COVID-19

ด่วนที่สุด! ‘อนุทิน’ สั่งเข้มป้องกัน ‘โอไมครอน’ ระบาด หลังพบแนวโน้มติดเชื้อพุ่ง

“อนุทิน” ส่งหนังสือด่วนที่สุด!! สั่งเข้มป้องกันการระบาดของ “โอมิครอน” ช่วงเทศกาลปีใหม่ หลังพบแนวโน้มผู้ติดเชื้อเพิ่มสูงขึ้น

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ได้มีหนังสือด่วนที่สุด ที่ สธ 0100.3/5027 ลงวันที่ 27 ธันวาคม 2564 เรื่อง ข้อสั่งการของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข เรียน ปลัดกระทรวงสาธารณสุข โดยมีเนื้อหาว่า

อนุทิน

แนวโน้มจํานวนผู้ติดเชื้อเพิ่มสูงขึ้น

จากแนวโน้มของสถานการณ์การระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 สายพันธุ์โอมิครอน (Omicron) ในประเทศไทย ในขณะนี้ พบว่ามีแนวโน้มจํานวนผู้ติดเชื้อเพิ่มสูงขึ้น ประกอบกับในช่วงเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ ที่ประชาชนจะมีการจัดงานตามประเพณีท้องถิ่นและทางศาสนา งานเลี้ยงสังสรรค์ รวมถึงการท่องเที่ยว ซึ่งจะมีการรวมกลุ่มบุคคลเป็นจํานวนมาก ดังนั้น เพื่อเป็นการป้องกันการเกิด การแพร่ระบาดระลอกใหม่ลดอัตราการแพร่เชื้อและอัตราการเสียชีวิต

ด้วยความห่วงใยในสถานการณ์ดังกล่าว จึงขอให้ท่านได้สั่งการไปยังทุกหน่วยงานของกระทรวง สาธารณสุขติดตามสถานการณ์การระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 สายพันธุ์โอมิครอน (Omicron) อย่างใกล้ชิด

อนุทิน

กำชับทุกหน่วยงาน

ทั้งนี้ ขอให้ทุกหน่วยงานเน้นย้ำการปฏิบัติงานตามแนวทางการเฝ้าระวังการป้องกันการแพร่ระบาด ของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 อย่างเคร่งครัดและสร้างการรับรู้มาตรการสําคัญของทางราชการอย่างต่อเนื่อง รวมทั้งดําเนินการประชาสัมพันธ์เพื่อกระตุ้นให้ประชาชนในพื้นที่เข้ารับการฉีดวัคซีนโดยอํานวยความสะดวกให้กับประชาชนด้วย

จึงเรียนมาเพื่อโปรดแจ้งหน่วยงานที่เกี่ยวข้องดำเนินการปฏิบัติต่อไป

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo