COVID-19

พ่อแม่ใจสลาย! ลูกวัย 2 ขวบติดโควิด รักษา 10 ชั่วโมงเสียชีวิต ญาติโพสต์เตือน ‘โควิดไม่ใช่ไข้หวัดธรรมดา’

พ่อแม่ใจสลาย พาลูกสาวตัวน้อยวัย 2 ขวบ ที่มีอาการเป็นไข้สูง ไปโรงพยาบาล ตรวจพบติดโควิด เข้ารักษาได้เพียง 10 ชั่วโมงก็เสียชีวิต ขณะญาติโพสต์เตือน โควิดไม่ใช่ไข้หวัดธรรมดาสำหรับทุกคน 

วันนี้ (29 มี.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สมาคมกู้ภัยโคกสำโรงสงเคราะห์ จังหวัดลพบุรี ได้นำร่างของเด็กหญิงน้ำ วัย 2 ปี 9 เดือน มาประกอบพิธีฌาปนกิจที่วัดสิงห์คูยาง อำเภอโคกสำโรง จังหวัดลพบุรี หลังหนูน้อยรายนี้ เสียชีวิตจากการติดไวรัสโควิด-19 ท่ามกลางความโศกเศร้าของพ่อแม่ และญาติพี่น้อง

ติดโควิด

ครอบครัวของเด็กหญิงน้ำ เปิดเผยว่า น้องมีอาการป่วยเฉียบพลัน เป็นไข้อุณหภูมิร่างกายสูงกว่าปกติ พ่อแม่ได้ทำการรักษาเบื้องต้น โดยการเช็ดตัว และให้กินยาแก้ไข้แต่อาการก็ไม่ดีขึ้น ทางครอบครัวจึงนำตัวส่งโรงพยาบาล เพื่อให้แพทย์ทำการรักษา ตั้งแต่เวลา 02.00น. จนถึงเวลา 10.00 น.  เพียงไม่ถึง 10 ชั่วโมงน้องก็จากไป ซึ่งทุกคนยังทำใจรับไม่ได้ โดยน้องเป็นเด็กน่ารักสดใสร่าเริง และไม่มีโรคประจำตัว ไม่คิดว่าโรคร้ายจะพรากน้องไปไวขนาดนี้

ติดโควิด

นอกจากนี้ญาติที่เคยเลี้ยงน้องน้ำ ยังโพสต์อาลัยถึงน้องด้วยว่า “คิดถึงเหลือเกินน้องน้ำคนเก่งของพี่ ไปเป็นนางฟ้าตัวน้อยบนสวรรค์สร้างเสียงหัวเราะนะลูก #เกลียดไอ้โรคร้ายที่พรากคนที่ฉันรักไป”

พร้อมเตือนว่า “ช่วยกันสื่อสารถึงความรุนแรงของการติดเชื้อโควิดให้ประชาชนทั่วไปได้ทราบ เพื่อสร้างความตระหนัก และการลดความสูญเสียบ้างจะดีค่ะ โควิดไม่ใช่ไข้หวัดธรรมดาสำหรับทุกคน น้องไม่เคยไปสถานที่เสี่ยง จะวิ่งเล่นตามประสาเด็กในพื้นที่ ไม่ทราบว่าน้องได้รับเชื้อจากที่ใดทำไมรุนแรงเหลือเกิน”

ติดโควิด

ภาพ: เฟซบุ๊กเพจ สมาคมกู้ภัยโคกสำโรงสงเคราะห์

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo