COVID-19

สมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 แห่งอังกฤษ ติดโควิด!!

ควีนเอลิซาเบธติดโควิด! “สมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2” ติดโควิด-19 หลังเจ้าฟ้าชายชาร์ลส์ มกุฎราชกุมารแห่งอังกฤษ ถูกตรวจพบว่าติดเชื้อโควิด-19 เป็นครั้งที่ 2

สำนักพระราชวังบักกิงแฮม ในกรุงลอนดอน ออกแถลงการณ์ยืนยันว่า สมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 แห่งอังกฤษ พระชนมพรรษา 95 พรรษา ทรงติดเชื้อโควิด-19 ไม่กี่วัน หลังจากเจ้าฟ้าชายชาร์ลส์ มกุฎราชกุมารแห่งอังกฤษ ทรงตรวจพบว่าติดเชื้อโควิด และจากนั้น คามิลลา ดัชเชสแห่งคอนวอลล์ พระชายาในเจ้าฟ้าชายชาร์ลส์ก็ติดโควิดเช่นกัน

ควีนเอลิซาเบธติดโควิด

ควีนเอลิซาเบธติดโควิด!

สำนักพระราชวังบังกิงแฮม ระบุว่า สมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 ทรงมีพระอาการประชวร เป็นไข้หวัดแต่ไม่รุนแรง จึงทำให้คาดว่าพระองค์จะยังคงสามารถปฏิบัติพระราชกรณียกิจเบา ๆ ได้ที่พระราชวังวินด์เซอร์ในช่วงสัปดาห์ที่จะถึงนี้

ขณะเดียวกัน สำนักพระราชวังบังกิงแฮม แถลงว่า สมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 จะทรงได้รับการถวายการดูแลโดยคณะแพทย์ และจะทรงปฏิบัติตามคำแนะนำที่เหมาะสมทุกประการ

ควีนเอลิซาเบธติดโควิด

ทรงติดเชื้อหลังเจ้าฟ้าชายชาร์ลส์

ทั้งนี้ ควีนเอลิซาเบธที่ 2 ทรงติดโควิด-19 ถัดจากเจ้าฟ้าชายชาร์ลส์ พระราชโอรสพระองค์ใหญ่เพียงกว่าสัปดาห์ โดยเจ้าฟ้าชายชาร์ลส์ พระชนม์ 73 พรรษา ทรงติดโควิดเป็นครั้งที่ 2 ถัดจากเมื่อเดือนมีนาคม ปี 2020 และถัดจากนั้นไม่กี่วันเมื่อต้นสัปดาห์ที่ผ่านมา คามิลลา ดัชเชสส์แห่งคอร์นวอลล์ พระชายาในเจ้าฟ้าชายชาร์ลส์ ก็ทรงมีผลตรวจหาเชื้อเป็นบวกด้วยเช่นเดียวกัน

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo