COVID-19

‘อาคม’ รอด! ไม่ติดโควิด ‘ปลัดคลัง’ ต้องกักตัว 14 วัน

ผลตรวจออกแล้ว “อาคม” ไม่ติดโควิด หลังประชุมร่วมกับอธิบดีกรมสรรพากร ที่ติดเชื้อไปก่อนหน้านี้ ขณะปลัดกระทรวงการคลัง ต้องกักตัว 14 วัน แม้ไม่ติดเชื้อ เพราะอยู่ในกลุ่มเสี่ยงสูง 

จากกรณีที่ นายเอกนิติ นิติทัณฑ์ประภาศ อธิบดี กรมสรรพากร ได้แจ้งกับผู้ประสานงานกลางว่า ได้รับผลตรวจยืนยันว่า เป็นผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 โดยเบื้องต้นได้เข้าพักรักษาตัวแล้ว  และมีอาการไข้เล็กน้อยนั้น

อาคม เติม 1912641 1

ล่าสุด วันนี้ (26 ธ.ค.) แหล่งข่าวจากคนใกล้ชิด ยืนยันว่า นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ได้เข้ารับการตรวจหาเชื้อโควิด-19 ด้วยวิธี RT-PCR ที่โรงพยาบาลนครพนม โดยผลตรวจจากโรงพยาบาล เมื่อวานนี้ (25 ธ.ค.) แจ้งว่าไม่พบเชื้อโควิด-19

ก่อนหน้านี้ เมื่อวันที่ 21 ธันวาคมที่ผ่านมา นายอาคม ได้ร่วมประชุมกับนายเอกนิติ นิติทัณฑ์ประภาศ อธิบดีกรมสรรพากร  ต่อมาวันที่ 24 ธันวาคม 2564 นายเอกนิติ แจ้งว่าติดโควิด-19 และอยู่ระหว่างการรักษาตัว

ขณะเดียวกัน ข้าราชการ และผู้บริหารระดับสูงของกระทรวงการคลัง ได้ทำการตรวจหาเชื้อโควิด-19 แล้ว และไม่พบว่ามีบุคคลใดได้รับเชื้อ

ส่วนนายกฤษฎา จีนะวิจารณะ ปลัดกระทรวงการคลัง ได้ตรวจหาเชื้อ และพบว่า ไม่ติดโควิดเช่นกัน แต่จะต้องกักตัวตามมาตรการของกระทรวงสาธารณสุข เป็นเวลา 14 วัน เนื่องจากนายกฤษฎา ถือเป็นผู้สัมผัสเสี่ยงสูง ที่นั่งประชุมอยู่ใกล้กับนายเอกนิติ

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo