COVID-19

กทม.ขีดเส้นตาย สถานบันเทิง ย้ำปรับเป็นร้านอาหาร ต้องได้รับอนุญาตก่อน 15 ม.ค.

กทม. ตรวจเข้ม กวดขันสถานบันเทิง โดยเฉพาะผับ บาร์ คาราโอเกะ ที่ปรับเป็นร้านจำหน่ายอาหาร เครื่องดื่ม ย้ำต้องได้รับอนุญาตก่อนวันที่ 15 มกราคม จึงจะเปิดดำเนินการได้

พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เปิดเผยว่า ได้กวดขันตรวจสอบสถานประกอบการและสถานบริการที่ปรับเป็นร้านอาหาร ให้ปฏิบัติตามมาตรการป้องกันโควิด-19 รวมถึงการลักลอบเปิดสถานบันเทิง หรือสถานที่เที่ยวกลางคืนโดยไม่ได้รับอนุญาต หรือกระทำผิด พรก.ฉุกเฉินฯ

11 2

ทั้งนี้ ได้สั่งการทุกสำนักงานเขต ดำเนินการตามประกาศกรุงเทพมหานคร เรื่อง สั่งปิดสถานที่เป็นการชั่วคราว (ฉบับที่ 50) ซึ่งอนุญาตให้สถานบริการ สถานประกอบการที่มีลักษณะคล้ายสถานบริการ สถานบันเทิง ผับ บาร์ คาราโอเกะ ที่ต้องการปรับเป็นร้านจำหน่ายอาหารหรือเครื่องดื่ม ต้องผ่านการตรวจประเมินตามมาตรฐาน SHA+ หรือตามมาตรฐาน Thai Stop Covid 2 Plus : TSC 2+

นอกจากนี้ ต้องขออนุญาตต่อสำนักงานเขตพื้นที่ เพื่อตรวจสอบและประเมินความพร้อมของสถานที่ บุคลากร และการจัดการตามมาตรการป้องกันและควบคุมโรคที่กำหนด โดยต้องได้รับอนุญาตภายในวันที่ 15 มกราคม 2565 ก่อนเปิดให้บริการได้ โดยสามารถให้บริการบริโภคสุราหรือเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์ ในร้านได้ไม่เกินเวลา 23.00 น.

สำหรับผู้เดินทางเข้าราชอาณาจักร ในรูปแบบ Test and Go โดยเปิดให้ลงทะเบียน ได้อีกครั้ง ตั้งแต่ 1 กุมภาพันธ์ 2565 ภายใต้เงื่อนไข ดังนี้

อัศวิน 1

  • อนุญาตให้เข้ามาได้ทุกประเทศ
  • ปรับการตรวจหาเชื้อโดยใช้วิธี RT-PCR 2 ครั้ง โดยมีหลักฐานการจองโรงแรมที่พักในวันแรก และในวันที่ 5 โดยเป็นโรงแรมที่มีโรงพยาบาลคู่ปฏิบัติการ ที่ได้รับการรับรอง เป็น SHA++ AQ หรือ AHO
  • มีหลักฐานชำระเงินการตรวจหาเชื้อจำนวน 2 ครั้ง
  • จัดระบบการตรวจสอบ และกำกับการเข้าที่พัก และตรวจหาเชื้อให้ครบ 2 ครั้ง โดยต้องอยู่รอในที่พัก หรือสถานที่ที่กำหนด จนได้รับผลการตรวจ

ผู้ที่เข้ามาในระบบ Test and Go จะต้องปฏิบัติตามมาตรการดังนี้

  • กำหนดระบบประกันให้ชัดเจน
  • กรณีประกันไม่ครอบคลุม ผู้เดินทางจะต้องรับผิดชอบค่าใช้จ่ายของ Hospital Hospitel หรือ Hotel Isolation
  • กรณีเกิดการระบาดมากขึ้น หรือสถานการณ์เปลี่ยนแปลง พิจารณาการรับผู้เดินทางแล้วปรับมาใช้ระบบพื้นที่นำร่องการท่องเที่ยว (Sandbox)

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo