COVID-19

ข่าวดี!!เยอรมนีถอนไทย ออกจากประเทศเสี่ยงสูงโควิด เข้าประเทศไม่ต้องกักตัว

เยอรมนี ถอนไทยออกจากประเทศเสี่ยงสูงโควิด มีผล 5 ธันวาคม 2564 คนที่เดินทางจากไทย ไม่ต้องกักตัว เช็คเงื่อนไขที่นี่

น.ส.รัชดา ธนาดิเรก รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี โพสต์เพจเฟซบุ๊ก แจ้งข่าวเยอรมนีถอนไทยออกจากประเทศเสี่ยงสูงโควิด มีผล 5 ธันวาคม 2564 คนที่เดินทางจากไทย ไม่ต้องกักตัว โดยระบุว่า

shutterstock 1673211673

สถานเอกอัครราชทูตไทย ณ กรุงเบอร์ลิน แจ้งข่าว สหพันธ์สาธารณรัฐเยอรมนี นำรายชื่อประเทศไทยออกจากกลุ่มประเทศเสี่ยงสูง (High Risk Area) #โควิด19 มีผลตั้งแต่วันนี้ 5 ธันวาคม 2564 ทำให้ผู้เดินทางจากประเทศไทยไม่ต้องลงทะเบียนการเดินทางเข้าเยอรมนี และไม่ต้องทำการกักตัว แต่ยังต้องปฏิบัติตามมาตรการต่าง ๆ ดังนี้

1. ต้องแสดงหลักฐานอย่างใดอย่างหนึ่งต่อไปนี้ก่อนเดินทาง

  • ผลการตรวจหาเชื้อฯ เป็นลบ แบบ PCR Test (ไม่เกิน 72 ชม.) หรือ Antigen Test (ไม่เกิน 48 ชม.) หรือ
  • ประวัติการป่วยจากการติดเชื้อฯ (ผลการตรวจพบเชื้อฯ แบบ PCR Test อายุอย่างน้อย 28 วันแต่ไม่เกิน 6 เดือน) หรือ
  • หลักฐานการได้รับวัคซีนครบถ้วนมาแล้วไม่ต่ำกว่า 14 วัน เฉพาะ BioNTech/ Pfizer, Moderna, AZ และ J&J ซึ่งรวมถึงผู้ที่เคยหายป่วย และได้รับวัคซีน 1 ใน 4 ชนิดดังกล่าวแล้ว 1 โดส

เยอรมนี

2. ต้องแสดงเหตุผลความจำเป็นเร่งด่วน (urgent need to travel) ในการเดินทางเข้าสหพันธ์ฯ เว้นแต่ ผู้เดินทางจากประเทศไทยเป็นพลเมือง หรือเป็นผู้มีถิ่นพำนัก หรือเป็นบุคคลในครอบครัวของพลเมือง หรือผู้มีถิ่นนักในประเทศสมาชิกอียูหรือเชงเก้น หรือผู้เดินทางได้รับวัคซีนครบถ้วนแล้วไม่ต่ำกว่า 14 วัน (เฉพาะ BioNTech/Pfizer, Moderna, AZ และ J&J)

รวมถึงผู้ที่เคยหายป่วย และได้รับวัคซีน 1 ใน 4 ชนิด ดังกล่าวแล้ว 1 โดส สามารถเดินทางเข้าสหพันธ์ฯ ได้โดยไม่ต้องแสดงเหตุผลความจำเป็นเร่งด่วน

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo