COVID-19

สั่งปิด 10 วัน คลัสเตอร์กสิกรไทย สาขาแม่แจ่ม โควิด เชียงใหม่ ระบาดที่ทำงานเพิ่ม

โควิด เชียงใหม่ สั่งปิดธนาคารกสิกรไทย สาขาแม่แจ่ม 10 วัน หลังพบการระบาดเป็นกลุ่มก้อน เผยพบการติดเชื้อในที่ทำงานเพิ่ม วันนี้ผู้ติดเชื้อโควิดรายใหม่ 147 ราย

นายประจญ ปรัชญ์สกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ในฐานะประธานคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดเชียงใหม่ ผู้กำกับการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉินจังหวัดเชียงใหม่ ลงนามคำสั่งคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดเชียงใหม่ เรื่อง ปิดสถานที่เสี่ยงเป็นการชั่วคราว หลังพบการติดเชื้อโรคโควิด–19 เป็นกลุ่มก้อน

โควิด เชียงใหม่

ทั้งนี้ ให้ปิดพื้นที่ธนาคารกสิกรไทย สาขาแม่แจ่ม หมู่ที่ 4 ตำบลช่างเคิ่ง อำเภอแม่แจ่ม จังหวัดเชียงใหม่ เป็นระยะเวลา 10 วัน ตั้งแต่วันที่ 1-10 กุมภาพันธ์ นี้ พร้อมขอความร่วมมือประชาชนงดการเดินทางเข้าไปในพื้นที่ดังกล่าว โดยไม่มีเหตุจำเป็น เพื่อลดความเสี่ยงต่อการสัมผัสโรค

พร้อมกันนี้ ให้ผู้สัมผัสเสี่ยงสูงทุกคน เข้ารับการตรวจคัดกรองหาเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หากผลตรวจเป็นลบ ให้กักตนเอง (Home Quarantine) เป็นเวลา 7 วันและสังเกตอาการตนเอง (Self.Monitoring) เป็นเวลาอีก 3 วัน

ส่วนกลุ่มเสี่ยงต่ำให้สังเกตอาการตนเองและปฏิบัติตามคำสั่งเจ้าพนักงานควบคุมโรคติดต่อในพื้นที่อย่างเคร่งครัด และให้นายอำเภอแม่แจ่มในฐานะหัวหน้าศูนย์ปฏิบัติการควบคุมโรคอำเภอฯ กำกับและควบคุมการปฏิบัติให้เป็นไปด้วยความเรียบร้อย

ปิดธนาคาร

สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ รายงานสถานการณ์การแพร่ระบาดโรค โควิด เชียงใหม่ วันนี้ (2 กุมภาพันธ์ 2565) พบผู้ติดเชื้อรายใหม่เพิ่ม 147 ราย โดยเป็นผู้ติดเชื้อจากต่างจังหวัดเพียง 7 ราย ส่วนที่เหลืออีก 140 ราย เป็นผู้ติดเชื้อในจังหวัดทั้งหมด

สำหรับผู้ติดเชื้อในจังหวัด มาจากคลัสเตอร์ใหม่และคลัสเตอร์เดิมที่ยังคงระบาดอยู่ จำนวน 11 ราย จาก 2 คลัสเตอร์ เป็นคลัสเตอร์เดิมที่ยังคงระบาดอยู่ ประกอบด้วย คลัสเตอร์หอผู้ป่วยเด็กโรงพยาบาลนครพิงค์ 9 ราย ยอดรวมผู้ติดเชื้อทั้งหมด 12 ราย  และคลัสเตอร์วอร์ดมหิดล โรงพยาบาลแมคคอร์มิค อีก 2 ราย

เชียงใหม่

ขณะที่คลัสเตอร์เดิมที่อยู่ระหว่างการควบคุมโรคพบเพิ่ม 1 ราย จากคลัสเตอร์หมู่ 5 ตำบลฟ้าฮ่าม ด้านการระบาดในครอบครัวพบผู้ติดเชื้อ เพิ่ม 6 ราย จาก 2 ครอบครัว ได้แก่ ครอบครัวหมู่ 12 ตำบลสันกำแพง 4 ราย และครอบครัวหมู่ 13 ตำบลสันกำแพง อีก 2 ราย

นอกจากนี้ยังมีผู้ติดเชื้อจากการสัมผัสผู้ติดเชื้อรายก่อนหน้า 94 ราย และผู้ติดเชื้อที่อยู่ระหว่างการสอบสวนเชื่อมโยงคลัสเตอร์อีก 28 ราย

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo