดร.เจษฎา เด่นดวงบริพันธ์ อาจารย์ประจำภาควิชาชีววิทยา คณะวิทยาศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ตอบคำถาม ไวรัสโควิด สายพันธุ์ XE คืออะไร และเราต้องกังวลกับมันมั้ย? กับสายพันธุ์โอไครอนลูกผสม BA.1  และ BA.2

อ่านข่าวเพิ่มเติม ไวรัสโควิด สายพันธุ์ XE คืออะไร เราต้องกังวลหรือไม่ ‘อ.เจษฎา’ มีคำตอบ

ฉลองสงกรานต์

  • WHO ประเทศไทย บอก 8 ข้อแนะนำ ฉลองสงกรานต์ปลอดภัยจากโควิด-19

องค์การอนามัยโลก ประเทศไทย แนะนำแนวทางในการป้องกันคนในครอบครัวติดเชื้อโควิด-19 ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ โดยเฉพาะกลุ่มคนผู้สูงอายุ ให้ฉลองสงกรานต์ปลอดภัยจากโควิด-19 ทั้งครอบครัว

อ่านข่าวเพิ่มเติม WHO ประเทศไทย บอก 8 ข้อแนะนำ ฉลองสงกรานต์ปลอดภัยจากโควิด-19

  • ‘หมอนิธิพัฒน์’ เชื่อโควิดหลังสงกรานต์ แค่น้ำกระเพื่อม เขื่อนไม่แตก ด้วยสาเหตุนี้

รศ.นพ.นิธิพัฒน์ เจียรกุล หัวหน้าสาขาวิชาโรคระบบการหายใจและวัณโรค ภาควิชาอายุรศาสตร์ คณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล มหาวิทยาลัยมหิดล เปิด 3 เหตุผล ที่ทำให้เชื่อว่า โควิดหลังสงกรานต์ จะไม่เขื่อนแตก แต่เป็นแค่แรงกระเพื่อม ผลจากภูมิคุ้มกันทั้งจากวัคซีนและการติดเชื้อ

อ่านข่าวเพิ่มเติม ‘หมอนิธิพัฒน์’ เชื่อโควิดหลังสงกรานต์ แค่น้ำกระเพื่อม เขื่อนไม่แตก ด้วยสาเหตุนี้

  • ระบาดหนัก! หมอเจี๊ยบ ลลนา แจ้งข่าวติดโควิด-19 ขอโทษทุกคนที่ได้รับผลกระทบ

ระบาดหนัก! หมอเจี๊ยบ ลลนา แจ้งข่าวติดโควิด-19 ขอโทษทุกคนที่ได้รับผลกระทบ หลังจากที่ได้ทำการตรวจแบบ RT-PCR เพราะต้องนำผลไปถ่ายงาน

อ่านข่าวเพิ่มเติม ระบาดหนัก! หมอเจี๊ยบ ลลนา แจ้งข่าวติดโควิด-19 ขอโทษทุกคนที่ได้รับผลกระทบ

อัพเดทสถานการณ์โควิด

Songkran FB 08 04 2022 01

 

1503695 1

 

Avatar photo