COVID-19

สธ. ชง ‘COVID Safe Area’ คลายล็อกสวมหน้ากาก สวนสาธารณะ ชายหาด

สธ. จ่อชง COVID Safe Area ต่อรัฐบาล ผ่อนปรนการสวมหน้ากากอนามัย ในสวนสาธารณะ ชายหาด ภายใต้ข้อกำหนดเพิ่มเติม หวังเป็นของขวัญปีใหม่ให้ประชาชนผ่อนคลายมากขึ้น

นายแพทย์เกียรติภูมิ วงศ์รจิต ปลัดกระทรวงสาธารณสุข เปิดเผยว่า กระทรวงสาธารณสุขเตรียมเสนอเรื่อง COVID Safe Area ให้รัฐบาลพิจารณาอนุญาต ให้มีการผ่อนปรนการสวมหน้ากากอนามัยในบางพื้นที่ เช่น สวนสาธารณะหรือชายหาด

LINE ALBUM Travelเปิดประเทศวันหยุด ๒๑๑๒๑๗

ทั้งนี้ เนื่องจากสถานการณ์ในภาพรวมของประเทศสามารถควบคุมได้ดี การฉีดวัคซีนมีความครอบคลุม โดยต้องมีข้อกำหนดในการปฏิบัติเพิ่มเติม เช่น การรักษาระยะห่าง ห้ามขายอาหาร และการลดความแออัด เพื่อเป็นของขวัญให้ประชาชนได้รู้สึกถึงการใช้ชีวิตใกล้เคียงปกติและผ่อนคลายมากขึ้น

นอกจากนี้ นายแพทย์เกียรติภูมิ ยังร่วมกับผู้บริหารกระทรวงสาธารณสุข ตรวจเยี่ยมการดำเนินงานด้านการแพทย์และสาธารณสุข และเปิดหอผู้ป่วยจิตเวชและยาเสพติด โรงพยาบาลชัยภูมิ เพื่อให้กำลังใจบุคลากรทางการแพทย์ และติดตามการดำเนินงานด้านการแพทย์และสาธารณสุข

ผ่อนคลาย

สำหรับจังหวัดชัยภูมิ แม้จะมีผู้ติดเชื้อไม่มาก ระลอกเดือนเมษายน ถึง 17 ธันวาคม 2564 มีผู้ป่วยสะสม 12,374 ราย สามารถควบคุมการแพร่ระบาดได้ แต่ได้ขอให้เร่งรัดการฉีดวัคซีนให้ครอบคลุมยิ่งขึ้น

ปัจจุบัน จังหวัดชัยภูมิ ฉีดวัคซีนเข็มที่ 1 แล้ว 608,748 ราย คิดเป็นความครอบคลุม 53.64% ของประชากร มีการจัดบริการเชิงรุกในพื้นที่ต่าง ๆ รวมทั้งให้ความสำคัญกับมาตรการ COVID Free Setting เพื่อให้ดำเนินการกิจการกิจกรรมต่าง ๆ ได้อย่างปลอดภัย ช่วยฟื้นฟูเศรษฐกิจของพื้นที่และของประเทศให้กลับมาใกล้เคียงปกติโดยเร็วที่สุด

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo