COVID-19

ให้ไว!! กทม.เปิดลงทะเบียนฉีดวัคซีนเข็ม 3 ให้คนไทย-ต่างด้าวที่อยู่ในกรุง

ให้ไว!! กทม.เปิดลงทะเบียนฉีดวัคซีนเข็ม 3 ให้คนไทยและแรงงานต่างด้าวที่อยู่ในพื้นที่กรุงเทพฯ เพียงจองคิวผ่าน แอปฯ QueQ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร โพสต์ข้อความผ่านเพจ ผู้ว่าฯ อัศวิน ระบุว่า การรับมือกับการแพร่ระบาดของโควิด-19 วัคซีนเป็นสิ่งจำเป็นที่ช่วยยับยั้งการแพร่ระบาดไม่ให้มีผู้ติดเชื้อและถ้าติดเชื้อจะช่วยไม่ให้มีอาการรุนแรง และช่วยลดจำนวนผู้เสียชีวิตลดลงได้ ซึ่งในตอนนี้คนกรุงเทพฯ ได้รับการฉีดวัคซีนเข็ม 1 และ 2 จำนวนเกินกว่า 100% แล้ว และได้รับวัคซีนเข็มกระตุ้น เข็ม 3 แล้วจำนวน 21%

ลงทะเบียนฉีดวัคซีน

การเร่งฉีดวัคซีนเข็มกระตุ้น เข็ม 3 ให้กับประชาชนทุกคนที่อยู่ใน กทม. ทั้งคนต่างชาติที่อาศัยใน กทม. หรือแรงงานต่างด้าวที่เข้ามาทำงานใน กทม. ที่สามารถฉีดกระตุ้นเข็ม 3 ได้แล้วเป็นสิ่งที่จำเป็นเร่งด่วนที่จะต้องฉีดให้ครบทุกคนอย่างรวดเร็ว เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อโควิดสายพันธุ์ Omicron ที่กำลังแพร่ระบาดใหม่ในช่วงเวลานี้ ซึ่งมีความเสี่ยงที่จะระบาดเพิ่มมากขึ้นอย่างรวดเร็ว

เปิดลงทะเบียนฉีดวัคซีนเข็ม 3

กทม.เปิดลงทะเบียนฉีดวัคซีนให้แก่ประชาชนทุกกลุ่มทุกสัญชาติ โดยจองคิวผ่าน แอปฯ QueQ ที่มีบริการฉีดวัคซีนในโรงพยาบาลสังกัดกรุงเทพมหานคร ศูนย์บริการสาธารณสุข และศูนย์ฉีดวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 กรุงเทพมหานคร ณ อาคารกีฬาเวสน์ 2 ศูนย์เยาวชนกรุงเทพมหานคร (ไทย-ญี่ปุ่น) เขตดินแดง ที่รองรับได้ประมาณวันละ 2,000 คน โดยสามารถนัดหมายการฉีดวัคซีน ได้ 2 รูปแบบ

ลงทะเบียนฉีดวัคซีน

ลงทะเบียนฉีดวัคซีน ดังนี้

  1. นัดหมายแบบองค์กร (Group vaccination) โดยระบุรายละเอียดชื่อร้าน กลุ่มคนงานแคมป์ก่อสร้าง หรืออื่น ๆ ระบุจำนวนพนักงานสัญชาติไทย ระบุจำนวนพนักงานต่าวด้าว อย่างชัดเจน
  2. นัดหมายผ่าน “แอป QueQ” สำหรับประชาชนทั่วไป

ทั้งนี้ ยังมีหน่วยฉีดวัคซีนเคลื่อนที่ (BKK Mobile Vaccination Mobile : BMV) ที่จะบริการฉีดวัคซีนเชิงรุกเคลื่อนที่ไปในชุมชนให้กับผู้ที่ไม่สะดวกเดินทางได้ใกล้บ้าน ให้ได้รับการฉีดวัคซีนได้ง่ายขึ้น

นอกจากจะเร่งฉีดวัคซีนเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดแล้ว กทม. ยังได้เตรียมความพร้อมการรักษาผู้ป่วย โดยจัดทีมบุคลากรทางการแพทย์ใน รพ.สังกัด กทม. จัดเตรียมอุปกรณ์ทางการแพทย์ ยาและเวชภัณฑ์ จัดเตรียมศูนย์พักคอย โรงพยาบาลสนามที่มีการเข้าสู่ Stand by Mode ให้สามารถเปิดบริการได้ทันทีหากมีการแพร่ระบาดอีกครั้ง

#โควิดกทม.

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo
Siree Osiri OHO BANGKOK