COVID-19

เคลียร์ชัด! ผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐมีสิทธิ์ลงทะเบียน ‘คนละครึ่งเฟส 4’ หรือไม่

เคลียร์ชัด! ผู้ถือ “บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ” มีสิทธิ์ลงทะเบียน “คนละครึ่งเฟส 4” หรือไม่ สมัครคนละครึ่งรอบใหม่ได้วันไหน เช็ครายละเอียดที่นี่เลย

นายพรชัย ฐีระเวช ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง ในฐานะโฆษกกระทรวงการคลัง เปิดเผยว่า โครงการคนละครึ่งเฟส 4 จะเริ่มให้ประชาชนผู้ได้รับสิทธิโครงการคนละครึ่งเฟส 3 (โครงการคนละครึ่งที่สิ้นสุดไปเมื่อสิ้นเดือนธันวาคม 2564) จำนวน 27.98 ล้านคน ยืนยันสิทธิ์เข้าร่วมโครงการคนละครึ่งเฟส 4 วันแรกเมื่อวันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2564 เป็นต้นไป ผ่านแอปพลิเคชัน “เป๋าตัง” และสามารถเริ่มใช้จ่ายได้ทันทีหลังการกดยืนยันสิทธิ์เรียบร้อยแล้ว

บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ

ทั้งนี้ จะได้รับสนับสนุนวงเงินค่าสินค้าหรือบริการที่กำหนดในอัตรา 50% ทั้งนี้ไม่เกิน 150 บาทต่อคนต่อวัน และไม่เกิน 1,200 บาทต่อคน ตลอดระยะเวลาโครงการคนละครึ่งเฟส 4 ช่วงระหว่างวันที่ 1 กุมภาพันธ์-30 เมษายน 2565

สมัครคนละครึ่งรอบใหม่วันไหน?

ทั้งนี้ ในส่วนของประชาชนทั่วไปที่ไม่ได้เข้าร่วมโครงการคนละครึ่งเฟส 3 จะสามารถลงทะเบียนผ่านแอปพลิเคชัน “เป๋าตัง” หรือ ผ่านเว็บไซต์ www.คนละครึ่ง.com ได้ตั้งแต่วันที่ 10 กุมภาพันธ์ 2565 จนกว่าจะครบจำนวนประมาณ1 ล้านสิทธิ์โดยสามารถเริ่มใช้จ่ายวันแรกในวันที่ 17 กุมภาพันธ์ 2565

บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ

สำหรับผู้ประกอบการร้านค้าสามารถลงทะเบียนเข้าร่วมโครงการคนละครึ่งเฟส 4 ได้วันแรกในวันอังคารที่ 1 กุมภาพันธ์ 2565 เป็นต้นไป ตั้งแต่เวลา 06.00 – 22.00 น. ของทุกวันจนกว่ากระทรวงการคลังจะประกาศปิดรับสมัครผ่าน www.คนละครึ่ง.com โดยผู้ประกอบการที่เคยเข้าร่วมมาตรการ/โครงการอื่นของรัฐที่มีแอปพลิเคชัน “ถุงเงิน” แล้ว สามารถลงทะเบียนผ่านแอปพลิเคชัน “ถุงเงิน” ส่วนผู้ที่ไม่เคยเข้าร่วมมาตรการ/โครงการอื่นสามารถลงทะเบียนผ่านเว็บไซต์ www.คนละครึ่ง.com หรือสาขาหรือจุดรับลงทะเบียนของธนาคารกรุงไทย

“ผู้มีบัตรสวัสดิการแห่งรัฐตามโครงการเพิ่มกำลังซื้อให้แก่ผู้มี บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ระยะที่ 4 และผู้ได้รับสิทธิโครงการเพิ่มกำลังซื้อให้แก่ผู้ที่ต้องการความช่วยเหลือเป็นพิเศษระยะที่ 2 จะได้รับเงินช่วยเหลือวงเงิน 200 บาทต่อคนสำหรับเดือนกุมภาพันธ์ 2565 ในวันอังคารที่ 1 กุมภาพันธ์ 2565 เช่นเดียวกัน” นายพรชัย กล่าว

บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ

คุณสมบัติผู้มีสิทธิเข้าร่วมโครงการ

  • มีบัตรประจำตัวประชาชนและเป็นบุคคลสัญชาติไทย
  • อายุตั้งแต่ 18 ปีบริบูรณ์ขึ้นไป ณ วันที่ลงทะเบียน
  • ประชาชนสามารถเลือกลงทะเบียนได้ 1 โครงการเท่านั้น
  • ไม่เป็นผู้ได้รับสิทธิโครงการบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ * ผู้ได้รับสิทธิบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ สามารถตรวจสอบมาตรการสนับสนุนเพิ่มเติมจากภาครัฐได้ที่ www.cgd.go.th
  • ไม่เป็นผู้ได้รับสิทธิโครงการเพิ่มกำลังซื้อให้แก่ผู้ที่ต้องการความช่วยเหลือเป็นพิเศษ (ผ่านบัตรประชาชน) * ตรวจสอบผู้ได้รับสิทธิผ่านบัตรประชาชนได้จาก www.เราชนะ.com
  • ไม่เป็นผู้ใช้สิทธิโครงการยิ่งใช้ยิ่งได้

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo