COVID-19

ย้ำ!! ‘ศูนย์ฉีดวัคซีนบางซื่อ’ ไม่มี ‘วอล์กอิน’ ฉีดเข็ม 3 ต้องนัดเท่านั้น

ศูนย์ฉีดวัคซีนบางซื่อ ย้ำ ไม่เปิดวอล์คอิน ให้ฉีดวัคซีนโควิดเข็ม 3 ต้องลงทะเบียนนัดหมายก่อนเท่านั้น ส่วนเข็ม 1-2 วอล์คอินได้แต่ขอให้มาช่วงบ่าย

วันนี้ (9 ม.ค.) พญ.มิ่งขวัญ วิชัยดิษฐ ผู้อำนวยการสถาบันโรคผิวหนัง ในฐานะผู้อำนวยการ ศูนย์ฉีดวัคซีนสถานีกลางบางซื่อ เปิดเผยถึงกรณีมีรายงานข่าวการฉีดวัคซีนหนาแน่นที่สถานีกลางบางซื่อ ว่า ภาพของความหนาแน่นเกิดขึ้นเมื่อวานนี้ (8 ม.ค.)  เนื่องจากเป็นวันแรกของการเปิดฉีดวัคซีน หลังจากปิดช่วงเทศกาลปีใหม่

ทำให้มีประชาชนส่วนหนึ่ง ซึ่งเข้าใจว่าสถานีกลางบางซื่อเปิดให้มีการวอล์คอิน ฉีด เดินทางมาเข้ารับการฉีดวัคซีนบูสเตอร์โดสเข็ม 3 เป็นจำนวนมาก จึงได้มีการชี้แจงให้ทราบว่าศูนย์ฉีดวัคซีนบางซื่อ ไม่ได้มีการเปิดรับวอล์คอิน ฉีดเข็ม 3  แต่เนื่องจากประชาชนเดินทางมาแล้ว เมื่อวานจึงได้ดำเนินการฉีดวัคซีนให้

shutterstock 1983115961

อย่างไรก็ดี ขอย้ำว่า ขณะนี้ ศูนย์ฉีดวัคซีนกลางบางซื่อไม่เปิดวอล์กอินฉีดวัคซีนเข็ม 3 แต่อย่างใด โดยพบว่า วันนี้เป็นไปตามนัดหมาย สามารถฉีดได้หมื่นกว่ารายแล้ว

พญ.มิ่งขวัญ กล่าวต่อว่า ปัจจุบันการให้บริการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 แก่ประชาชนที่สถานีกลางบางซื่อ จะให้บริการวันละ 30,000 ราย เน้นการนัดหมายมาฉีด ส่วนกรณีผู้ที่ยังไม่ได้รับวัคซีนเข็ม 1 และเข็ม 2 เลยนั้นสามารถเข้ามาฉีดโดยไม่ต้องนัดล่วงหน้าได้ แต่ขอให้มาในช่วงเวลา 14.00 น เป็นต้นไป

ส่วนผู้ที่จะมาฉีดวัคซีนเข็ม 3 หากเป็นผู้ที่เคยฉีดเข็ม 1 เข็ม 2 เดิมของสถานีกลางบางซื่อ ทางสถานีกลางบางซื่อจะส่ง SMS แจ้งเตือน และนัดหมายให้มาฉีดวัคซีนเข็ม 3

แต่ถ้าใครที่ไม่ได้ฉีดวัคซีนกับสถานีกลางบางซื่อ และยังหาที่ฉีดไม่ได้ไม่ต้องตกใจ สามารถเข้าไปลงทะเบียนจองคิวฉีดได้ ผ่านเครือข่ายโทรศัพท์มือถือที่ท่านใช้อยู่ ซึ่งเปิดให้ลงทะเบียนตั้งแต่วันนี้ไปจนถึงวันที่ 8 เมษายนนี้ โดยเปิดให้วันละถึง 15,000 ราย

ลงทะเบียนที่

อย่างไรก็ตาม เข้าใจว่าแต่ละคนอาจจะยังไม่ครบกำหนด 3 เดือนหลังจากรับเข็ม 2 ไปแล้ว แต่ก็สามารถนับเวลาล่วงหน้า และลงทะเบียนเอาไว้ได้เลย หรือขอรับวัคซีนที่สถานพยาบาลใกล้บ้าน รวมถึงจุดฉีดที่ กทม.กำลังจะเปิดบริการก็ได้

พญ.มิ่งขวัญ บอกด้วยว่า วัคซีนที่สถานีกลางบางซื่อใช้ฉีดอยู่นั้น ปัจจุบันมีทั้งหมด 4 ชนิด ส่วนใหญ่จะฉีดไฟเซอร์เป็นหลัก แต่หากใครจะ ฉีดแอสตร้าเซเนก้า ทางสถานีกลางบางซื่อก็มีให้ หรือหากใครที่สบายใจและอยากจะฉีดวัคซีนเชื้อตายทางสถานีกลางบางซื่อ จะมีซิโนแวคคอยให้บริการ

สำหรับวัคซีนโมเดอร์นา ก็ยังมีอยู่แต่จะให้บริการจนถึงวันที่ 15 มกราคมนี้ หลังจากนี้ก็จะเหลือวัคซีนเพียง 3 ตัวคือไฟเซอร์ แอสตร้าเซนเนก้า และซิโนแวค ซึ่งประชาชนสามารถเลือกได้แต่ก็ต้องขึ้นอยู่กับว่าขณะนั้นทางศูนย์มีวัคซีนอะไรอยู่

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo