COVID-19

อัพเดทสถานการณ์โควิด วันที่ 18 มีนาคม 2565

อัพเดทสถานการณ์โควิด โควิดวันที่ 18 มีนาคม 2565  นับถึงเวลา 09.00 น. ทั่วโลกมีผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 อยู่ที่ 465,584,170 คน และมียอดสะสมผู้เสียชีวิตอยู่ที่ 6,086,739 ราย

ศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 หรือ ศบค. อัพเดทสถานการณ์ โควิดวันนี้ 18 มีนาคม 2565 มีผู้ติดเชื้อรายใหม่ 27,071 คน ทำให้มียอดผู้ป่วยสะสมล่าสุดอยู่ที่ 3,303,169 คน พบผู้เสียชีวิตใหม่ 80 ราย ทำให้ยอดผู้เสียชีวิตสะสมทั่วประเทศ อยู่ที่ 24,075 คน ผู้ป่วยรักษาตัวหายกลับบ้านเพิ่ม 21,522 คน รวมยอดผู้ป่วยรักษาตัวหายกลับบ้านได้แล้ว 3,048,491 คน ยังเหลือรักษาตัวในโรงพยาบาล 230,603 คน

โควิดวันนี้

อัพเดทสถานการณ์โควิดทั่วโลก  

โควิดวันนี้ 18 มีนาคม 2565  นับถึงเวลา 09.00 น. ทั่วโลกมีผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 อยู่ที่ 466,472,159 คน รักษาตัวหายแล้ว 397,879,055 คน และมียอดสะสมผู้เสียชีวิตอยู่ที่ 6,087,899 ราย โดยมียอดผู้ติดเชื้อรายใหม่ เพิ่มขึ้นมา 2,073,149 ราย และมีผู้เสียชีวิตจากการติดเชื้อไวรัสโควิด-19 เพิ่มขึ้น 6,005 ราย

โควิดวันนี้

โควิดวันนี้

คลิก อัพเดทสถานการณ์โควิด วันที่ 17 มีนาคม 2565 ไว้ที่นี่

คลิก อัพเดทสถานการณ์โควิด วันที่ 16 มีนาคม 2565 ไว้ที่นี่

  • สายด่วน 1330 โทรติดแล้ว! ปรับระบบเป็นช่วยคัดกรอง แยกผู้ป่วยตามสิทธิรักษา

นพ.จเด็จ ธรรมธัชอารี เลขาธิการ สำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ (สปสช.) กล่าวว่า ก่อนหน้านี้ สายด่วน 1330 มีปัญหาประชาชนโทรไม่ติด ไม่มีคนรับสาย เนื่องจากมีปริมาณการโทรเข้ามาพร้อมกันจำนวนมาก สูงสุดถึงกว่า 70,000 สาย/วัน ทำให้ประชาชนที่ต้องการโทรเข้ามาติดต่อเกี่ยวกับสิทธิบัตรทอง สอบถามข้อมูล หรือผู้ติดเชื้อโควิด-19 ที่ต้องการลงทะเบียนเข้าระบบ Home Isolation บางส่วนไม่สามารถโทรเข้ามา โดยระบุว่าขณะนี้ปริมาณ Abandon Call ได้ลดลงเหลือ 0% แล้ว

อ่านข่าวเพิ่มเติม  สายด่วน 1330 โทรติดแล้ว! ปรับระบบเป็นช่วยคัดกรอง แยกผู้ป่วยตามสิทธิรักษา

  • เช็คสภาพรถฟรี!! 20 รายการ เตรียมพร้อม ก่อน ‘สงกรานต์’ ที่ไหน เมื่อไหร่ คลิกอ่านเลย

นายจิรุตม์ วิศาลจิตร อธิบดีกรม การขนส่งทางบก เปิดเผยว่า เทศกาลสงกรานต์เป็นช่วงวันหยุดยาวที่ประชาชนนิยมเดินทางกลับภูมิลำเนา หรือไปพักผ่อนท่องเที่ยวตามสถานที่ต่างๆ ทำให้มีการใช้รถใช้ถนนเป็นจำนวนมาก ซึ่งอาจจะมีความเสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุบนท้องถนนเจ้าของรถจึงควรตรวจเช็กสภาพรถให้มีความพร้อมก่อนเดินทางทุกครั้ง เพื่อให้เกิดความปลอดภัยตลอดการเดินทางช่วงเทศกาลสงกรานต์

อ่านข่าวเพิ่มเติม  เช็คสภาพรถฟรี!! 20 รายการ เตรียมพร้อม ก่อน ‘สงกรานต์’ ที่ไหน เมื่อไหร่ คลิกอ่านเลย

LINE ALBUM ภาษีที่ดินรถบ้าน ๒๒๐๒๑๘ 0 1

  • ภาษี e – Service 5 เดือน สรรพากร ซิว 3,000 ล้าน

ดร.เอกนิติ นิติทัณฑ์ประภาศ อธิบดีรมสรรพากร เปิดเผยว่า ตามที่กรมสรรพากร ได้ออกกฎหมายจัดเก็บภาษีมูลค่าเพิ่มสำหรับการบริการอิเล็กทรอนิกส์จากแพลตฟอร์มผู้ให้บริการต่างประเทศ (VAT for Electronic Service : VES) ที่ให้บริการกับผู้ใช้บริการในประเทศไทยตั้งแต่วันที่ 1 กันยายน 2564 ที่ผ่านมา

อ่านข่าวเพิ่มเติม  ภาษี e – Service 5 เดือน สรรพากร ซิว 3,000 ล้าน

  • ยาโมลนูพิราเวียร์ 2 ล้านเม็ด เตรียมกระจายไป รพ.ศูนย์ รักษา กลุ่มเสี่ยง

วันนี้ (18 มี.ค.) นพ.สมศักดิ์ อรรฆศิลป์ อธิบดี กรมการแพทย์ กล่าวในการรับมอบยาโมลนูพิราเวียร์ 2 ล้านเม็ด จากบริษัท เอ็มเอสดี หลังจากนั้นส่งมอบยาให้ บ.ซิลลิคฟาร์มา จำกัด เป็นผู้กระจายยาในสัปดาห์หน้า

อ่านข่าวเพิ่มเติม  ยาโมลนูพิราเวียร์ 2 ล้านเม็ด เตรียมกระจายไป รพ.ศูนย์ รักษา กลุ่มเสี่ยง

  • ‘หมอธีระ’ เผย Long COVID ทำให้เกิด ‘โรคซึมเศร้า’ เพิ่ม 3-5 เท่า

รศ.นพ.ธีระ วรธนารัตน์ อาจารย์ คณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก Thira Woratanarat เกี่ยวกับสถานการณ์โควิด – 19 ดังนี้

อ่านข่าวเพิ่มเติม ‘หมอธีระ’ เผย Long COVID ทำให้เกิด ‘โรคซึมเศร้า’ เพิ่ม 3-5 เท่า

ggg 3

  • ทิพยประกันภัย พร้อมจ่าย ‘ประกันโควิด’

นายสมพร สืบถวิลกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ทิพย กรุ๊ปโฮลดิ้ง จำกัด (มหาชน) หรือ TIPH และกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ทิพยประกันภัย จำกัด (มหาชน) หรือ TIPP กล่าวถึงกรณีกลุ่มผู้ทำประกันภัยโควิดกับบริษัทเตรียมนัดรวมตัวเรียกร้องให้บริษัทจ่ายเงินให้ผู้เอาประกันภัยที่ป่วยโควิด แต่ถูกปฏิเสธการจ่ายเงิน เนื่องจากไม่มีความจำเป็นทางการแพทย์ ในวันจันทร์ที่ 21 มีนาคมนี้

อ่านข่าวเพิ่มเติม ทิพยประกันภัย พร้อมจ่าย ‘ประกันโควิด’

  • UCEP Plus “เจอ ไม่แจก ไม่จบ” ผู้ป่วยสีเขียววิ่งวุ่น เข้ารพ.ใกล้บ้านไม่ได้

เพจเฟซบุ๊ก ชมรมแพทย์ชนบท ได้โพสต์ข้อความ ระบุว่า ความสับสนจากระบบ USEP+ ที่กระทบผู้ติดเชื้อโควิดแล้ว

ระบบเจอแจกจบที่กำลังไปได้ด้วยดีขึ้น เจอวิกฤตอีกครั้งจากระบบ UCEP PLUS ที่เริ่มเมื่อ 16 มีนาคม 2565

อ่านข่าวเพิ่มเติม UCEP Plus “เจอ ไม่แจก ไม่จบ” ผู้ป่วยสีเขียววิ่งวุ่น เข้ารพ.ใกล้บ้านไม่ได้

  • ระวัง!! ติดโอไมครอนซ้ำ ภูมิจากการติดเชื้อ BA.1 ถูก BA.2 หนีได้ 2-4 เท่า

ดร.อนันต์ จงแก้ววัฒนา ผู้อำนวยการกลุ่มวิจัยนวัตกรรมสุขภาพสัตว์และการจัดการ ศูนย์พันธุวิศวกรรมและเทคโนโลยีชีวภาพแห่งชาติ (ไบโอเทค) เตือนติดโอไมครอนซ้ำ หลังพบ ภูมิคุ้มกันจากการติดเชื้อสายพันธุ์ BA.1 ถูก BA.2 หนีได้ 2-4 เท่า

อ่านข่าวเพิ่มเติม ระวัง!! ติดโอไมครอนซ้ำ ภูมิจากการติดเชื้อ BA.1 ถูก BA.2 หนีได้ 2-4 เท่า

รพ.เอกชน

  • รพ.เอกชน พร้อมรับผู้ป่วยโควิด-19 แม้อัตราการเบิกจ่ายต่อหน่วยลดลง

นายกสมาคม รพ.เอกชน ย้ำพร้อมรองรับผู้ป่วยได้เหมือนเดิม แม้อัตราการเบิกจ่ายต่อหน่วยลดลง

นพ.เฉลิม หาญพาณิชย์ นายก สมาคมโรงพยาบาลเอกชน ย้ำพร้อมรองรับผู้ป่วยได้เหมือนเดิม แม้อัตราการเบิกจ่ายต่อหน่วยลดลง หลังจากสำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ (สปสช.) เริ่มต้นใช้หลักเกณฑ์ใหม่ในการดูแลผู้ติดเชื้อโควิด-19 รวมถึงอัตราเบิกจ่ายค่าบริการ สำหรับโรงพยาบาลเอกชน ในวันที่ 16 มีนาคม 2565

อ่านข่าวเพิ่มเติม รพ.เอกชน พร้อมรับผู้ป่วยโควิด-19 แม้อัตราการเบิกจ่ายต่อหน่วยลดลง

  • สรุปชัด ๆ 4 มาตรการเปลี่ยนผ่านโควิด สู่โรคประจำถิ่น อัตราป่วยตายต้องไม่เกิน 0.1%

ที่ประชุมศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 (ศบค.) ไฟเขียว 4 มาตรการเปลี่ยนผ่านโควิด สู่โรคประจำถิ่น ด้านสาธารณสุข ด้านการแพทย์ ด้านกฎหมายและสังคม และด้านการสื่อสารและประชาสัมพันธ์ อัตราป่วยตายต้องไม่เกิน 0.1% ฉีดวัคซีนกลุ่มเสี่ยง-สูงอายุมากกว่า 60% ขึ้นไป

อ่านข่าวเพิ่มเติม สรุปชัด ๆ 4 มาตรการเปลี่ยนผ่านโควิด สู่โรคประจำถิ่น อัตราป่วยตายต้องไม่เกิน 0.1%

  • สรุปผลประชุม ‘ศบค.’ ล่าสุด! ไฟเขียวเล่นน้ำได้ตามประเพณี ห้ามประแป้ง ปารตี้โฟม

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการบริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) ครั้งที่ 5/2565 กำชับเร่งรัดฉีดวัคซีนกลุ่มเสี่ยง 608 เห็นชอบปรับมาตรการป้องกันโรคสำหรับการเดินทางเข้าราชอาณาจักรสำหรับผู้เดินทาง Test & Go

อ่านข่าวเพิ่มเติม สรุปผลประชุม ‘ศบค.’ ล่าสุด! ไฟเขียวเล่นน้ำได้ตามประเพณี ห้ามประแป้ง ปารตี้โฟม

ประยุทธ์ 183655

  • เตือนแล้วนะ! ‘นายกฯ’ กำชับสงกรานต์ต้องเข้มคุมโควิด ลั่นไม่ปฏิบัติตามสั่งปิดทันที

นายกรัฐมนตรี ระบุว่า สิ่งสำคัญที่สุดที่เป็นห่วงช่วงนี้คือสถานการณ์ช่วงเทศกาลสงกรานต์ ทุกพื้นที่ที่มีการจัดงานต้องระมัดระวังตัวเอง ต้องรับผิดชอบปฏิบัติตามมาตรการในการจัดงานสงกรานต์ ถ้าตรงไหนไม่ปฏิบัติตามต้องถูกปิด ก็ต้องระมัดระวังกัน เพราะเทศกาลสงกรานต์เป็นประเพณีไทยแต่โบราณ ขอให้ฟังมาตรการของศบค.ด้วย

อ่านข่าวเพิ่มเติม เตือนแล้วนะ! ‘นายกฯ’ กำชับสงกรานต์ต้องเข้มคุมโควิด ลั่นไม่ปฏิบัติตามสั่งปิดทันที

  • ‘ศบค.’ ขยาย ‘พ.ร.ก.ฉุกเฉิน’ ต่ออีก 2 เดือน พร้อมปรับพื้นที่สีคุมโควิดใหม่

ที่ทำเนียบรัฐบาล รายงานข่าวจากที่ประชุม ศบค.ชุดใหญ่ แจ้งว่า ในที่ประชุมศบค.ชุดใหญ่ที่มี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนต รีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ในฐานะ ผอ.ศบค. มีการพิจาณาขยายระยะเวลาประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินทั่วราชอาณาจักร คราวที่ 17 ออกไปอีก 2 เดือน จากวันที่ 1 เมษายน-31 พฤษภาคม 2565

อ่านข่าวเพิ่มเติม ‘ศบค.’ ขยาย ‘พ.ร.ก.ฉุกเฉิน’ ต่ออีก 2 เดือน พร้อมปรับพื้นที่สีคุมโควิดใหม่

  • สงกรานต์ระทึก!! ‘หมออุดม’ ชี้หากกดตัวเลขผู้ติดเชื้่อไม่ลง มีสิทธิ์พุ่งยาวถึงสิ้นปี

นพ.อุดม คชินทร ที่ปรึกษาศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 (ศบค.) กล่าวถึงการผ่อนคลายมาตรการช่วงเทศกาลสงกรานต์ว่า คงต้องผ่อนคลายมาตรการ และเราจะไม่ไปล็อกอะไรทั้งสิ้น เพราะสงกรานต์เป็นวัฒนธรรมไทยที่สำคัญแต่ประชาชนต้องเข้าใจว่ายังอยู่ในสถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด จึงต้องระมัดระวังตัวเอง

อ่านข่าวเพิ่มเติม สงกรานต์ระทึก!! ‘หมออุดม’ ชี้หากกดตัวเลขผู้ติดเชื้่อไม่ลง มีสิทธิ์พุ่งยาวถึงสิ้นปี

ปรับมาตรการเดินทางเข้าไทย

  • เช็คด่วน! ศบค.ปรับมาตรการเดินทางเข้าไทย ไม่ต้องตรวจ RT-PCR จากประเทศต้นทาง

ที่ประชุมศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ะบาดของโควิด-19 (ศบค.) ปรับมาตรการเดินทางเข้าไทย ไม่ต้องตรวจ RT-PCR จากประเทศต้นทางก่อนเดินทาง กำหนดวันตรวจ RT-PCR และ ATK หลังถึงไทย เช็คที่นี่

อ่านข่าวเพิ่มเติมเช็คด่วน! ศบค.ปรับมาตรการเดินทางเข้าไทย ไม่ต้องตรวจ RT-PCR จากประเทศต้นทาง

  • ภูเก็ต ชงขอวีซ่าใหม่ ‘Digital NOMADs Visa’ ดึงนักท่องเที่ยวต่างชาติกำลังซื้อสูงมาไทย

นายกเรวัต อารีรอบ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต (อบจ.ภูเก็ต) ชง ขอเปิดนำร่องวีซ่าใหม่ Phuket X Community for Digital NOMADs Visa เจาะนักท่องเที่ยวต่างชาติกำลังซื้อสูง กลุ่มไอที ดิจิทัล อินเทอร์เน็ต ถึงเที่ยวไทย

อ่านข่าวเพิ่มเติม ภูเก็ต ชงขอวีซ่าใหม่ ‘Digital NOMADs Visa’ ดึงนักท่องเที่ยวต่างชาติกำลังซื้อสูงมาไทย

  • ‘หมอมนูญ’ เทียบผู้สูงอายุติดโควิด 2 ราย ชี้ชัดฉีดวัคซีนเชื้อตายเข็ม 3 เชื้อลงปอดได้

นพ.มนูญ ลีเชวงวงศ์ แพทย์เฉพาะทางด้านโรคระบบการหายใจ โรงพยาบาลวิชัยยุทธ แนะผู้สูงอายุฉีดแอสตร้าเซนเนก้า 2 เข็ม ควรฉีดเข็ม 3 ด้วยวัคซีน mRNA พบฉีดเชื้อตายเข็ม 3 เชื้อลงปอดได้

อ่านข่าวเพิ่มเติม ‘หมอมนูญ’ เทียบผู้สูงอายุติดโควิด 2 ราย ชี้ชัดฉีดวัคซีนเชื้อตายเข็ม 3 เชื้อลงปอดได้

เดลตาครอน

  • ‘เดลตาครอน’ โควิดกลายพันธุ์ลูกผสม น่ากังวลแค่ไหน

ปัจจุบันพบผู้ติดเชื้อเดลตาครอนในยุโรป สหรัฐ และอเมริกาใต้ แต่บรรดาผู้เชี่ยวชาญยังไม่แน่ใจว่า เชื้อลูกผสมนี้มีฤทธิ์ร้ายแรง จนทำให้มันแพร่ระบาดได้ง่ายกว่าเก่า หรือไม่ ทั้งยังไม่ทราบว่า เชื้อไวรัสลูกผสมนี้ สามารถต่อต้านวัคซีน หรือทำให้เกิดอาการป่วยที่รุนแรงขึ้นได้หรือไม่ด้วย

อ่านข่าวเพิ่มเติม ‘เดลตาครอน’ โควิดกลายพันธุ์ลูกผสม น่ากังวลแค่ไหน

  • ‘โมเดอร์นา’ ยื่นขออนุมัติ ‘อย.สหรัฐ’ ฉีดวัคซีนเข็ม 4 กลุ่มผู้ใหญ่

โมเดอร์นา อิงค์ บริษัทเวชภัณฑ์ชั้นนำของโลก ได้ยื่นเรื่องต่อสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยาสหรัฐ (เอฟดีเอ) หรือ อย. สหรัฐเมื่อวานนี้ (17 มี.ค.) ตามเวลาท้องถิ่น เพื่อขออนุมัติใช้วัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 เข็ม 4 เป็นกรณีฉุกเฉินสำหรับประชาชนวัยผู้ใหญ่

อ่านข่าวเพิ่มเติม โควิดวันนี้ 18 มี.ค. ทั่วโลกติดเชื้อ 466.47 ล้านคน ‘โมเดอร์นา’ ยื่นขออนุมัติ ‘อย.สหรัฐ’ ฉีดวัคซีนเข็ม 4 กลุ่มผู้ใหญ่

  • ‘นายกรัฐมนตรี’ จี้บริษัทประกันภัยเร่งจ่ายเงินประกันโควิด อย่าซ้ำเติมประชาชน!

นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ห่วงใยประชาชนที่ร้องเรียนกรณีบริษัทประกันภัยบางแห่งจ่ายเคลมประกันภัยโควิด-19 ล่าช้า กำชับหน่วยงานกำกับให้ติดตามดำเนินการในเรื่องดังกล่าวโดยเร่งด่วน

อ่านข่าวเพิ่มเติม ‘นายกรัฐมนตรี’ จี้บริษัทประกันภัยเร่งจ่ายเงินประกันโควิด อย่าซ้ำเติมประชาชน!

โควิดชลบุรี 183651

  • โควิดชลบุรีพุ่งอีก! ติดเชื้อรายใหม่เพิ่ม 1,256 ราย ATK พุ่งอีก 4,109 ราย ดับเพิ่ม 4 ราย

สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดชลบุรี สสจ.ชลบุรี รายงานสถานการณ์โควิดชลบุรีวันนี้พุ่งอีก! ติดเชื้อรายใหม่เพิ่ม 1,256 ราย ติดเชื้อสะสม 60,389 ราย ATK พุ่งอีก 4,109 ราย สะสม 78,483 ราย เสียชีวิตเพิ่ม 4 ราย เสียชีวิตสะสม 109 ราย

อ่านข่าวเพิ่มเติม โควิดชลบุรีพุ่งอีก! ติดเชื้อรายใหม่เพิ่ม 1,256 ราย ATK พุ่งอีก 4,109 ราย ดับเพิ่ม 4 ราย

  • ‘บิ๊กตู่’ นั่งหัวโต๊ะ! ประชุมศบค.ชุดใหญ่วันนี้ ชงห้ามสาดน้ำสงกรานต์ ปรับโซนสีพื้นที่

รายงานข่าวจากทำเนียบรัฐบาลแจ้งว่า ที่ประชุมศูนย์ปฏิบัติการศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 หรือ ศปก.ศบค. วานนี้ (17 มี.ค.) เตรียมเสนอที่ประชุมศบค.ชุดใหญ่ เพื่อขอปรับลดมาตรการพื้นที่โซนสี โดยปรับจากพื้นที่สีส้ม ให้เป็นสีเหลืองมากขึ้น ส่วนจะเป็นพื้นที่จังหวัดใดบ้างนั้น ยังไม่มีความชัดเจน ต้องรอให้ที่ประชุมชุดใหญ่มีมติก่อน

อ่านข่าวเพิ่มเติม ‘บิ๊กตู่’ นั่งหัวโต๊ะ! ประชุมศบค.ชุดใหญ่วันนี้ ชงห้ามสาดน้ำสงกรานต์ ปรับโซนสีพื้นที่

  • ได้เงินยัง? ‘บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ’ โอนเงินงวดใหม่วันนี้ กดเป็นเงินสดได้ด้วย

ความคืบหน้าการโอนเงินเข้า “บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ” ของเดือนมีนาคม 2565 หลังจากที่คณะรัฐมนตรี (ครม.) มีมติรับทราบและอนุมัติตามผลการพิจารณาของคณะกรรมการกลั่นกรองการใช้จ่ายเงินกู้ ภายใต้พระราชกำหนดให้อำนาจกระทรวงการคลังกู้เงินเพื่อแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจและสังคม จากการระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 เพิ่มเติม พ.ศ. 2564

อ่านข่าวเพิ่มเติม ได้เงินยัง? ‘บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ’ โอนเงินงวดใหม่วันนี้ กดเป็นเงินสดได้ด้วย

โควิดวันนี้ 183651

  • พุ่งไม่หยุด!! โควิดวันนี้สาหัสดับพุ่ง 80 ราย ติดเชื้อรายใหม่เพิ่มอีก 27,071 ราย

ศูนย์ข้อมูล COVID-19 รายงานสถานการณ์โควิดวันนี้ติดเชื้อรายใหม่เพิ่มอีก 27,071 ราย ติดเชื้อสะสม 1,079,734 ราย อยู่ระหว่างรักษาอีก 230,603 ราย เสียชีวิตวันนี้พุ่ง 80 ราย ขณะที่อัตราครองเตียงอยู่ที่ 27.1%

อ่านข่าวเพิ่มเติม พุ่งไม่หยุด!! โควิดวันนี้สาหัสดับพุ่ง 80 ราย ติดเชื้อรายใหม่เพิ่มอีก 27,071 ราย

  • ‘UCEP Plus’ ยังไร้ปัญหา ‘อนุทิน’ แนะลด ละ เลิก เหล้า ก่อนกลับบ้านสงกรานต์

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.สาธารณสุข เผย เริ่มใช้ UCEP Plus ยังไม่พบปัญหา แนะลด ละ เลิก น้ำเมา ก่อนกลับบ้านสงกรานต์ ลดความเสี่ยงจากโควิด-19

อ่านข่าวเพิ่มเติม ‘UCEP Plus’ ยังไร้ปัญหา ‘อนุทิน’ แนะลด ละ เลิก เหล้า ก่อนกลับบ้านสงกรานต์

  • ‘ดร.อนันต์’ เทียบภูมิคุ้มกันจากวัคซีน 7 ชนิด โอไมครอน BA.1-BA.2 หนีภูมิเก่งทั้งคู่

ดร.อนันต์ จงแก้ววัฒนา ผู้อำนวยการกลุ่มวิจัยนวัตกรรมสุขภาพสัตว์และการจัดการ ศูนย์พันธุวิศวกรรมและเทคโนโลยีชีวภาพแห่งชาติ (ไบโอเทค) เผยค่าภูมิคุ้มกันจากการได้รับวัคซีน 7 ชนิด พบโอไมครอน หนีภูมิคุ้มกันจากวัคซีนเก่ง ต้องกระตุ้นเข็ม 3 เพิ่มความสามารถยับยั้ง BA.1-BA.2

อ่านข่าวเพิ่มเติม ‘ดร.อนันต์’ เทียบภูมิคุ้มกันจากวัคซีน 7 ชนิด โอไมครอน BA.1-BA.2 หนีภูมิเก่งทั้งคู่

Global COVID 19

  • ‘อนามัยโลก’ เตือน ‘ต้องเฝ้าระวัง’ โควิดต่อไป ยอดติดเชื้อใหม่ยังพุ่งสูง อาจเกิดปัญหาใหญ่กว่าเดิม

“อนามัยโลก” เตือนนานาประเทศยังต้องเฝ้าระวัง “โควิด-19” ต่อไป ชี้ ยอดติดเชื้อใหม่ยังพุ่งสูงขึ้น แม้จะมีการตรวจหาเชื้อน้อยลง สะท้อนให้เห็นว่า ตัวเลขที่เห็นเป็นเพียงแค่ “ยอดของภูเขาน้ำแข็ง” เท่านั้น อาจมีปัญหาใหญ่กว่านี้ซ่อนอยู่

อ่านข่าวเพิ่มเติม ‘อนามัยโลก’ เตือน ‘ต้องเฝ้าระวัง’ โควิดต่อไป ยอดติดเชื้อใหม่ยังพุ่งสูง อาจเกิดปัญหาใหญ่กว่าเดิม

  • จ่อชง ‘ศบค.ชุดใหญ่’ งดเล่นน้ำสงกรานต์ เน้นกิจกรรมตามประเพณี!

ส่วนมาตรการช่วงวันหยุดยาวเทศกาลสงกรานต์นั้น จะเป็นไปตามที่กรมอนามัย กระทรวงสาธารณสุข เสนอ โดยไม่อนุญาตให้มีการเล่นน้ำสงกรานต์ได้ตามปกติ แต่จะให้เน้นการทำกิจกรรมตามประเพณีเชิงวัฒนธรรมเท่านั้น อย่างไรก็ตามที่ประชุมศปก.ศบค.จะหารือในรายละเอียดหลายประเด็นอีกครั้งในช่วงบ่ายวันนี้

อ่านข่าวเพิ่มเติม จ่อชง ‘ศบค.ชุดใหญ่’ งดเล่นน้ำสงกรานต์ เน้นกิจกรรมตามประเพณี!

  • จับตา! ศบค.จ่อเคาะมาตรการสงกรานต์ ปรับสีพื้นที่ ผ่อนคลายมาตรการพรุ่งนี้

พล.อ.สุพจน์ มาลานิยม เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.) ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์ปฏิบัติการ ศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 (ศปก.ศบค.) ให้สัมภาษณ์ถึงการประชุมศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) หรือ ศบค. ชุดใหญ่ในวันที่ 18 มีนาคม

อ่านข่าวเพิ่มเติม จับตา! ศบค.จ่อเคาะมาตรการสงกรานต์ ปรับสีพื้นที่ ผ่อนคลายมาตรการพรุ่งนี้

อัพเดทสถานการณ์โควิด

อัพเดทสถานการณ์โควิด

อัพเดทสถานการณ์โควิด

Avatar photo