COVID-19

คลัสเตอร์งานแต่งโผล่ อ.ดงหลวง จ.มุกดาหาร สั่งปิดโรงเรียน-ศูนย์เด็กเล็ก

มุกดาหาร ผงะ คลัสเตอร์งานแต่ง อ.ดงหลวง บ่าว-สาว ญาติ ติดโควิดแล้ว 14 ราย เสี่ยงสูงกว่า 100 ราย สั่งปิดโรงเรียน ศูนย์เด็กเล็ก ตั้งจุดตรวจห้ามกลุ่มเสี่ยงสูงเดินทางเข้าออก

จังหวัดมุกดาหาร รายงานสถานการณ์การระบาดโรคโควิด-19 พบมีผู้ป่วยรายใหม่ 39 ราย โดยจากอำเภอเมือง 19 ราย นิคมคำสร้อย 6 ราย ดอนตาล 2 ราย ดงหลวง 5 ราย คำชะอี 5 ราย หว้านใหญ่ 2 ราย

คลัสเตอร์งานแต่ง

ทั้งนี้ ในอำเภอดงหลวง พบผู้ป่วยโควิด-19 เป็นคลัสเตอร์ใหม่ มีผู้ป่วย 14 ราย จากงานแต่งบ้านน้ำบ่อ ตำบลหนองบัว โดยพบผู้ป่วยรายแรกเมื่อ วันที่ 14 มกราคม 2565

ขณะที่กลุ่มงานควบคุมโรคติดต่อจังหวัดมุกดาหาร ดำเนินการสอบสวนและควบคุมโรค จนถึงวันที่ 30 มกราคม 2565 และกักตัวกลุ่มสัมผัสเสี่ยงสูง 111 คน 75 หลังคาเรือน

มุกดาหาร

ในส่วนของสถานศึกษาได้มีการสั่งปิดทั้งโรงเรียนบ้านน้ำบ่อ โรงเรียนบ้านหนองนาว พร้อมกับศูนย์เด็กเล็กซึ่งมีกำหนดเปิดจนกว่าสถานการณ์จะดีขึ้น

กลุ่มงานควบคุมโรคติดต่อสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดมุกดาหาร ระบุว่า คลัสเตอร์งานแต่งบ้านน้ำบ่อ อำเภอดงหลวง มีผู้ป่วยซึ่งเป็นน้องชายเจ้าสาวเดินทางจากอำเภอนาแก จังหวัดนครพนม มาร่วมงานแต่ง เมื่อวันที่ 12 มกราคม 2565 ตรวจพบเชื้อโควิด-19 และตรวจพบเชื้อโควิด-19 เจ้าบ่าว-เจ้าสาว และญาติในเวลาต่อมา

ชาคริต ชุมจันทร์
ชาคริต ชุมจันทร์

ด้านนายชาคริต ชุมจันทร์ นายอำเภอดงหลวง จ.มุกดาหาร ชี้แจงถึงกรณีที่มีการนำเสนอข่าวการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ในพื้นที่บ้านน้ำบ่อ ต.หนองบัว อ.ดงหลวง และมีการสั่งปิดหมู่บ้านเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดว่า เป็นการเข้าใจที่คลาดเคลื่อน

สำหรับข้อเท็จจริงในเรื่องดังกล่าว ศูนย์ปฏิบัติการควบคุมโรคฯ อ.ดงหลวง มีมาตรการตั้งจุดคัดกรองทางเข้าหมู่บ้าน เพื่อควบคุมผู้ที่ต้องกักตัวเนื่องจากเป็นผู้มีความเสี่ยงสูง ไม่ให้เดินทางเข้าออกจากหมู่บ้าน เพื่อเฝ้าระวังไม่ให้มีการไปแพร่ระบาดในพื้นที่อื่น ๆ ส่วนพี่น้องประชาชนทั่วไปยังสามารถสัญจรไปมาในเส้นทางได้ตามปกติ

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo