COVID-19

‘สุชาติ’ ส่งที่ปรึกษาลงพื้นที่ ‘ผู้ประกันตน ม.33’ ฉีดวัคซีนโควิดเข็ม 3

“สุชาติ” ส่งที่ปรึกษา “ธิวัลรัตน์” ลงพื้นที่เยี่ยมให้กำลังใจผู้ประกันตน ฉีดวัคซีนโควิดเข็ม 3  ที่ศูนย์ฉีด กัทส์ อินเวสติเกชั่น ระบุ มีจุดฉีดในกทม. 20 จุด และพื้นที่เศรษฐกิจสำคัญ 10 จังหวัด ีอก 13 จุด 

วันนี้ (20 ม.ค.) นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน มอบหมายให้ นางธิวัลรัตน์ อังกินันทน์ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน พร้อมด้วย นางเธียรรัตน์ นะวะมะวัฒน์ โฆษกกระทรวงแรงงาน (ฝ่ายการเมือง) ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยม และให้กำลังใจผู้ประกันตนมาตรา 33 ที่มาฉีดวัคซีนโควิด-19 เข็ม 3  ที่ศูนย์ฉีดวัคซีนผู้ประกันตนมาตรา 33 บริษัท รักษาความปลอดภัย กัทส์ อินเวสติเกชั่น เขตวัฒนา กรุงเทพฯ

ในการนี้ นายบุญสงค์ ทัพชัยยุทธ์ เลขาธิการสำนักงานประกันสังคม ได้มอบหมายให้ นายศักดินาถ สนธิศักดิ์โยธิน ผู้ตรวจราชการกรม สำนักงานประกันสังคม ร่วมลงพื้นที่ด้วย

780604

นางธิวัลรัตน์ กล่าวว่า รัฐบาลภายใต้การนำของพล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม และ กระทรวงแรงงาน ภายใต้การกำกับดูแลของพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี มีนโยบายให้การดูแลสุขภาพ และความปลอดภัยผู้ใช้แรงงานซึ่งเป็นลูกจ้าง ผู้ประกันตน ในการให้ความสำคัญในการฉีดวัคซีนโควิดเข็ม 3 เพื่อสร้างภูมิคุมกันและลดความรุนแรงของโรคโควิดทุกสายพันธุ์ รวมถึงสายพันธุ์โอไมครอน

วันนี้ นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ได้มอบหมายให้ลงพื้นที่ เยี่ยมจุดฉีดวัคซีนโควิด-19 เข็ม 3 ที่ บริษัท รักษาความปลอดภัย กัทส์ อิเวสติเกชั่น จำกัด อยู่ในความรับผิดชอบของสำนักงานประกันสังคมกรุงเทพมหานครพื้นที่ 12 มีจำนวนผู้ประกันตนที่ต้องการฉีดวัคซีนเข็ม 3 จำนวน 168,751 คน และมีเจ้าหน้าที่แพทย์ และพยาบาลจากโรงพยาบาลศิครินทร์ เป็นผู้ให้บริการฉีดวัคซีน มีศักยภาพฉีดได้วันละ 1,200 คน โดยจะเปิดให้บริการฉีดวัคซีนเข็ม 3 ตั้งแต่วันที่ 17 มกราคม-31 มีนาคมนี้ เว้นวันหยุดเสาร์ อาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์

780610

สำหรับการฉีดวัคซีนโควิด-19 ให้แก่ผู้ประกันตนมาตรา 33 เข็ม 3 นั้น ได้จัดตั้งจุดฉีดในพื้นที่กรุงเทพมหานคร ถึง 20 จุดฉีด และพื้นที่เศรษฐกิจที่สำคัญ 10 จังหวัด (สงขลา ชลบุรี ระยอง ฉะเชิงเทรา สมุทรปราการ นนทบุรี ปทุมธานี นครปฐม สมุทรสาคร และพระนครศรีอยุธยา) อีก 13 จุดฉีด ซึ่งได้รับความร่วมมือจากสถานพยาบาลในระบบประกันสังคม พร้อมดำเนินการฉีดวัคซีนแก่ผู้ประกันตนให้เกิดความคุ้มค่าสูงสุด และดำเนินการได้อย่างต่อเนื่อง

ทั้งนี้ ขอให้ผู้ประกันตนมาตรา 33 ทุกคน เมื่อทราบกำหนดนัดหมายแล้ว โปรดเตรียมตัวให้พร้อม เหมือนกันกับการฉีดวัคซีนทุกครั้งที่ผ่านมา คือ นอนหลับพักผ่อนให้เพียงพอ งดการออกกำลังกายหนัก สวมเสื้อที่สะดวกในการฉีด เช่น เสื้อแขนสั้น ที่สำคัญคือ เตรียมบัตรประจำตัวประชาชนตัวจริงติดตัวมาด้วยในวันที่ฉีดวัคซีน และมาให้ทันตามกำหนดนัดหมาย เพื่อร่วมสร้างภูมิคุ้มกันหมู่ไปด้วยกัน

ทั้งนี้ ผู้ประกันตนมีข้อสงสัยเรื่องการฉีดวัคซีน ติดต่อสอบถามได้ที่สายด่วน 1506 กด 6 และ กด 7 ตั้งแต่เวลา 08.00-18.00 น.ทุกวัน ไม่เว้นวันหยุดราชการ

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo