COVID-19

สธ. จ่อยกเลิก Test&Go กลับมากักตัวเข้มนักเดินทาง หลังโอไมครอนพุ่ง 63 ราย

“อนุทิน” สั่งกลับมาใช้ระบบกักตัวเข้มนักเดินทางเหมือนเดิน ชง ศบค. ยกเลิก Test&Go เผยไทยพบผู้ติดเชื้อโอไมครอนแล้ว 63 ราย รอยืนยันผลอีก 20 ราย

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.สาธารณสุข ให้สัมภาษณ์ในรายการ “เจาะลึกทั่วไทย Inside Thailand” ถึงแนวทางการรับมือไวรัสโควิด สายพันธุ์โอไมครอน ว่า ได้ให้นโยบายกับผู้บริหาร กระทรวงสาธารณสุข ให้กลับมาใช้ระบบ State Quarantine หรือ การกักกันผู้เดินทาง ทั้งชาวไทย และชาวต่างชาติที่เข้ามาภายในประเทศ

ยกเลิก Test&Go

ทั้งนี้ กระทรวงสาธารณสุข จะเสนอ ศบค. ยกเลิกการเดินทางประเทศแบบ Test & Go (T&G) หรือท่องเที่ยวไม่ต้องกักตัว เพื่อกลับใช้วิธีการกักตัวแบบ State Quarantine แทน

จะเร่งหารือเรื่องนี้โดยเร็ว เนื่องจากสถานการณ์โอไมครอนรุนแรงมากขึ้น และหลายประเทศได้ยกเลิกการจัดเทศกาลเคาท์ดาวน์ปีใหม่แล้ว

ปัจจุบัน ประเทศไทยพบผู้ติดเชื้อโอไมครอนแล้ว 63 ราย และรอยืนยันผลอีก 20 ราย จึงจำเป็นต้องเร่งใช้มาตรการดังกล่าว เพื่อยกระดับการรับมือโอไมครอนในประเทศ

อนุทิน 3
อนุทิน ชาญวีรกูล

สำหรับในจำนวนผู้ติดเชื้อโอไมครอน พบว่า 1 ราย มีโอกาสเข้าข่ายติดเชื้อโอไมครอนรายแรกในประเทศไทย เนื่องจากสามีเป็นนักบิน แต่ภรรยาติดเชื้อ ซึ่งไม่ได้เดินทางไปต่างประเทศ ขณะนี้อยู่ระหว่างสอบสวนโรคเพิ่มเติม

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo