COVID-19

‘โควิดเชียงใหม่’ พุ่ง 378 ราย ประกาศ 5 สถานบันเทิงเสี่ยงแพร่โอไมครอน แต่ไม่สั่งปิด

โควิดเชียงใหม่ พุ่งพรวด วันเดียวเจอผู้ติดเชื้อเพิ่มอีก 378 ราย พร้อมประกาศให้สถานบันเทิง 5 แห่งกลางเมือง เป็นพื้นที่เสี่ยงแพร่โอไมครอน หลังพบไทม์ไลน์ผู้ป่วยติดเชื้อเข้าไปใช้บริการช่วงปีใหม่

วันนี้ (4 ม.ค.) เฟซบุ๊กเพจ ประชาสัมพันธ์ สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ โพสต์ข้อความ รายงานสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ พบผู้ติดเชื้อใหม่ จำนวน 378 ราย ถือว่าเป็นการติดเชื้อโควิดรายใหม่ทะลุ 100 คนต่อวันเป็นวันที่ 3 ติดต่อกัน หลังจากที่ผ่านช่วงเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่มา

โควิดเชียงใหม่

ตัวเลขผู้ติดเชื้อที่เพิ่มขึ้นดังกล่าว มีขึ้นหลังคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดเชียงใหม่ มีมาตรการผ่อนปรนเรื่องของการเดินทางท่องเที่ยว และสถานบันเทิงต่าง ๆ โดยจำนวนผู้ติดเชื้อวันนี้ เป็นการติดเชื้อในจังหวัด 353 ราย และติดเชื้อมาจากต่างจังหวัด 25 ราย

แต่ที่น่าเป็นห่วงคือ พบผู้ป่วยติดเชื้อสายพันธุ์โอไมครอน เพิ่มจำนวน 13 ราย เป็นกลุ่มผู้ที่นำเข้าจากต่างประเทศแบบ Test & Go จำนวน 6 ราย เดินทางไปพื้นที่เสี่ยงในประเทศ คือ จังหวัดชลบุรี และภูเก็ต จังหวัดละ 1 ราย

ส่วนผู้ติดเชื้อในจังหวัดเพิ่ม 5 ราย เป็นผู้มีประวัติไปสถานบันเทิงหลายแห่งในช่วงเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ ทำให้มีผู้ติดเชื้อสายพันธุ์โอไมครอนสะสมทั้งหมดอยู่ที่ 35 ราย

โควิดเชียงใหม่

พร้อมกันนี้ จังหวัดเชียงใหม่ได้ประกาศสถานที่เสี่ยงเพิ่มอีก 5 แห่ง ซึ่งเป็นสถานบันเทิงทั้งหมด ประกอบด้วย

  1. ร้าน Living Machine ถนนนิมมานเหมินทร์ ซอย 7
  2. ร้านเปิง คาเฟ่ ถนนนิมมนเหมินทร์ ซอย 7
  3. ร้านฮอมบาร์ ถนนซุปเปอร์ไฮเวย์ เชียงใหม่-ลำปาง ตำบลช้างเผือก
  4. ร้านท่าช้าง (โซนห้องช้างสถิต) ถนนอัษฎาธร ตำบลช้างเผือก
  5. ร้าน Zoe in Yellow ถนนราชวิถี ตำบลศรีภูมิ

โดยให้ประชาชนที่เข้าไปใช้บริการในช่วงเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ สังเกตอาการ 14 วัน หากพบอาการผิดปกติ ให้เข้าตรวจหาเชื้อได้ที่โรงพยาบาลทุกแห่ง

อย่างไรก็ตาม แม้จะประกาศให้ทั้ง 5 สถานบันเทิงเป็นพื้นที่เสี่ยง แต่ยังไม่มีการสั่งปิดแต่อย่างใด

โควิดเชียงใหม่

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo